So sánh son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và MAC Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá thành không quá chênh lệch, trong khi MAC Lip Conditioner là tuýp son dưỡng nhận được 4/5 điểm trên makeupalley thì Canmake Stay on Balm Rouge lại khiến các chị em ấn tượng bởi vẻ ngoài siêu "yêu" và độ dưỡng cùng độ lên màu khá ổn.

So sánh son dưỡng môiCanmake Stay on Balm Rouge và MAC Lip Conditioner

Canmake Stay on Balm Rouge

Canmake Stay on Balm Rouge

MAC Lip Conditioner

MAC Lip Conditioner

So sánh giá son dưỡng môi
315.000 VND 300.0000 VND
So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Canmake Tokyora đời vào năm 1985 và dần trở thành thương hiệu “mỹ phẩm toàn dân” của xứ Hoa Anh Đào với hàng loạt sản phẩm bình dân giá rẻ nhưng chất lượng lại có thể sánh được với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân rất nổi tiếng đến từ Canada. Mặc dù khi nhắc đến thương hiệu MAC có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thỏi son matte có độ bám siêu tốt, tuy nhiên, bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc da, môi của MAC cũng được đánh giá rất cao.
So sánh về bao bì son dưỡng môi

Canmake Stay on Balm Rougecó dạng son bút, được thiết kế trông khá bắt mắt và mang đậm phong cách Nhật Bản. Tuy nhiên một nhược điểm của thỏi son này đó là nếu bạn thường xuyên vặn son lên, sẽ rất tốn son, sau khi vặn, phần son thừa lại lem nhem trên thỏi son trông khá mất thẩm mỹ.

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, màu xám nhạt, trông đẹp và khá dễ thương, nhưng dù sao dạng tuýp sẽ không thể tiện dụng như dạng thỏi được. Nếu so sánh về bao bì, có lẽ nhiều bạn sẽ đánh giá thỏi son Canmake cao hơn tuýp son của MAC.
So sánh về thành phần son dưỡng môi

Không thể tìm kiếm được list ingredients của Canmake Stay on Balm Rouge dù là trên các website tiếng Anh hay tiếng Việt. Tuy nhiên, dòng sản phẩm của Canmake nổi tiếng là được sản xuất từ thiên nhiên nên có lẽ bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều.

Theo giới thiệu của Canmake thì thỏi son dưỡng này chứa Mật ong, bơ hạt mỡ, Squalane, sữa ong chúa, tinh dầu Jojoba, dầu Olive, tinh dầu quả mâm xôi, tinh dầu hạt nho, tinh dầu hạt Macadamia, tinh dầu quả lựu, giúp làm mềm môi và dưỡng ẩm cho môi tốt hơn. Ngoài ra, Canmake Stay on Balm Rouge còn chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF 11 PA + nữa, nó sẽ giúp đôi môi của bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím.

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của tuýp son dưỡng MAC Lip Conditioner (tube) là Petrolatum, nhìn chung không được lành tính cho lắm.

So sánh về chất son

Chất son mềm, rất mềm, bạn chỉ cần lướt nhẹ lên môi là đủ để cảm nhận độ mềm mượt của thỏi son dưỡng này rồi. Khi thoa lên môi hay swatch lên tay, bạn sẽ không thấy bóng và dính nhiều như những thỏi son dưỡng khác, rất dễ chịu. Mặc dù vậy, chất son này không được mỏng nhẹ lắm mà bạn sẽ thấy hơi dày.

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) cũng có màu trắng đục, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt. Hai chất son hoàn toàn khác nhau nên chắc chắn cũng sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.
So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

– Độ dưỡng:Canmake Stay on Balm Rouge có độ dưỡng vào mức khá, tức là nếu môi bạn không quá bong tróc hay nứt nẻ, bạn có thể sẽ hoàn toàn hài lòng với thỏi son dưỡng này.

– Độ bám: Son có thể bám trên môi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian này bạn sẽ thấy môi mình vẫn được dưỡng ẩm.

– Độ lên màu: Canmake Stay on Balm Rouge lên màu trông rất yêu, phải nói là như vậy, hơi bóng một chút nhưng màu sắc lại rất đẹp. Mặc dù là son dưỡng nhưng khi lên màu lại trông như đang đánh son màu vậy. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Canmake Stay on Balm Rouge thay cho cả son dưỡng và son màu.

– Độ dưỡng: Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì.

– Độ bám: MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

– MAC Lip conditioner là son dưỡng không màu.

Kết luận: Qua những phép so sánh trên có thể thấy Canmake Stay on Balm Rouge có nhiều ưu điểm hơn so với MAC Lip Conditioner, từ bao bì, thành phần, trải nghiệm, độ dưỡng, hơn nữa nó lại là thỏi son dưỡng có màu “2 in 1”, vô cùng tiện dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!