So sánh Samsung Galaxy Note 1 và Asus Zenfone 5: Smartphone xưa và nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu smartphone Samsung Galaxy Note 1 và Asus Zenfone 5 để tìm ra các điểm khác biệt giữa chúng

Dù đã ra mắt từ lâu, nhưng chiếc Samsung Galaxy Note vẫn dành được nhiều sự quan tâm nhờ một hiệu năng ổn định và các tính năng mà nó mang lại. Tuy nhiên thay vì nằm ở vị trí cao cấp, nay nó chỉ có thể được so sánh ngang tầm với các thiết bị smartphone giá rẻ. Và ở đây chúng tôi muốn đặt lên bàn cân một chiếc smartphone được đánh giá khá cao ở phân khúc này, đó là Asus Zenfone 5.

So sánh về thiết kế

Asus ZenFone 5 Review

Dựa trên đà thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

Samsung Galaxy Note review

Về phần mình, khi chiếc Samsung Galaxy Note lần đầu tiên được ra mắt, nó ngay lập tức thu hút được sự chú ý từ cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ với việc sở hữu kích thước “chẳng giống ai”: Quá to so với một chiếc smartphone (bấy giờ smartphone chỉ có kích thước xấp xỉ 4 inch) và quá nhỏ so với một tablet (6 inch trở lên).

Thế nhưng không phải ai cũng ủng hộ và cảm thấy thoải mái với kích thước khá “dị” của một thiết bị di động lai này. Nhiều người thậm chí không tin vào sự thành công của nó. Và chắc hẳn tới nay họ đã biết rằng mình sai lầm đến thế nào.

Tuy vậy, nếu nói về thiết kế tổng thể thì Galaxy Note 1 lại không có mấy đột phá, bởi trông nó gần như giống hệt như chiếc Samsung Galaxy S2 được ra mắt trước đó. Chỉ khá rằng nó có một bút cảm ứng S-Pen, vốn là niềm tự hào và như một đặc trưng của dòng Galaxy Note.

Các chi tiết của máy nằm đối xứng nhau bao gồm một camera 2MP phía trước cùng bộ cảm biến ánh sáng, bộ chỉnh âm lượng ở cạnh trái, jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, và nút nguồn / khóa màn hình nằm cạnh phải của màn hình, và cổng sạc / USB nằm bên dưới.

So sánh về hiệu năng

Zenfone 5 15

Nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 là một smartphone khá thú vị. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Máy có 2GB RAM, vượt qua hầu hết các smartphone chạy Android tầm thấp với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5. Chiếc smartphone này có pin dung lượng là 2110mAh.

Samsung Galaxy Note 1 sở hữu màn hình cảm ứng 5.3 inch với độ phân giải WXGA (1280 x800) rất ấn tượng ở thời điểm ra mắt. Khi ấy, tưởng chừng như màn hình Super AMOLED+ trên chiếc S2 đã là một cột mốc khó bị đánh bại, nhưng sự ra đời của Note 1 đã nhanh chóng đánh bại người anh em với một màn hình sở hữu số điểm ảnh tới 285 ppi, sắc nét và tươi sáng, có thể sánh ngang với dòng Retina của Apple.

Về phần cứng bên trong, chiếc Note đời đầu được trang bị bộ xử lý 1.4GHz dual-core, 1GB RAM, cùng với 2 phiên bản bộ nhớ 16GB và 32GB, thậm chí có thể được mở rộng thêm bằng thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên Galaxy Note lại sở hữu pin với dung lượng khá khiêm tốn với chỉ 2,500mAh, hơi đuối so với một màn hình to cỡ 5.2″ và số điểm ảnh lớn như vậy, dù rằng vẫn ngang ngửa so với chiếc Asus Zenfone 5.

Kết luận

Có thể thấy rằng 2 chiếc Asus Zenfone 5 và Samsung Galaxy Note 1 tỏ ra khá tương đồng cả về mặt thiết kế, kích thước, lẫn hiệu năng. Khi mà chiếc Zenfone 5 tỏ ra mạnh mẽ hơn ở hiệu năng với 2GB RAM, thì chiếc Samsung Galaxy lại sở hữu nhiều tính năng độc đáo, nhất là bút cảm ứng – cho người dùng nhiều lựa chọn và trải nghiệm sử dụng hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!