So sánh smartphone tầm trung LG L Bello và Nokia Lumia 625

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sử dụng ngôn ngữ thiết kế của LG G3, LG L Bello còn thừa hưởng nhiều tính năng như Knock Code, hay chụp ảnh bằng cử chỉ. Điều đó có giúp LG L Bello thắng thế so với các smartphone tầm trung khác, như Lumia 625 chẳng hạn.

Tiếp nối thành công của những sản phẩm cao cấp dòng G, LG tiếp tục ra mắt 2 dòng sản phẩm mới mang tên LG L Bello và LG L Fino mang ngôn ngữ thiết kế của LG G3. Trong đó LG L Bello sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với những chiếc điện thoại tầm trung khác như Lumia 625 của Nokia.

So sánh thiết kế và màn hình

LG L Bello sử dụng ngôn ngữ thiết kế của LG G3 tạo ấn tượng cho người dùng nhờ kiểu dáng trẻ trung, thiết kế bo tròn các góc, bên cạnh đó nút nguồn và các nút điều chỉnh âm lượng được cho ra mặt lưng của máy, tuy điều này giúp giảm chiều rộng của máy nhưng sẽ làm người dùng hơi khó khăn khi sử dụng lần đầu.

LG L Bello sử dụng ngôn ngữ thiết kế của LG G3

LG L Bello sử dụng ngôn ngữ thiết kế của LG G3

Trong khi đó, thiết kế của Lumia 625 có nhiều nét tương đồng với Lumia 720, với chất liệu chủ đạo là polycarbonate, các nút nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được đặt phía bên phải của máy.

Lumia 625 giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính qua những gram mầu

Lumia 625 giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính qua những gram mầu

Hai thiết bị này mang ngôn ngữ thiết kế riêng của hai hãng, nếu LG L Bello mang phong cách trẻ trung, lịch sự thì Lumia 625 khá thời trang với những màu sắc đa dạng.

LG L Bello và Lumia 625 đều được trang bị màn hình LCD IPS, với độ lớn gần như tương đương nhau. LG L Bello sở hữu màn hình kích thước 5 inch với độ phân giải 854 x 480 pixel và mật độ điểm ảnh 196 ppi. Nokia Lumia 625 sở hữu màn hình kích thước 4.7 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel và mật độ điểm ảnh 201ppi.

Hai thiết bị này có những thông số về màn hình tương đôi giống nhau, cả hai đều cho ra chất lượng hiển thị khá tốt cùng với công nghệ IPS LCD cho góc nhìn rộng, giúp người dùng khá thoải mái trong quá trình sử dụng.

So sánh phần mềm và hiệu năng

Điện thoại LG L Bello chạy hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat với giao diện LG UI 3.0, ngoài những tính năng gốc của hệ điều hành Android KitKat chiếc smartphone này còn có thêm tính năng bảo mật độc quyền của LG – Knock Code. Tính năng này giúp tăng được tuổi thọ của phím nguồn và điều quan trọng là có độ bảo mật cao.

LG L Bello sở hữu tính năng

LG L Bello sở hữu tính năng Knock Code

LG L Bello cũng có tính năng smart keybroard giúp bạn có thể nhập dữ liệu nhanh hơn. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh kích thước của bàn phím sao cho phù hợp với tay của mình. Các tính năng chia sẻ mạng xã hội cũng được tích hợp một cách khá tốt.

Với hệ điều hành Windowphone 8 cuẩ Lumia 625 bạn có thể xem cập nhật thông tin về bạn bè và ứng dụng trên màn hình bắt đầu với tính năng Live Tiles. Làm việc hiệu quả ngay trên đường đi với MS Office và Outlook. Và nhận ngay dung lượng lưu trữ 7 GB miễn phí với SkyDrive.

Với Lumia 625 bạn có thể nghe nhạc trực tuyến với, hay sử dụng bản đồ khi ngoại tuyến với HERE Map

Với Lumia 625 bạn có thể nghe nhạc trực tuyến với Nokia MixRadio, hay sử dụng bản đồ khi ngoại tuyến với HERE Map

Điện thoại LG L Bello sử dụng bộ vi xử lý cấu trúc MediaTek MT6582, với 4 lõi Cortex A 7 có xung nhịp 1,3 GHz và đi kèm chíp đồ hoạ Mali- 400MP2 và 1 GB bộ nhớ RAM. LG L Bello cung cấp đủ hiệu suất để xử lý hầu hết các công việc hàng ngày. Việc mở các ứng dụng hoặc các menu mở một cách mượt mà mà không bị lag. Thậm chí nhờ sự hỗ trợ tốt từ chíp đồ hạ Mali- 400MP2 việc chơi game đồ hoạ cao nhưIron Man 3 hay Asphalt 8 không thành vấn đề với L Bello.

Cấu hình khá mạnh trong phân khúc tầm trung giúp bạn dễ dàng chơi các game đồ hoạ 3D với L Bello

Cấu hình khá mạnh trong phân khúc tầm trung giúp bạn dễ dàng chơi các game đồ hoạ 3D với L Bello

Trong khi đó, Lumia 625 chạy bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz, dung lượng Ram 512 khá khiêm tốn. Với cấu hình này, có thể thấy hiệu năng của LG G Bello cao hơn Lumia 625.

Cả hai thiết bị này đều được trang bị bộ nhớ trong 8GB và có khe cắm thẻ nhớ, Lumia 625 hỗ trợ 64GB còn LG L Bello chỉ hỗ trợ tối đa thẻ 32 GB.

So sánh camera

Tương tự như các dòng sản phẩm của Lumia được ra mắt năm 2013, Lumia 625 cũng được trang bị camera 5MP ở phía sau, ống khẩu f/2.4, tiêu cự 28mm, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 10cm, kích cớ cảm biến ¼ inch, khả năng lấy nét tự động và đèn flash LED. Ngoài ra, thiết bị này còn có một camra VGA (0.3MP) ở phía trước.

LG L Bello có phần nhỉnh hơn khi được trang bị camera 8MP ở phía sau và một camera 1MP ở phía trước màn hình, máy còn được trang bị tính năng Font Camera, cho phép chụp ảnh đẹp và sáng hơn bằng chiếc camera này.

Tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ là điểm hút khách của L Bello

Tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ là điểm hút khách của L Bello

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được trang bị tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ, cho phép người dùng nắm tay trước ống kính để kích hoạt chế độ chụp trong 3 giây (giống tính năng trên LG G3).

Kết luận

Nói về thiết kế và màn hình thì hai thiết bị này tỏ ra ngang tài ngang sức, nhưng về cấu hình và camera thì LG L Bello tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi so sánh với Nokia Lumia 625. Tuy nhiên, chiếc smartphone Lumia 625 với việc sử dụng Windowphone cũng có những lợi thế riêng của mình khi được kèm theo rất nhiều tiện ích từ Microsoft.

Minh Hường

(Theo culturemob)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!