So sánh Samsung Galaxy S II và Asus Zenfone 4: Smartphone xưa và nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu smartphone giá rẻ mới nổi Zenfone 4 có đủ sức cạnh tranh với những siêu phẩm một thời như Samsung Galaxy S2 hay không? Hãy cùng tham khảo bài so sánh bên dưới nhé

Samsung Galaxy S2

Ưu điểm:

-Samsung Galaxy S II sở hữu màn hình kích thước lớn sống động; thiết kế mỏng đẹp; chế độ phát video tuyệt vời; camera chất lượng tốt.

Nhược điểm:

-Chất lượng cuộc gọi kém, thiết kế vỏ nhựa không thực sự sang trọng; thiếu nút chụp ảnh vật lý và cổng HDMI.

Zenfone 4 19

Asus Zenfone 4

Ưu điểm

– Khả năng lưu trữ bộ nhớ ấn tượng trong tầm giá

– Thiết kế với nhiều màu sắc

– Nhiều ứng dụng hỗ trợ camera

– Giá thành rẻ, dễ tiếp cận người tiêu dùng

Nhược điểm

– Tuổi thọ pin thấp

– Không được trang bị công nghệ màn hình IPS

– Giao diện đôi khi hơi khó sử dụng

AsusZenfone4 là thiết bị đầu tiên đánh giá nỗ lực củaAsustại phân khúcsmartphonegiá rẻ “tiết kiệm ngân sách”. Với chi phỉ chỉ hơn 1 triệu đồng, liệu Asus có thể cạnh tranh với những đối thủ khổng lồ trong cùng phân khúc như siêu phẩm một thờiSamsung Galaxy S2 hay không?Hãy cùng tham khảo bài đánh giá bên dưới này nhé

So sánh về thiết kế

Sở hữu một thiết kế đặc trưng củaSamsungtrên các dòng máy phổ thông,Galaxy SII với đường viền bo tròn và các góc được làm cong nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mạnh mẽ, hơn nhiều so với người tiền nhiệm Galaxy S. Sở hữu một kích thước lớn nhưng Samsung Galaxy S II lại mỏng và nhẹ nhờ lớp vỏ nhựa của nó. Vẻ ngoài của nó khiến nhiều người phải bất ngờ khi cầm trên tay với kích thước 125,3 x 66,1 x 8,5 mm và trọng lượng chỉ 116 g, với kích thước này Galaxy S II trở thành một trong nhữngsmartphonemỏng nhất trên thị trường tại thời điểm nó được ra mắt

Người dùng có thể sử dụng smartphone Samsung Galaxy SII bằng một tay dễ dàng sau khi đã làm quen với kích thước của máy. Trong khi đó phần màn hình sử dụng kính cường lực Gorilla Glass đảm bảo chắc chắn an toàn trong quá trình sử dụng. Phía dưới màn hình hiển thị là các phím bấm cảm ứng quen thuộc (Menu, Back, Home).

Zenfone 4 21

Asus Zenfone 4 có thiết kế khá dễ thương, với kích thước màn hình nhỏ, chỉ 4inch, ngang tầm với những chiếciPhone4, hay iPhone 5. Không chỉ vậy, nó còn được đánh giá là có thiết kế khá đẹp, và tạo được ấn tượng riêng nhờ tấm kim loại khắc nổi các vòng tròn ở phần đế dưới máy.

Phần còn lại toàn bộ máy được làm bằng nhựa plastic với những đường nét bo tròn khá ưa nhìn, và cũng tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Một phần cũng vì máy không quá mỏng, với 11.5mm độ dày, tạo cảm giác rất đầm tay khi sử dụng.

Các nút ấn bao gồm phím nguồn và phím âm lượng được đặt ở góc trên bên cạnh phải của máy. Ở bên cạnh trái chúng ta có khe cắm sim.

So sánh về hiệu năng

Samsung Galaxy S II sử dụng chipset Exynos với 1,2GHz, lõi kép trên nền ARM Cortex A9. Đây là nền tảng xử lý của Samsung phát triển, do đó tạo được sự thống nhất cao về phần cứng lẫn phần mềm.

Máy có RAM 1GB, nhưng thực tế bộ nhớ trong chỉ ở mức khoảng 800MB. Các thử nghiệm về lướt web, chơi game 3D, xem film Full HD trên máy rất nhanh và mượt.

Với cầu hình máy khá tốt nên Samsung đã cung cấp cho Galaxy S2 một thỏi pin dung lượng 1650 mAh đủ để máy hoạt động tốt trong 2 ngày với việc nghe gọi thông thường.

Do là thiết bịsmartphoneở cấp thấp, nên khó có thể trong mongAsusZenfone 4 sẽ sở hữu một cấu hình ấn tượng, cũng như một hiệu năng mạnh mẽ. Giống như các mẫu tablet của Asus, chiếc Zen 4 dùng bộ xử lý Atom có mã Z2520 với tốc độ xử lý chỉ 1.2GHz, giúp render màn hình ở độ phân giải cứng 480 x 800.

Máy có 1GB RAM, và đôi khi cảm giác hơi bị đuối khi sử dụng các ứng dụng nặng của nền tảng Android, đặc biệt là khi chơi game – hiện tượng chậm, đôi khi giật lag, và vỡ frame xảy ra thường xuyên.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!