So sánh Nikon D5300 với Canon EOS 700D - Máy ảnh cho người mới bắt đầu (P1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp “lính mới” có định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp chúng tôi sẽ so sánh và phân tích 2 chiếc máy ảnh mới ra mắt Nikon D5300 và Canon EOS 700D.

Rất nhiều người mới đam mê với nhiếp ảnh cảm thấy bối rối khi phải đối mặt với quà nhiều sự lựa chọn khi thị trường máy ảnh chuyên nghiệp đang phát triển cùng hàng trăm loại. Họ sẽ cực kì bối rối khi phải lựa chọn về loại máy ảnh trong lúc đứng trước máy ảnh compact, máy ảnh prosumer, máy ảnh không gương lật, máy ảnh chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số SLR. Nhiều người trong số họ cũng chịu ảnh hưởng bỏi sự cạnh tranh giữa 2 tên tuổi lớn nhất trong giới máy ảnh Canon và Nikon.

Liệu bạn có đang nhầm lẫn?

Nếu bạn đang cố gắng nhấn mạnh việc cần phải lựa chọn một chiếc máy ảnh DSLR cho bước đầu tiên của mình trong nghệ thuật nhiếp ảnh. Bạn hoàn toàn có khả năng để may một chiếc máy ảnh full-frame nhờ khoản ngân sách lớn nhưng bạn cần phải cân nhắc tới những thiết bị đi kèm như một ống kính tele, ống kính macro, ống kính góc rộng và các phụ kiện khác.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/So-sanh-Nikon-D5300-voi-Canon-EOS-700D-May-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-P1_1.jpg

Mặc dù bạn thừa biết có nhiều loại máy ảnh compact hay máy ảnh không gương lật đang sở hữu một loạt các tính năng cao cấp không thua DSLR nhưng bạn vẫn muốn mình phải có được chiếc máy ảnh kỹ thuật số này. Và đương nhiên, không thể thoát khỏi việc bị macse kẹt giữa 2 thương hiệu lớn Canon và Nikon. Trên thực tế bạn có thể lựa chọn các nhãn hiệu khác như Pentax, máy ảnh DSLR của Sony Alpha hay thậm chí từ Sigma hoặc dành cho “đại gia” như Leica.

Tại sao bạn nên lựa chọn hoặc Canon hoặc Nikon?

Vâng, bởi Nikon và Canon đã có ảnh hưởng khá sâu sắc đến những người mới bắt đầu và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Để giúp “lính mới” có định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp chúng tôi sẽ so sánh và phân tích 2 chiếc máy ảnh mới ra mắt Nikon D5300 và Canon EOS 700D.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/So-sanh-Nikon-D5300-voi-Canon-EOS-700D-May-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-P1_2.jpg

Chiếc máy ảnh DSLR Nikon D5300 dành cho các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu khi ngân sách dành cho thiết bị của họ khá hạn chế như vẫn muốn sở hữu chiếc máy ảnh có kích thước và chức năng tương tự như các body cao cấp. Chiếc máy ảnh D5300 ra mắt sau chưa đầy 1 năm sau khi “đàn anh” D5200 xuất hiện. Với phiên bản này, Nikon đã có một số nâng cấp quan trọng giúp D5300 trở thành chiếc máy ảnh DSLR Nikon đầu tiên được tích hợp tính năng kết nối không dây.

Nikon D5300 có cảm biến và động phân giải lớn hơn so với Canon EOS 700D. Khi so sánh D5300 với người tiền nhiệm D5200, chiếc máy ảnh này cho thấy kết quả hình ảnh nhận được tương đương nhau về phạm vi và độ sâu của màu. D5300 có dải ISO cao hơn một chút so với D5200.

Khi so Nikon D5300 với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Canon EOS 700D và Sony SLT Alpha 58 kết quả cho thấy: Nikon D5300 chụp tại 1/3 stop có chất lượng hình ảnh tốt hơn Canon EOS 700D. Ngoài ra, Nikon D5300 còn sở hữu cảm biến CMOS định dạng DX 24,2 megapixel . Cảm biến này tương tự như cảm biến của Nikon D7100 và nhiều người đánh giá chất lượng hình ảnh của Nikon D7100 tốt hơn Canon 700D.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/21/So-sanh-Nikon-D5300-voi-Canon-EOS-700D-May-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-P1_3.jpg

Chiếc máy ảnh Canon EOS 700D hay còn gọi là Rebel T5i là “người thừa kế” của Canon EOS 650D / T4i nhưng gần như không thể phân biệt được 2 chiếc máy này từ thiết kế, cách thức vận hành cho tới đặc điểm kỹ thuật . Chất lượng và hiệu suất của 700D và 650D giống hệt nhau chỉ khác loại pin và một số chi tiết trong máy. Canon EOS 700D sở hữu cảm biến 18 megapixel và độ noise thấp vì thế mà người dùng có thể sử dụng ảnh của 700D dành cho ấn phẩm in tại độ phân giải cao và crop hình mà không hề làm giảm chất lượng. Bạn có thể quay video full HD sáng tạo với Hybrid CMOS AF. Vì thế Canon 700D cũng là chiếc máy được giới yêu thích quay phim đánh giá tốt.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ gửi tới bạn các thông số kỹ thuật cơ bản của 2 chiếc máy ảnh Nikon D5300 và Canon EOS 700D để bạn có cái nhìn khách quan nhất trước khi lựa chọn.

T.T

(Theo Digitalworldreview)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!