So sánh Nokia C20 và C10 có những điểm gì giống và khác nhau?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia C20 và Nokia C10 là hai mẫu điện thoại nằm trong phân khúc giá rẻ được nhiều người dùng lựa chọn. Vậy, trong hai mẫu điện thoại này nên chọn lựa loại nào để phù hợp với nhu cầu người dùng hơn.

Nhà Nokia đã cho ra thị trường rất nhiều những chiếc smartphone khác nhau. Những sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ cũng được quan tâm nhiều. Trong số đó thì, Nokia C20 và Nokia C10 đang là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ được nhiều người dùng quân tâm. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào. Vậy, hãy tham khảo ngay những sự so sánh về hai phiên bản này dưới đây.

So sánh về thiết kế của Nokia C20 và C10

So sánh về thiết kế của Nokia C20 và C10
So sánh về thiết kế của Nokia C20 và C10

Xét về thiết kế của hai chiếc điện thoại này thì cả hai đều áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Về ngoại hình thì hai máy giống hệt nhau rất khó để phân biệt giữa hai smartphone này thông qua ngoại hình. Màn hình của cả hai máy đều được  trang bị thiết kế giọt nước, cạnh viền hai bên khá mỏng và chỉ có cạnh đáy được thiết kế dày hơn một chút. Đây là một trong những Smartphone giá rẻ khá ấn tượng nhưng chúng chỉ có hạn chế đó chính là không có cảm biến vân tay.

Mặt sau của cả hai điện thoại cũng đều giống nhau về chất liệu, phong cách thiết kế. Hai smartphone sở hữu chất liệu từ Polycarbonate có Module camera hình tròn được đặt ở chính phần giữa thân trên của máy. Thêm vào đó, nút vật lý được bố trí trên cạnh phải của máy. Cạnh trên được bố trí Jack tai nghe 3.5mm và cạnh đáy được bố trí cổng sạc USB 2.0 cùng loa ngoài và micro. Để có thể nhận ra hai chiếc điện thoại này mọi người chỉ cần dựa vào màu sắc như với Nokia C10 có hai tùy chọn là tím, đen còn với Nokia 20 có hai tùy chọn đó là màu đồng và màu xanh.

So sánh về màn hình của Nokia C20 và Nokia C10

Thiết kế của hai sản phẩm là giống nhau và màn hình của của hai smartphone cũng đều giống nhau cả về thông số kỹ thuật. Cả hai chiếc điện thoại đều được trang bị màn hình với kích thước là 6.52 inch và sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải HD+. Không chỉ vậy, hai máy đều có tỷ lệ khung hình  là 20 :9 giúp hiển thị được nhiều nội dung hơn. Xét về chất lượng hiển thị thì chúng được đánh giá ở mức khá.

So sánh về màn hình của Nokia C20 và Nokia C10
So sánh về màn hình của Nokia C20 và Nokia C10

So sánh về cấu hình của Nokia C20 và Nokia C10

Xét về cấu hình thì cả hai chiếc điện thoại đều được hãng trang bị con chip Unisoc sản xuất. Nhưng đối với Nokia C10 thì chạy chip SoC Unisoc SC7331E còn với Nokia C20 chạy chip Unisoc SC9863A. Điều này cho thấy hiệu năng của 2 máy sẽ là khác nhau. Cụ thể với Nokia C20 có được hiệu năng mạnh mẽ hơn đối với C10 bởi chip 9863A có 8 nhân còn với SC7331E thì có tới 4 nhân. Thêm vào đó là tốc độ xung nhịp cũng sẽ cao hơn.

Không chỉ sự khác biệt về vi xử lý mà hai máy còn có RAM và ROM khác nhau. Với Nokia C10 thì RAM là 1GB/2GB và ROM là 16GB/32GB cùng với 3 tùy chọn về bộ nhớ cho người dùng có thể lựa chọn. Còn với Nokia C20 chạy RAM 1GB/2GB, ROM 16GB/32GB nhưng chỉ có hai tùy chọn về bộ nhớ. Cả hai máy đều được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và cập nhật hệ điều hành Android trong 2 năm và chính sách bảo mật trong 2 năm.

So sánh về camera của Nokia C20 và Nokia C10

Cả hai máy đều được hãng trang bị camera giống nhau về độ phân giải. Đối với camera sau và trước đều sở hữu độ phân giải 5MP trong  phía  sau có hỗ trợ đèn flash Led. về khả năng chụp ảnh của hai hai chiếc điện  thoại đều không được đánh giá cao mà chỉ ở mức đủ dùng với những tác vụ cơ bản nhất.

So sánh về pin, mức giá bán của Nokia C20 và Nokia C10

So sánh về pin, mức giá bán của Nokia C20 và Nokia C10
So sánh về pin, mức giá bán của Nokia C20 và Nokia C10

Pin của Nokia C10 và C20 cũng không khác nhau. Cả hai cùng được trang bị viên pin 3.000 mAh. Dung lượng này không lớn nhưng với cấu hình thấp thì vẫn đủ để người dùng hoạt động trong 1 ngày. Về giá bán, Nokia C10 có mức giá khởi điểm khoảng 2,2 triệu đồng trong khi Nokia C20 là 2,5 triệu đồng.

Thông qua những so sánh nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người được sự lựa chọn phù hợp nhất. Về cơ bản thì hai chiếc điện thoại đều sở hữu mức giá rẻ và nhiều điểm tương đồng đáng để lựa chọn. Do đó, hãy tham khảo và chọn lựa cho mình chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!