So sánh son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Kiehl's Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá tương đương, hai sản phẩm son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Kiehl's Lip Balm đều được đánh giá khá tích cực. Nếu lựa chọn một trong hai sản phẩm này, bạn sẽ lựa chọn loại son nào?

So sánh son dưỡng môi Canmake Stay on Balm Rouge và Kiehl’s Lip Balm

 Canmake Stay on Balm Rouge

Canmake Stay on Balm Rouge

Kiehl's Lip Balm

Kiehl’s Lip Balm

So sánh giá son dưỡng môi
315.000 VND 280.000 VND
So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Canmake Tokyolà thương hiệu được thành lập vào năm 1985 của Nhật Bản. Đây là một trong những hãng mỹ phẩm bình dân được giới trẻ Nhật Bản yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này được giới thiệu là sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và 100% tại Nhật Bản.

Nhắc đến Kiehl’s có lẽ phải nhắc đến hũ kem mắt vô cùng nổi tiếng. Thương hiệu này ra đời vào năm 1851 và nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể rất an toàn, lành tính.
So sánh về bao bì son dưỡng môi

Canmake Stay on Balm Rougecó dạng thỏi, được thiết kế trông khá bắt mắt và mang đậm phong cách Nhật Bản tuy không được sang chảnh lắm, tuy nhiên nhìn lại rất thân thiện.

Tuy nhiên một nhược điểm của thỏi son này đó là nếu bạn thường xuyên vặn hết cỡ son lên, sẽ rất tốn son, sau khi vặn, phần son thừa lại lem nhem trên thỏi son trông khá mất thẩm mỹ.

Kiehl’s Lip Balm có dạng tuýp với đầu tròn, nhìn đơn giản, không bắt mắt và cũng không được tiện lợi cho lắm khi sử dụng. Để so sánh thiết kế bao bì của hai sản phẩm son dưỡng môi này, có lẽ bạn sẽ thích thỏi son đến từ Nhật Bản hơn.
So sánh về thành phần son dưỡng môi

Không thể tìm kiếm được list ingredients của Canmake Stay on Balm Rouge dù là trên các website tiếng Anh hay tiếng Việt và vì không biết tiếng Nhật nên chúng tôi không thể biết cụ thể trong thỏi son dưỡng này có những chất gì. Tuy nhiên, dòng sản phẩm của Canmake nổi tiếng là được sản xuất từ thiên nhiên nên có lẽ bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều.

Theo giới thiệu của Canmake thì thỏi son dưỡng này chứa Mật ong, bơ hạt mỡ, Squalane, sữa ong chúa, tinh dầu Jojoba, dầu Olive, tinh dầu quả mâm xôi, tinh dầu hạt nho, tinh dầu hạt Macadamia, tinh dầu quả lựu, giúp làm mềm môi và dưỡng ẩm cho môi tốt hơn. Ngoài ra, Canmake Stay on Balm Rouge còn chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF 11 PA + nữa, nó sẽ giúp đôi môi của bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím.

Petrolatum, Octinoxate, Squalane, Lanolin, Triticum Vulgare (Wheat) germ oil, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Tocopherol, Fragrance, Allantoin, Propylparaben, Butylparaben, Aloe Barbadenis Leaf Extract.

Nhìn vào bảng thành phần của Kiehl’s Lip Balm có thể thấy mặc dù có nhiều chất dưỡng nhưng tuýp son dưỡng này cũng không được lành tính cho lắm. Thành phần chính của Son dưỡng môi Kiehl’s Lip Balm là Petrolatum – một chất được chiết xuất từ dầu mỏ. Không những thế trong Kiehl’s Lip Balm còn chứa paraben, fragrance

Mặc dù vậy, trong tuýp son dưỡng của Kiehl’s có chứa các chất làm mềm da như Squalane, Lanolin, dầu hạnh nhân ngọt và bổ sung cả vitamin A & E nên bạn có thể trông chờ vào những thành phần này. Ngoài ra trong list thành phần còn có cả chất chống nắng.

So sánh về chất son

Chất son rất mềm, khi thoa lên môi hay swatch lên tay, bạn sẽ không thấy bóng và dính nhiều như những thỏi son dưỡng khác, rất dễ chịu. Mặc dù vậy, chất son này không được mỏng nhẹ lắm mà bạn sẽ thấy hơi dày.

Chất son của Kiehl’s Lip Balm là dạng gel, có màu trắng đục.
So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

– Độ dưỡng: Canmake Stay on Balm Rouge có độ dưỡng vào mức khá, tức là nếu môi bạn không quá bong tróc hay nứt nẻ, bạn có thể sẽ hoàn toàn hài lòng với thỏi son dưỡng này.

– Độ bám: Son có thể bám trên môi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian này bạn sẽ thấy môi mình vẫn được dưỡng ẩm.

– Độ lên màu: Canmake Stay on Balm Rouge lên màu trông rất yêu, phải nói là như vậy, hơi bóng một chút nhưng màu sắc lại rất đẹp. Mặc dù là son dưỡng nhưng khi lên màu lại trông như đang đánh son màu vậy. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Canmake Stay on Balm Rouge thay cho cả son dưỡng và son màu.

– Độ dưỡng: Khi thoa son dưỡng môi Kiehl’s lên môi bạn sẽ thấy hơi bóng và dính mặc dù nó cũng khá mềm mượt, nếu bạn thoa càng nhiều thì bạn lại càng thấy bóng và dính. Son thấm khá nhanh nhưng bởi nó có đến 89.5 % thành phần là Petrolatum bởi vậy nên độ dưỡng không khác gì vaseline cả. Nếu bạn có một làn môi với độ ẩm cao thì Kiehl’s Lip Balm vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên nếu môi bạn luôn ở trong tình trạng nứt nẻ bong tróc thì có lẽ bạn không nên mua sản phẩm này. – Độ bám: Khoảng 2-3 tiếng – Son dưỡng không màu
Kết luận: Mặc dù có giá cao hơn một chút nhưng nếu mua ở các shop xách tay, bạn có thể sẽ mua được thỏi son Canmake với giá bằng hoặc rẻ hơn so với Kiehl’s Lip Balm. Ngoài ra, dù không thể kiểm tra được thành phần của Canmake nhưng nhờ trải nghiệm và hiệu quả dưỡng môi, có thể thấy Canmake Stay on Balm Rouge dùng ổn hơn so với tuýp son của Kiehl’s.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!