So sánh nồi ủ chân không và nồi áp suất - Nên chọn loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên chọn nồi ủ chân không hay nồi áp suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn ?

Nồi áp suất và nồi ủ chân không là 2 thiết bị hỗ trợ đắc lực cho chị em trong công việc nội trợ, thực hiện những món ninh hầm bổ dưỡng ngon miệng một cách dễ dàng, không mất nhiều thời gian, tiết kiệm tiền gas.. tuy vậy không phải bất cứ ai cũng sẵn sàng lựa chọn cả hai vật dụng này đặc biệt với những căn bếp nhỏ gọn không có nhiều không gian sử dụng. Dưới đây là những so sánh về ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm để người dùng đưa ra lựa chọn thích hợp nhất :

Ưu nhược điểm của nồi ủ chân không

so sánh nồi ủ và nồi áp suất

So sánh nồi ủ và nồi áp suất

Nồi ủ là thiết bị gia dụng mới được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây vì tính tiện lợi, nấu ăn ngon và tiết kiệm năng lượng có thể nấu nhiều món ăn, lại giữ nhiệt được gần như 24/24 nếu người dùng cần để chăm trẻ nhỏ, người ốm, người già.. với công suất tiêu thụ điện rất thấp. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng nồi ủ chân không inox và nồi ủ điện.

Nồi ủ chân không tiết kiệm năng lượng: nếu lựa chọn nồi ủ chân không điện thì người sử dụng sẽ tiết kiệm được điện năng nhiều hơn cả, chỉ với một công suất nhỏ mà nồi ủ chân không có thể cho những món ăn ngon lành, không phải hâm lại có thể lấy ra ăn nhanh chóng cho bé, đặc biệt trong mùa lạnh.

 so sánh nồi ủ điện và nồi áp suất điện

Nồi ủ điện sử dụng tiện lợi, giữ nhiệt cả ngày, nấu nướng ngon hơn

Nồi ủ chế biến thức ăn ngon hơn: Nồi ủ với những món như ninh xương, kho cá bạn phải để ít nhất 8h, nấu cháo, nấu chè cũng phải 4-5h. Như vậy nếu muốn ăn sáng thì từ tối hôm trước bạn đã phải chế biến và cho thức ăn vào nồi ủ.

Nồi ủ điện có mức giá rẻ hơn, đa năng: cũng có nhiều model với dung tích đa dạng từ 2,5 lít – 8 lít, nồi ủ có giá cả rẻ hơn so với nồi áp suất, có thể sử dụng với nhiều tính năng như làm sữa chua, trữ đá lạnh, nấu cháo, nấu canh, hấp, ..

Nồi ủ mất thời gian đun nấu hơn: đặc điểm ủ để làm chín thức ăn lại khiến nồi ủ không thể đáp ứng những món ăn nhanh chóng như nồi áp suất, tuy vậy giải pháp cho nồi ủ chân không inox là bạn có thể bật bếp gas lớn hơn ở ngoài cách này sẽ rút ngắn thời gian nấu nướng hơn.

Ưu nhược điểm của nồi áp suất điện

ưu nhược điểm nồi ủ chân không và nồi áp suất

Nồi áp suất điện đa năng, nấu nhanh, rút ngắn thời gian đun nấu

Sản phẩm nồi áp suất có nhiều tính năng ưu việt nhất là ở khả năng nấu nhanh dành cho các món ninh hầm mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon của thức ăn. Nồi áp suất điện còn được trang bị với các chế độ nấu nướng đa dạng, còn gọi là nồi đa năng:

Nồi áp suất điện rút ngắn thời gian đun nấu các món ninh hầm: chỉ cần từ 5 – 15 phút có thể nấu chín những món ngon miệng bổ dưỡng như kho bò, ninh xương, nấu móng giò.. người dùng có thể sử dụng tiện lợi khi đi làm về dùng chế độ tự xả hơi nấu nướng nhanh chóng cho bữa cơm gia đình.

Nồi áp suất tốn điện hơn nồi ủ nhưng tiết kiệm thời gian đun nấu hơn: Nồi áp suất điện rất hữu dụng với món ăn cần thời gian đun nấu lâu với nồi bình thường như các món bò hầm, sườn, chân giò.. do vậy dù có sử dụng công suất cao hơn, tốn điện hơn nhưng thời gian đun nấu lại ngắn hơn.

Nồi áp suất inox giá rẻ hơn nồi ủ: mặc dù mức giá của nồi ủ điện rẻ hơn so với nồi áp suất điện nhưng giá nồi ủ inox lại đắt hơn so với giá nồi áp suất inox; dựa vào nhu cầu, điều kiện tài chính, người dùng hoàn toàn có thể chọn được sản phẩm thích hợp mà không phải chi trả vượt quá ngân sách.

Kết luận: Cả hai sản phẩm đều có những đặc điểm sử dụng riêng do đó người dùng có thể mua nồi áp suất để nấu nhanh những món thịt lâu chín như bò, chân giò, xương hầm.. và nồi ủ cho ninh nấu cháo, súp rau củ,.. các món ăn dặm cho bé, nồi giữ nhiệt cả ngày để có món ăn ngon miệng nhanh chóng.

Lưu ý là nếu như bạn đã có một chiếc nồi áp suất điện thì không cần mua thêm nồi ủ điện bởi nhiều loại nồi áp suất điện có sẵn tính năng giữ nhiệt với công suất thấp rất tiết kiệm điện, ngoài ra nếu bạn đang dùng nồi áp suất inox thì nên mua thêm nồi ủ để giữ nhiệt cho thực phẩm vào mùa lạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!