So sánh smartwatch Samsung Gear S và Pebble Steel: phong cách hiện đại đối đầu với sự cổ điển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gear S sở hữu thiết kế phong cách cùng màn hình độ phân giải cao trong khi Pebble Steel đem đến khả năng kết tương thích đa dạng và thời lượng pin lâu dài

So sánh thiết kế

Màn hình của Samsung Gear S. Nguồn Internet

Thừa hưởng lại những thiết kế từ người đàn anh, Samsung Gear S có vẻ bề ngoài khá lớn với kiểu dáng dài và mỏng. Tuy nhiên, Samsung Gear S lại có màn hình cong, khiến chiếc đồng hồ ôm lấy cổ tay bạn và ít có cảm giác cồng kềnh hơn là màn hình phẳng.

Smartwatch Samsung Gear S có nhiều phiên bản dây đeo với màu sắc khác nhau như xanh, trắng, xám mocha và đỏ. Nếu bạn thích một chất liệu cao cấp thì bạn có thể lựa chọn phiên bản dây đeo đặc biệt. Dây đeo nạm pha lê càng làm chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S càng trở nên sang trọng đầy quyến rũ, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Pebble Steel Matte Black. Nguồn Internet

Khác với Gear S, smartwatch Pebble Steel có một thiết kế đơn giản, mang phong cách truyền thống cho đồng hồ Steel. Tuy nhiên, với thiết kế màn hình vuông thì Pebble Steel khiến bề ngoài của smatwatch khá thô. Pebble Steel nặng 56g nên tác động khá nhỏ lên cổ tay bạn. Pebble Steel không phải là đồng hồ thiết kế mỏng nhất chỉ 10.5mm nhưng trông nó không có cảm giác bị quá to, dày.

So sánh màn hình

Phần mềm trên Samsung Gear S. Nguồn Internet

Samsung Gear S đó là màn hình 1.6 inch công nghệ Super AMOLED cho độ phân giải 360 x 480 px. Các icon và thông báo hiển thị trên màn hình Gear S chất lượng với độ sắc nét cao. Đây cũng là một đặc điểm đáng chú ý trên những smartwatch của Samsung.

đồng hồ thông minh Pebble Steel. Nguồn Internet

Màn hình của Pebble Steel (1.6 inch) kích thước tương đương với màn hình của Samsung Gear S nhưng bỏ qua xu hướng sử dụng bảng màu độ phân giải cao. Thay vào đó, Pebble Steel có màn hình độ phân giải 144 x 168 pixel, hiển thị màn hình e-paper màu đen trắng.

So sánh phần cứng

Mặt lưng của Samsung Gear S. Nguồn Internet

Smartwatch Gear S được hỗ trợ RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4GB. Gear S chạy bộ vi xử lý dual-core 1 GHz, có vẻ thấp hơn các đồng hồ đối thủ. Tuy nhiên, điều này dường như không quan trọng bởi hiệu năng của đồng hồ Samsung Gear S được chúng tôi đánh giá là khá tốt.

Màn hình Pebble Steel. Nguồn Internet

Không giống hầu hết các đồng hồ thông minh, Pebble Steel không sử dụng màn hình cảm ứng. Thay vào đó, bạn sẽ điều khiển đồng hồ bằng các nút cơ học mà chúng tôi đã đề cập. Các nút cơ học này giúp bạn điều chỉnh lên, xuống, lựa chọn hay quay lại. Pebble Steel có một đèn thông báo LED.

Bạn cảm thấy có chút khác lạ sau khi đã sử dụng nhiều dòng thiết bị cảm ứng, gồm cả các đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, thật dễ dàng để làm quen với Pebble Steel và bạn không cần đọc bất kỳ hướng dẫn sử dụng nào để điều hướng các hoạt động trên đồng hồ.

Pebble tuyên bố tuổi thọ pin của Steel có thể kéo dài 5 -7 ngày và chúng tôi có thể xác thực điều này. Trên thực tế, chúng tôi thấy công suất của Steel còn có khả năng kéo dài tới một tuần. Smartwatch này cũng có khả năng tương thích với cả smartphone iOS và Android thông qua Bluetooth.

So sánh hiệu năng

Điểm độc đáo của chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S là khả năng làm việc độc lập mà không cần kết nối với bất kỳ một điện thoại thông minh hay máy tính bảng nào. Hầu hết các đồng hồ thông minh có khả năng phát nhạc trong kho lưu trữ nhạc và vận hành một số chức năng nhưng yêu cầu phải kết nối dữ liệu với các thiết bị khác để thực hiện.

Gear S có thể làm việc độc lập bởi Samsung đã trang bị cho chiếc đồng hồ thông minh này một khe cắm thẻ SIM. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một thiết bị Samsung để cài đặt ban đầu. Với Sim của đồng hồ, Gear S có thể làm mọi việc mà chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể làm, chẳng hạn thực hiện các cuộc gọi (Samsung Gear S có một loa nhỏ), gửi tin nhắn văn bản và kết nối mạng 3G (không có 4G).

Phần mềm của Pebble Steel. Nguồn Internet

Mặc dù Pebble chạy phầm mềm của chính hãng, nhưng cũng có khá nhiều ứng dụng sẵn có và Steel có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào sẵn có trên Pebble. Đây thực sự và một thông báo ấn tượng bởi kể từ khi các đồng hồ thông minh của Samsung chạy phần mềm Tizen thì có khá ít các ứng dụng sẵn có, trong khi đó Pebble là một hãng mới nổi lại phát triển nhiều sản phẩm tích hợp.

Pebble Steel sẽ hiển thị thông báo từ thiết bị nó kết nối và có khả năng chơi nhạc cũng như theo dõi quá trình thể dục của bạn. Bạn cũng có thể cài đặt chuông báo với Pebble Steel.

Bạn có hàng nghìn các ứng dụng sẵn có để lựa chọn ứng dụng bạn thích – mặc dù bạn có thể mất một khoảng thời gian để duyệt các ứng dụng trong cửa hàng để lựa chọn ra ứng dụng bạn thích nhất

Lời kết

Smartwatch Gear S cũng giống như hầu hết những smatwatch khác của Samsung đều sở hữu một màn hình hiển thị chất lượng nhờ độ phân giải cao. Trong khi đó smartwatch Pebble Steel vẫn mang trong mình một xu hướng thiết kế cổ điển và màn hình độ phân giải thấp. Tuy nhiên, điểm mạnh trên Peeble Steel là khả năng kết nối đa dạng với cả smartphone iOS và Andoird, còn Gear S thì chỉ tương thích với những smartphone Android 4.3 trở lên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!