So sánh Nexus 6 và iPhone 6 Plus: Siêu phẩm Apple có là lựa chọn số một?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nexus 6 cùng iPhone 6 Plus nằm trong những phabet nổi bật trong năm nay. Sản phẩm của Apple luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng. Thế nhưng nhiều thiết bị khác đến từ các đối thủ cạnh tranh cũng không hề kém cạnh.

Bài viết dưới đây sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về hai siêu phẩm của “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google và “Táo Khuyết” Apple.

Độ dày hai máy

Độ dày hai máy

Đầu tiên, cả hai smartphone cao cấp Nexus 6 lẫn iPhone 6 Plus đều có kích thước lớn và rất mất diện tích nếu bỏ vào túi quần hay cầm trên tay. Trong so sánh, kích cỡ của Nexus 6 lớn hơn một chút so với iPhone 6 Plus khi cao hơn 1% và rộng hơn 6%. Nexus 6 cũng dày hơn 42% với độ mỏng máy 10,1 mm tính từ điểm cong nhất. Tuy không siêu mỏng như iPhone 6 Plus nhưng độ dày của Nexus 6 vẫn ở mức bất thường khi so với các smartphone khác trên thị trường hiện nay.

Siêu phẩm của Apple tuy mỏng hơn nhưng chưa hẳn đây là lý do để chọn smartphone này. Màn hình iPhone 6 Plus là rất lớn, đáp ứng nhu cầu hầu hết người dùng smartphone còn màn hình Nexus 6 lớn gần bằng một máy tính bảng nhỏ. Nexus 6 có màn hình lớn hơn iPhone 6 Plus 18%, viền nhỏ hơn đáng kể và màn hình 6 inch.

Hai màn hình đều có chất lượng hiển thị tuyệt vời

Hai màn hình đều có chất lượng hiển thị tuyệt vời

Tiếp theo, cả hai đều có chất lượng màn hình xuất sắc, không có điểm gì đáng chê. Nhưng màn hình QHD của Nexus 6 sắc nét hơn độ phân giải 1080p của iPhone 6 Plus khoảng 23%. Mật độ điểm ảnh trên màn hình Nexus 6 là một điểm cộng nhưng nó chưa phải là yếu tố quyết định.

Về thiết kế, dường như iPhone 6 Plus tinh tế hơn với chất liệu nhôm cao cấp. Trong khi Nexus 6 chỉ có khung viền kim loại, thân bằng nhựa tạo độ “sang” cho máy.

Camera hai máy đều cho chất lượng ảnh tuyệt vời

Camera hai máy đều cho chất lượng ảnh tuyệt vời

Về chất lượng ảnh, Camera của Nexus 6 và iPhone 6 Plus đều là những chiếc smartphone chụp ảnh ngoài trời tuyệt vời, nhưng iPhone 6 Plus là sự lựa chọn tốt hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và dùng đèn flash. Hơn nữa, camera iPhone 6 Plus chụp ảnh rất nhanh, từ màn hình khóa tới chụp ảnh chỉ mất 3,5 giây. Trên Nexus 6 thì thời gian đó là 6-7 giây khiến người dùng bỏ lỡ một số khoảnh khắc tuyệt đẹp. Dù camera có nhiều cải tiến so với Nexus 5, nhưng Nexus 6 vẫn thua iPhone 6 Plus về chất lượng hình ảnh và sự thuận tiện.

Camera Nexus 6

Nexus 6 có công nghệ sạc pin nhanh

Về thời lượng pin, hai máy có thời gian sử dụng tương đương nhau. Tuy nhiên, sạc pin lại là lợi thế của Nexus 6 bởi sử dụng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcom có thể cung cấp 6 giờ sử dụng pin khi sạc 15 phút.

iPhone 6 tích hợp cảm biến vân tay

iPhone 6 tích hợp cảm biến vân tay

Giống như tất cả các thiết bị iOS 2014, iPhone 6 Plus tích hợp cảm biến dấu vân tay Touch ID của Apple cho phép bảo mật dữ liệu điện thoại an toàn, mặt khác người dùng cũng có thể sử dụng nó với các ứng dụng của bên thứ ba tương thích. Và không phức tạp như cảm biến dấu vân tay của Samsung, Touch ID Apple chỉ cần chạm nhanh từ mọi góc độ. Đây là điểm khác biệt rõ nét với Nexus 6 vì chiếc smartphone này không có cảm biến dấu vân tay.

Nexus 6 có loa ở mặt trước

Nexus 6 có loa ở mặt trước

Google đã thiết kế loa của Nexus 6 ở mặt trước và nó không cho nhiều lợi thế về âm thanh. Trong khi, loa iPhone 6 Plus không ở mặt trước vẫn cho âm thanh tốt.

Và hệ điều hành cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn thiết bị. Nexus 6 được lên đời hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất của Google và iPhone 6 Plus trải nghiệm nền tảng iOS 8.

Giao diện hệ điều hành hai máy

Giao diện hệ điều hành hai máy

Nhìn chung, Nexus 6 mang đến trải nghiệm như một chiếc máy tính bảng với màn hình lớn hơn và kích thước lớn hơn một chút. Nhưng iPhone 6 Plus là sự lựa chọn tốt hơn đối với những ai thích chụp ảnh và muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp nhanh chóng. Người dùng cũng có thể chú ý tới cảm biến vân tay và thiết kế cao cấp của iPhone hay màn hình sắc nét và tính năng sạc siêu tốc của Nexus 6.

Hiện tại, iPhone 6 Plus và Nexus 6 đang có sẵn trên thị trường. Người dùng có thể tiết kiệm khoảng 100 USD khi mua Nexus 6 so với phiên bản iPhone 6 Plus rẻ nhất. Tại Việt Nam giá Nexus 6 đang được bán là 12.999.000 đ và 15.800.000 đ là của iPhone 6 Plus 16 GB.

Ốc Sên

Gizmag

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!