So sánh nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm hiện nay khi mỗi dòng đều có những ưu, nhược điểm riêng.

Trên thị trường hiện nay, máy giặt trở nên đa dạng về mẫu mã, thương hiệu giá cả khi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Vì thế, để chọn được một chiếc máy giặt phù hợp, đáp ứng nhu cầu giặt của gia đình, giá thành hợp lý và thiết kế đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng với nhiều khách hàng. Vì thế nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước vẫn luôn là chủ đề nóng hổi, được quan tâm nhiều nhất.

Máy giặt cửa trước và cửa trên đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau, hầu hết các đánh giá đề xuất phát từ ý kiến của người tiêu dùng qua quá trình sử dụng. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các đánh giá tổng quan giúp các bạn lựa chọn được một chiếc máy giặt ưng ý. 

Máy giặt cửa trên (lồng đứng) 

Ưu điểm 

  • Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản máy giặt cửa trên luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình có diện tích khiêm tốn, phù hợp với những không gian nhỏ. Kiểu dáng hiện đại có thiết kế lồng đứng truyền thống dễ dàng kết hợp với đa dạng các nội thất. 
  • Có nắp máy mở rộng nên khi lấy quần áo sẽ không cần cúi người, thuận tiện thao tác đổ và lấy quần áo ra bên ngoài. 
  • Bảng điều khiển dễ sử dụng, lựa chọn các chức năng bằng nút ấn thay cho việc vặn núm điều chỉnh giống với máy giặt cửa trước. 
  • Mức giá của máy giặt lồng đứng khá rẻ, nằm trong phân khúc tầm trung nên phù hợp với kinh tế của mọi nhà. 
  • Thời gian thực hiện chương trình giặt nhanh hơn so với máy giặt cửa trước nên sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, giảm chi phí điện hàng tháng. 

nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước

Nhược điểm 

  • Quần áo dễ xoắn và bị rối vào nhau vì thế quần áo dễ bị hư hỏng, xù lông, nhăn nhiều. Việc giặt và vắt ở máy giặt cửa trên sẽ gây ra tình trạng giãn đối với các chất liệu như cotton. 
  • Mức nước sử dụng nhiều hơn cho việc giặt sạch các vết bẩn cứng đầu. 
  • Khả năng vắt khô chưa thực sự hiệu quả thi quần áo sau khi vắt còn ẩm nên cần phơi trong thời gian dài. 
  • Quá trình vận hành máy giặt dễ bị rung lắc và gây ra tiếng ồn đặc biệt là khi vắt. 
  • Chưa đa dạng chương trình giặt đối với các loại quần áo khác nhau. 

máy giặt lồng ngang

Máy giặt cửa trước (lồng ngang)

Ưu điểm 

  • Thiết kế đẹp, hiện đại, sang trọng đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ cùng với nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay. Máy giặt cửa trước là dòng sản phẩm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. 
  • Hầu hết các dòng máy giặt lồng ngang đều được trang bị công nghệ Inverter không chỉ giúp vận hành êm ái, tăng sự bền bỉ mà còn giúp tiết kiệm điện năng và mức nước tiêu thụ. 
  • Máy tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với những dòng máy giặt cửa trên. 
  • Tính năng, công nghệ hiện đại đều được tích hợp mang đến hiệu quả giặt sạch sâu cùng với nhiều tiện ích. Quá trình làm sạch không gây nên tình trạng xoắn rối, loại bỏ vi khuẩn, giữ được độ bền cho quần áo lâu hơn. 
  • Cơ chế quay đạt 1400 vòng/phút giúp quần áo được hong khô nhanh chóng mà không cần sử dụng đến máy giặt sấy tiết kiệm thời gian phơi. 
  • Đa dạng các chương trình giặt từ giặt thường cho đến việc giặt chăn màn, giặt ngâm,… 

Nhược điểm 

  • Cần không gian lớn, có đủ diện tích rộng để thuận tiện đóng mở cửa máy. 
  • Thời gian giặt lâu hơn so với máy giặt lồng đứng. 
  • Máy giặt cửa trước có mức giá cao hơn nằm ở phân khúc từ trung đến cao cấp. 

máy giặt cửa trước

Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước 

Để chọn được một chiếc máy giặt thì sự phù hợp luôn là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc máy giặt có giá thành rẻ, tuổi thọ cao thì máy giặt lồng đứng là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, chất lượng quần áo sẽ nhanh xuống cấp bởi tình trạng xoắn rối khá nhiều. Máy giặt lồng ngang có mức giá cao hơn nhưng về thiết kế, công nghệ lại vượt trội hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng. Bên cạnh đó, máy giặt cửa trước có thể tiết kiệm tối đa về lượng nước tiêu thụ, hạn chế tình trạng xoắn và nhăn trên bề mặt quần áo.

Trên đây là một số chia sẻ về việc nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước. Mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng vì vậy bạn cần xem xét nhu cầu cũng như khả năng tài chính để lựa chọn được một chiếc máy giặt chất lượng tốt và phù hợp. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!