So sánh nhanh điện thoại Galaxy A5 và Galaxy S5 của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A5 liệu có phải là một lựa chọn tốt hơn so với Samsung Galaxy S5?

Samsung Galaxy A5 liệu có phải là một lựa chọn tốt hơn so với Samsung Galaxy S5? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết hai chiếc điện thoại thông minh của Samsung để xem điều đó có đúng.

So sánh thiết kế

Galaxy S5 có kích thước 142 x 72.5 x 8.1 mm. Trọng lượng của chiếc Galaxy S5 này chỉ 145 gram.

Trong khi đó, Galaxy A5 có kích thước 139.3 x 69.7 x 6.7 mm, bạn sẽ thấy rằng nó hơi nhỏ hơn chiều dài và chiều cao và độ dày của nó cũng ít hơn so với S5. Samsung A5 có trọng lượng thấp hơn so với S5 với tổng trọng lượng chỉ 123 gram, dù máy có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kim loại.

Galaxy A5 gây ấn tượng bởi thiết kế nguyên khối bằng kim loại

Galaxy A5 gây ấn tượng bởi thiết kế nguyên khối bằng kim loại

Những con số này quan trọng bởi vì hầu hết người tiêu dùng những ngày này đang tìm kiếm những điện thoại lớn hơn. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với người khác với điện thoại của bạn thì bạn sẽ làm tốt điều đó khi chọn S5 vì chiếc điện thoại này lớn hơn một chút so với A5.

Tuy nhiên, khi bạn có chiếc Galaxy A5 trong tay nghĩa là bạn đang sở hữu một điện thoại thông minh với thiết kế nguyên khối mang thương hiệu Samsung. Một trong những điều mà nhiều tín đồ của Samsung mong mỏi.

Dù có thiết kế bằng nhựa nhưng Galaxy S5 có khả năng chống nước và bụi

Dù có thiết kế bằng nhựa nhưng Galaxy S5 có khả năng chống nước và bụi

Samsung Galaxy S5 và Galaxy A5 đều được trang bị bảo mật vân tay, với cảm biến đặt trên phím home. Nhưng cảm biến nhịp tim là điểm mà bạn không thấy có với Galaxy A5.

Cảm biến nhịp tim trên Galaxy S5

Cảm biến nhịp tim trên Galaxy S5

Các yếu tố quyết định khi nói đến việc so sánh Galaxy S5 với Galaxy A5 là Galaxy S5 tốt hơn về khả năng chống nước và bụi, Galaxy S5 chứng nhận IP67.

So sánh màn hình

Yếu tố thứ hai mà bạn muốn xem xét khi so sánh Samsung Galaxy S5 với Samsung Galaxy A5 là màn hình. Galaxy S5 có một màn hình 5,1 inch không lớn hơn nhiều so với màn hình 5 inch của Galaxy A5.

Galaxy thể hiện sự cao cấp của mình bằng màn hình độ phân giải cao

Galaxy thể hiện sự cao cấp của mình bằng màn hình độ phân giải cao

Nhưng thông số màn hình của Galaxy S5 ấn tượng hơn hẳn với độ phân giải 1080 x 1920px, và mật độ điểm ảnh của nó là 432 ppi . Trong khi màn hình Galaxy A5 có độ phân giải khiêm tốn 720 x 1280, và mật độ điểm ảnh 294ppi thưa thớt hơn nhiều so với S5.

Màn hình điện thoại Galaxy A5

Màn hình điện thoại Galaxy A5

Với Galaxy S5 bạn không chỉ sở hữu màn hình độ phân giải cao để có những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời khi xem phim hay chơi game, mà màn hình còn trang bị cảm biến ánh sáng giúp bạn tiết kiệm pin. Bạn sẽ không thấy điểm này có trên Galaxy A5.

So sánh camera

Samsung Galaxy A5 có một camera phía sau với 13 megapixel. Nó cũng được trang bị một camera ở mặt trước và camera này tự hào với độ phân giải 5 megapixel. Camera chính của Galaxy A5 có thể quay video chất lượng 1080p ở 30fps.

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy A5

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy A5

Trong khi đó, Galaxy S5 có camera trước 2MP thấp hơn nhiều so với 5MP của Galaxy A5. Đây sẽ không phải lựa chọn lý tưởng cho việc chụp selfies. Tuy nhiên camera chính 16MP với cảm biến ISOCELL ấn tượng hơn hẳn, không chỉ giúp bạn có những bức ảnh đẹp mà còn giúp bạn quay video chất lượng 2160p ở 30fps.

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy S5

Ảnh chụp bằng camera chính của Galaxy S5

Điểm hơn nữa của Galaxy S5 là camera có chế độ lấy nét khi chụp ảnh.

So sánh phần cứng

Galaxy S5 sử dụng vi xử lý Exynos Octa do Samsung phát triển, với tám nhân xử lý trong đó bốn nhân Cortex-A15 có tốc độ tối đa 1.9 GHz, còn bốn nhân Cortex-A7 có tốc độ tối đa 1.3 GHz. Nhân đồ họa được trang bị là Mali-T628, dung lượng RAM 2 GB.

Galaxy S5 vận hành mượt mà nhờ chip lõi 8 Exynos

Galaxy S5 vận hành mượt mà nhờ chip lõi 8 Exynos

Cũng được sử dụng bộ vi xử lý cấu trúc 64 bit như Galaxy S5, nhưng tốc độ của Galaxy A5 thấp hơn khá nhiều. Galaxy A5 có bộ vi xử lý Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410 với 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.2Ghz, chíp đồ hoạ Adreno 303, và một dung lượng Ram 2GB.

Galaxy S5 có hai bản 16 và 32GB bộ nhớ trong cho bạn lựa chọn, và bạn có thể nâng cấp thêm 128GB thông qua thẻ microSD. Trong khi đó Galaxy A5 chỉ có một lựa chọn bộ nhớ 16GB, bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm 64GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Hai mẫu điện thại đều chạy Android KitKat

Hai mẫu điện thại đều chạy Android KitKat

Galaxy S5 và Galaxy A5 đều chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4, với giao diện người dùng TouchWiz. Và hai điện thoại thông mình này đều đem đến cho bạn trải nghiệm hệ điều hành đa nhiệm.

Kết luận

Samsung Galaxy S5 được Samsung định vị vào thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Vì vậy dễ hiểu nó có những thiết kế cao cấp như màn hình độ phân giải cao, khả năng chống nước và bụi chuẩn IP67, hay kết nối truyền dữ liệu NFC, khả năng kết nối sạc không dây.

Song Galaxy A5 cũng có những thế mạnh riêng của mình. Điện thoại Galaxy A5 là một trong ba mẫu có thiết kế kim loại nguyên khối đầu tiên. Với thiết kế kim loại nguyên khối giúp A5 có cái nhìn cao cấp, điều mà Samsung vẫn bị chê trách nhiều vì Samsung thiết kế điện thoại vỏ nhựa có cám giác rẻ tiền.

Với thiết kế kim loại và chỉ mỏng 6.7mm Galaxy A5 đã xoá ngôi mỏng nhất của S5 khi nó ra đời.

Kích thước tổng thể nhỏ đem đến cho Galaxy A5 những lợi ích riêng như dễ cầm nắm, dễ bỏ túi.

Minh Hường

(Theo thefusejoplin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!