So sánh Samsung Galaxy Tab và iPad – nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc so sánh Samsung Galaxy Tab và iPad luôn là một chủ đề thú vị đối với cộng đồng những người sử dụng công nghệ. Đây là hai đối trọng của nhau trên thị trường.

Cả hai dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab và iPad đều là hai dòng sản phẩm chất lượng cao. Không những vậy, chúng còn là đối trọng của nhau trên thị trường. Vậy thì nếu so sánh Samsung Galaxy Tab và iPad thì dòng máy tính bảng nào mạnh hơn? Nếu mua thì nên lựa chọn dòng nào? Chúng ta hãy cùng phân tích và so sánh chúng nhé.

Sức mạnh phần cứng

Nếu nói về phần cứng, chiếc Galaxy Tab có phần nhỉnh hơn chút so với iPad. Nguyên nhân là do nó có hỗ trợ một vài dịch vụ thoại như một chiếc điện thoại di động. Ví dụ có khe cắm sim, có camera trước phục vụ việc video call và camera sau với đèn flash LED. Nhưng không phải vì vậy mà độ thoải mái của người dùng lại tăng lên. Một số người cho biết họ cảm thấy họ đang phải dùng một chiếc điện thoại cỡ lớn nên không thoải mái gì.

Sức mạnh phần cứngCó nhiều chức năng nhưng không phải chức năng nào của Galaxy Tab cũng được sử dụng vì vậy nó khá thừa. Đồng thời vì phải đảm nhiệm nhiều chức năng cùng lúc nên Galaxy Tab cũng tiêu thụ pin nhiều hơn. Do đó mà iPad có thể sử dụng được lâu hơn Galaxy Tab, mặc dù nó cũng tốn thời gian sạc hơn.

Thêm một điểm mà Galaxy Tab nhỉnh hơn iPad là do nó được gắn GPS ở tất cả các phiên bản. Đối với iPad thì chỉ có một vài dòng được gắn GPS.

Hiệu năng và ứng dụng

Với công nghệ ứng dụng cho màn hình là IPS, iPad có thể mang đến cho người dùng hình ảnh sắc nét và chất lượng hơn. Còn Galaxy Tab thì chỉ dùng công nghệ Super TFT, do đó mà chất lượng hình ảnh kém hơn. Phần cấu hình của thiết bị thì iPad cũng ngày càng được đánh giá cao hơn. Và nếu là một người chuyên dùng các thiết bị công nghệ thì không ai không biết là chiếc máy tính bảng cấu hình mạnh nhất hiện nay đang thuộc về dòng iPad.

Hiệu năng và ứng dụngVề các ứng dụng, iPad hiện nay có một kho ứng dụng cực lớn và lớn hơn bất kỳ thương hiệu nào. Từ các ứng dụng giải trí như game, nghe nhạc, xem phim hay đến các ứng dụng hỗ trợ công việc, luyện tập thể dục thể thao và cả các ứng dụng hỗ trợ thiết bị cũng nhiều hơn. Tuy là với hệ điều hành android số lượng các ứng dụng cũng rất nhiều nhưng các ứng dụng hỗ trợ thiết bị máy tính bảng thì vẫn còn hạn chế.

Ngoài ra, các ứng dụng yêu cầu cấu hình cao hiện nay, iPad đều có thể đáp ứng được còn Galaxy Tab thì vẫn còn phải cân nhắc. Thậm chí có những ứng dụng khi được thiết kế luôn ưu tiên cho cấu hình và hệ điều hành của iPad.

Giá cả trên thị trường

Giá thành của hai thương hiệu này trên thị trường cũng có phần khác biệt. Các sản phẩm của iPad có một vài cái ở phân khúc giá trung bình, còn lại thì đều ở phân khúc cao. Với dòng Galaxy Tab thì lại tập trung ở phân khúc trung bình nhiều hơn và đánh vào đối tượng khách hàng tầm trung.

Giá cả trên thị trườngNhưng tất nhiên là tiền nào của nấy, đi kèm với giá thành cao thì iPad cũng mang đến nhiều sự tiện lợi hơn cho người dùng. Vậy nên nếu chỉ dựa vào giá cả để so sánh thì đây không phải là tiêu chí hợp lý để bạn quyết định là nên mua dòng máy nào.

Việc so sánh Samsung Galaxy Tab và iPad thật ra cũng không hẳn là đưa ra nhận định dòng máy nào tốt hơn. Bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, các yếu tố khác như sự phù hợp với kinh phí của khách hàng cũng là điều khiến cho chúng ta phải cân nhắc khi mua. Vậy nên hãy suy nghĩ và lựa chọn thật kỹ càng một chiếc máy tính phù hợp với mỗi chúng ta nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!