So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi Mix Fold: Lựa chọn máy nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh hai siêu phẩm điện thoại màn hình gập cao cấp đến từ thế hệ thứ 2 nhà Samsung và thế hệ đầu tiên của Xiaomi: Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi Mix Fold.

1. Thông số kỹ thuật cơ bản về Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi Mix Fold

Mi MIX Fold là điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên của Xiaomi ra mắt vào tháng 3/2021, còn điện thoại Galaxy Z Fold 2 đã là thế hệ điện thoại màn hình gập thứ hai của Samsung ra mắt vào tháng 8/2020. 

Samsung Galaxy Z Fold 2

 

2. So sánh chi tiết Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi Mix Fold

Thiết kế

Khi nói đến thiết kế, hai điện thoại có phần giống nhau. Cả hai điện thoại đều mở như một cuốn sách và cả hai đều có hai màn hình. Tuy nhiên, Xiaomi Mi MIX Fold có độ cao hơn đáng kể, và cũng rộng hơn ở cả trạng thái gấp và mở. Trên hết, nó cũng dày hơn ở cả hai trạng thái đó so với Samsung Galaxy Z Fold 2.

Xiaomi Mi MIX Fold không chỉ lớn hơn mà nó còn nặng hơn Galaxy Z Fold 2. Nếu Galaxy Z Fold 2 nặng 282 gram, thì Mi MIX Fold ở mức 317 đối với phiên bản bằng kính hoặc 332 gram đối với phiên bản bằng gốm.

Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Cả hai thiết bị đều có lỗ camera hiển thị trên màn hình phụ, mặc dù lỗ đó được đặt ở các vị trí khác nhau. Galaxy Z Fold 2 cũng có một lỗ camera ở màn hình bên trong còn Mi MIX Fold hoàn toàn không có camera selfie trên màn hình chính. Máy ảnh mặt sau của chúng được đặt ở những vị trí tương tự và cả hai điện thoại đều là bộ 3 camera sau.

Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Màn hình

Cả hai điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi MIX Fold đều có hai màn hình. Galaxy Z Fold 2 có màn hình chính 7.6 inch, độ phân giải 2208 x 1768 pixel với tấm nền Dynamic AMOLED 2X có thể gập lại, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz và nội dung HDR10+. Samsung đã sử dụng kính siêu mỏng (UTG) ở đây và đó là một cải tiến đáng kể so với màn hình trên thế hệ trước Galaxy Fold. Màn hình phụ trên Z Fold 2 có kích thước 6.23 inch và có độ phân giải 2260 x 816 pixel, dùng tấm nền Super AMOLED với tốc độ làm mới 60Hz. Màn hình đó được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus và cũng thiết kế phẳng. Cả hai màn hình trên điện thoại Z Fold 2 đều có một lỗ camera selfie.

Trong khi đó Xiaomi Mi MIX Fold sử dụng màn hình chính 8.01 inch độ phân giải 2480 x 1860, tấm nền AMOLED có thể gập lại. Nó có thể chiếu 1 tỷ màu và hỗ trợ nội dung HDR10 +, Dolby Vision,  ốc độ làm mới 60Hz, và nó có một lớp nhựa trên đó. Màn hình phụ trên Mi MIX Fold có kích thước 6.52 inch, tấm nền AMOLED, 2520 x 840 và nó hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. Nó cũng hỗ trợ nội dung HDR10+ và Dolby Vision. Cả hai màn hình trên điện thoại đều phẳng, nhưng chỉ có phần màn hình bên ngoài là có camera selfie.

Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Hiển thị trên cả hai điện thoại là khá tốt. Chúng cung cấp những màu đen sâu và màu sắc mạnh mẽ mà bạn mong đợi từ màn hình AMOLED. Tuy nhiên, màn hình chính của Galaxy Z Fold 2 có vẻ tốt hơn theo như thông số vì nó sử dụng tốc độ làm mới cao hơn và khả năng bảo vệ tốt hơn trên đó. Mặt khác, màn hình bên ngoài của Mi MIX Fold cung cấp tốc độ làm mới cao hơn so với màn hình phụ trên Galaxy Z Fold 2. 

Hiệu suất

Cả hai thiết bị đều được trang bị tốt về phần cứng. Xiaomi Mi Mix Fold là điện thoại có thể gập lại mạnh mẽ hơn. Nó được trang bị nền tảng di động Snapdragon 888 kết hợp với RAM lên đến 16GB và bộ nhớ gốc lên đến 512GB (UFS 3.1). Trong khi Samsung Galaxy Z Fold 2 đi kèm với Snapdragon 865+ yếu hơn (nhưng vẫn là hàng đầu), nằm ở giữa Snapdragon 865 và 870. Nó cung cấp tối đa 12GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. 

Máy ảnh

Galaxy Z Fold 2 có ba camera ở mặt sau tương tự với Xiaomi Mi MIX Fold, tuy nhiên là thiết lập thông số sẽ khác nhau. Galaxy Z Fold 2 sử dụng ba camera 12 megapixel, chính, tele và siêu rộng. Mặt khác, Xiaomi MI MIX Fold có camera chính 108 megapixel, camera siêu rộng 13 megapixel và camera tele / macro 8 megapixel. Về camera selfie thì Z Fold 2 hơn Mi Mix Fold một camera ở màn hình chính.

Samsung Galaxy Z Fold 2

 

Tuy nhiên khi nhìn vào thông số không thể vội vàng xác định đâu là điện thoại có camera tốt nhất. Trong điều kiện ánh sáng tốt, cả hai điện thoại thông minh đều hoạt động xuất sắc. Chúng chụp ảnh với nhiều chi tiết, màu sắc tuyệt vời và dải động thực sự tốt, cân bằng trắng cũng vừa phải. 

Có một chút khác biệt trong điều kiện ánh sáng yếu với Galaxy Z Fold 2 dẫn trước một chút. Nó có thể thu được nhiều chi tiết hơn từ bóng tối và quan trọng hơn, nó giữ được nhiều màu sắc hơn trong điều kiện thiếu sáng so với Mi MIX Fold. 

 

Pin

Samsung trang bị một viên pin 4500mAh vào bên trong Galaxy Z Fold 2. Mặt khác, Xiaomi lại chọn một viên pin 5020mAh. Cả hai thiết bị đều cung cấp thời lượng pin ấn tượng, 

Tuy nhiên Xiaomi Mi Mix Fold có pin lớn hơn và với tốc độ làm tươi tiêu chuẩn của nó, nó sẽ kéo dài hơn Samsung Galaxy Z Fold 2 trong hầu hết các trường hợp. Nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhất với công suất 67W. Nhưng bạn nên cân nhắc rằng Samsung Galaxy Z Fold 2 hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược, trong khi Mi Mix Fold thì không.

So sánh giá bán Samsung Galaxy Z Fold 2 và Xiaomi Mi Mix Fold

Samsung Galaxy Z Fold 2 12GB/256GB có giá tham khảo là 46 triệu.

Xiaomi Mi Mix Fold 12GB/256GB có giá tham khảo 39.95 triệu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!