So sánh son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Smith’s Rosebud Salve

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai sản phẩm son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Smith’s Rosebud Salve đều có thiết kế khá đẹp, dễ thương, lên màu ổn. Tuy nhiên nếu xét về thành phần, độ dưỡng thì Canmake được đánh giá cao hơn.

So sánh son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Smith’s Rosebud Salve

Canmake Stay on Balm Rouge

Canmake Stay on Balm Rouge

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve

Son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve

So sánh về giá thành
315.000 VND khoảng 220.000VNĐ
So sánh về thương hiệu mỹ phẩm
Canmake Tokyo là thương hiệu được thành lập vào năm 1985 của Nhật Bản. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này được giới thiệu là sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và 100% tại Nhật Bản. Thương hiệu mỹ phẩm Rosebud Perfume Co. Smith’s được thành lập bởi một dược sĩ vào năm 1892 tại Mỹ. Sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu lâu đời này có lẽ là những hộp son môi xinh xắn nhưng lại có hiệu quả “thần thánh”.
So sánh về bao bì son dưỡng môi

Canmake Stay on Balm Rouge được thiết kế trông khá bắt mắt và mang đậm phong cách Nhật Bản với những bông hoa nhỏ. Tuy nhiên một nhược điểm của thỏi son này đó là nếu bạn thường xuyên vặn son lên, sẽ rất tốn son, sau khi vặn, phần son thừa lại lem nhem trên thỏi son trông khá mất thẩm mỹ.

Smith’s Rosebud Salve có dạng hộp thiếc, trông rất xinh xắn có kiểu dáng vintage, sang chảnh. So với dạng thỏi thì dạng hộp thiếc sẽ không tiện dụng bằng, bạn sẽ phải rửa tay trước và sau khi thoa son, tuy vậy, nhờ thiết kế đẹp mắt mà nhiều cô gái vẫn lựa chọn hũ son dưỡng này.
So sánh về thành phần son dưỡng môi

Dòng sản phẩm của Canmake nổi tiếng là được sản xuất từ thiên nhiên nên dù không tìm thấy bảng thành phần của nó, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều.

Theo giới thiệu của Canmake thì thỏi son dưỡng này chứa Mật ong, bơ hạt mỡ, Squalane, sữa ong chúa, tinh dầu Jojoba, dầu Olive, tinh dầu quả mâm xôi, tinh dầu hạt nho, tinh dầu hạt Macadamia, tinh dầu quả lựu, giúp làm mềm môi và dưỡng ẩm cho môi tốt hơn. Ngoài ra, Canmake Stay on Balm Rouge còn chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF 11 PA + nữa, nó sẽ giúp đôi môi của bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím.

Thành phần chính được tiết lộ: Cottonseed oil (skin conditioner); petrolatum base (skin protector, emollient, and moisturizer)

Thành phần chính của hộp son dưỡng môi này là Petroleum – một chất được chiết xuất từ dầu mỏ, mặc dù các nhà sản xuất cam kết rằng nó an toàn để sử dụng, nhưng thực tế, nó cũng không phải là quá lành tính.

Còn những thành phần không được tiết lộ chúng ta không thể biết gì quá nhiều, nhưng theo các blogger, son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve khá an toàn để sử dụng, không gây thâm môi.

So sánh về chất son

Chất son mềm, rất mềm, bạn chỉ cần lướt nhẹ lên môi là đủ để cảm nhận độ mềm mượt của thỏi son dưỡng này rồi.

Chất son của Rosebud có dạng sáp mềm, trong và tan chảy ngay khi thoa lên môi. Cũng bởi vì đặc điểm này mà nếu bạn để son trong không khí sẽ rất dễ bị chảy.
So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

– Trải nghiệm: Khi thoa lên môi hay swatch lên tay, bạn sẽ không thấy bóng và dính nhiều như những thỏi son dưỡng khác, rất dễ chịu. Mặc dù vậy, chất son này không được mỏng nhẹ lắm mà bạn sẽ thấy hơi dày.

Độ dưỡng: Canmake Stay on Balm Rouge có độ dưỡng vào mức khá, tức là nếu môi bạn không quá bong tróc hay nứt nẻ, bạn có thể sẽ hoàn toàn hài lòng với thỏi son dưỡng này.

– Độ bám: Son có thể bám trên môi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian này bạn sẽ thấy môi mình vẫn được dưỡng ẩm.

– Độ lên màu: Canmake Stay on Balm Rouge lên màu trông rất yêu, phải nói là như vậy, hơi bóng một chút nhưng màu sắc lại rất đẹp. Mặc dù là son dưỡng nhưng khi lên màu lại trông như đang đánh son màu vậy.

– Trải nghiệm: Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng môi Smith’s Rosebud Salve đó là mềm mượt, nhẹ nhàng, son thấm nhanh mà không bị ướt hay bóng.

– Độ dưỡng: Hũ son dưỡng này có độ dưỡng rất tốt, nó có khả năng điều trị đôi môi khô, nứt nẻ. Ngoài ra, nếu bạn dùng khi dùng Smith’s Rosebud Salve như một lớp lót môi lúc trang điểm, màu son sẽ lên rất mịn, đúng màu, mà môi bạn không sợ bị khô, bong tróc hay thâm môi.

– Độ bám: Son bám trên môi khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

– Độ lên màu: Smith’s Rosebud Salve lên màu khá ổn.

Nhìn chung, nếu xét về độ dưỡng ẩm, rất ít thỏi son nào có thể bì được Smith’s Rosebud Salve trong tầm giá 200.000 VND, hũ son này được đánh giá rất cao trên các blog làm đẹp.

Kết luận: Cả hai sản phẩm son dưỡng môi này đều có thiết kế khá đẹp, dễ thương. Tuy nhiên nếu xét về thành phần, độ dưỡng thì Canmake được đánh giá cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!