So sánh nhanh 2 chiếc điện thoại gập: Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate X2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate X2 là 2 chiếc điện thoại gập được quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng so sánh, tìm ra những điểm khác biệt giữa 2 mẫu điện thoại này.

Có thể nói Huawei Mate X2 và Samsung Galaxy Z Fold 2 đều là hai chiếc smartphone màn hình gập ngang tài ngang sức trên thị trường hiện nay. Vậy liệu có sự khác biệt giữa hai thiết bị này hay không? Có tính năng gì mà Samsung Galaxy Z Fold 2 nhỉnh hơn so với Huawei Mate X2 hay không? Và ngược lại? Mời bạn cùng chúng tôi so sánh 2 chiếc điện thoại Huawei Mate X2 và Samsung Galaxy Z Fold 2 trong bài viết sau.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate XS về thiết kế

Nhìn sơ qua, chúng ta có thể thấy hai chiếc smartphone này có thiết kế khá giống nhau. Thiết kế khung kim loại và kính mang đến nhiều điểm tương đồng giữa hai chiếc điện thoại thông minh khiến nhiều người nhầm lẫn, nhưng thực tế vẫn có một số điểm khác biệt

Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate X2

 

Màn hình gập thế hệ mới của Huawei gần như không có khe hở. Mặt khác, với Samsung, khoảng cách giữa hai nửa màn hình có thể dễ  dàng nhìn ra. 

Huawei Mate X2 “ăn đứt” đối thủ Galaxy Z Fold 2 về các phiên bản màu sắc khi được bán ra. Cụ thể, Huawei Mate X2 có 4 màu: Xanh pha lê, Hồng pha lê, Trắng và Đen nhưng Fold 2 khiêm tốn hơn khi chỉ có 2 màu là Mystic Bronze và Mystic Black

Điểm khác biệt cuối cùng về thiết kế là màn hình gập bên trong của Mate X2 không có camera selfie trong khi đối với Z Fold 2 của Samsung thì được trang bị camera selfie 10 MP trong một lỗ đục trên màn hình.

Màn hình của Huawei Mate X2 nổi bật hơn Samsung Galaxy Z Fold 2 

Độ phân giải màn hình ngoài của Galaxy Z Fold 2 là 2,260 x 816 pixel thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Huawei có độ phân giải lên tới 2,700 x 1,160 pixel. Không những thế màn hình 7.6 inch bên trong cũng nhỏ hơn một chút so với Mate X2, nhưng bù lại nó hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz cao hơn.

Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate X2

 

Ngoài ra Huawei Mate X2 được trang bị màn hình OLED linh hoạt 8 inch với tốc độ làm mới 90Hz kết hợp với màn hình phụ bên ngoài có kích thước 6.45 inch cùng tần số quét 90Hz trong khi đó màn hình chính của Z Fold 2 có tốc độ làm tươi cao và tấm nền phụ bên ngoài 6.2 inch chỉ có tần số quét 60Hz tiêu chuẩn.

So sánh hiệu năng giữa Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate XS 

Samsung Galaxy Z Fold 2 sử dụng chip Snapdragon 865+ SoC trên tiến trình 7 nm, đi kèm với 12 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong cho hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ. Trong khi đó, Huawei Mate X2 dùng con chip Kirin 9000 dựa trên quy trình 5nm với modem 5G tích hợp. Có 8GB RAM và 128GB / 512GB dung lượng bộ nhớ trong, người dùng cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng cách sử dụng khe cắm thẻ NM độc quyền của Huawei. 

Về dung lượng pin, Huawei Mate X2 được trang bị viên pin 4.500 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 55 W. Đối thủ Galaxy Z Fold 2 được cung cấp năng lượng bởi pin 4.500mAh với sạc nhanh 25W chậm hơn. Nhưng bù lại, Samsung đang cung cấp tính năng sạc không dây và hỗ trợ sạc không dây ngược trong chiếc điện thoại gập này.

Phần mềm của Samsung Galaxy Z Fold 2 được ưa chuộng hơn

Khi so sánh Huawei Mate X2 và Samsung Galaxy Z Fold 2, chúng tôi nhận thấy một điểm khác biệt cực kỳ quan trọng khác đó là phần mềm.

Mẫu điện thoại mới ra mắt của Huawei chạy giao diện EMUI 11 tùy biến trên nền tảng Android 10, đây thực sự là một điểm trừ bởi hệ điều hành Huawei Mate X2 phụ thuộc vào các dịch vụ di động HMS (Huawei Mobile Services) thay vì GMS (Google Mobile Services). Điều này có nghĩa là người dùng không thể sử dụng các ứng dụng từ CH Play của Google. 

Trong khi đó Galaxy Z Fold 2 mang đến những trải nghiệm bản nâng cấp Android  cực kỳ hoàn chỉnh và sử dụng được tất cả các dịch vụ của Google.

Camera: Huawei Mate X2 chiếm thế thượng phong

Về camera thì Huawei Mate X2 nổi trội hơn hẳn so với Galaxy Z Fold 2

Cụ thể, chiếc điện thoại của Huawei có hệ thống 4 camera: một camera chính 50 MP với OIS (Chống rung quang học), một camera góc siêu rộng 16 MP, một camera tele 12 MP với zoom quang 3x và một camera kính tiềm vọng Super Zoom 8MP với khả năng zoom quang 10x ấn tượng. Mate X2 có camera trước 16 MP cho những bức ảnh selfie hoàn hảo, nhưng người dùng vẫn có thể chụp ảnh selfie siêu đẹp với camera sau khi mở máy.

Samsung Galaxy Z Fold 2 và Huawei Mate X2

 

Với Galaxy Z Fold 2, hãng lại khiêm tốn khi chỉ trang bị cho sản phẩm của mình hệ thống 3 camera 12MP gồm cảm biến chính, ống kính góc siêu rộng và ống kính viễn vọng. Tuy nhiên cả hai màn hình ngoài và trong đều có camera selfie 10 MP mà bạn có thể sử dụng để chụp ảnh tự sướng bất cứ khi nào bạn muốn.

Giá bán của Samsung Galaxy Z Fold 2 rẻ hơn  Huawei Mate XS 

Samsung Galaxy Z Fold 2 có giá bán hiện tại trên thị trường rơi vào khoảng 50 triệu đồng trong khi đối thủ của nó có giá bán nhỉnh hơn hẳn. Cụ thể tại quê nhà Trung Quốc Mate X2 có giá khởi điểm từ 17999 NDT khoảng 64.3 triệu đồng cho bản 256GB bộ nhớ, trong khi phiên bản 512GB được bán với giá niêm yết là 18999 NDT khoảng 67.8 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 tiêu chí so sánh Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X nên mua loại nào?

9 tiêu chí so sánh Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X nên mua loại nào?

Công nghệ smartphone ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu và nâng cao tiện ích cho người sử dụng. Hiện nay, Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X là những chiếc smartphone màn hình gập đang được mong chờ nhất. Hãy so sánh Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X để biết nên chọn sản phẩm nào nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!