So sánh son dưỡng môi Carmex lip balm stick và EOS Smooth Sphere Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu so về độ dưỡng của Carmex lip balm stick và EOS Smooth Sphere Lip Balm thì có vẻ như hai sản phẩm son dưỡng môi này đều không được đánh giá cao. Bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào?

So sánh son dưỡng môi Carmex lip balm stick

EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

EOS Smooth Sphere Lip Balm không phải là một cái tên xa lạ đối với các teen girl bởi ngay lần đầu tiên nhìn thấy hộp son môi này, hầu hết các cô gái đều không thể không thốt lên rằng nó quá đáng yêu. Đây là sản phẩm của thương hiệu EOS (Evolution of Smooth) – hãng mỹ phẩm drugstore của Mỹ.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Nếu so với son trứng về độ đáng yêu, dễ thương thì có lẽ thỏi son dưỡng của Carmex chỉ được cái màu mè hơn. Nhìn chung, bao bì của Carmex lip balm không được đánh giá cao lắm.

EOS Smooth Sphere Lip Balm có bao bì giống y như một quả trứng đáng yêu, vỏ son có rất nhiều màu tượng trưng cho các mùi khác nhau (ví dụ mùi chanh sẽ có màu vàng…). Đây cũng là điểm nổi trội nhất của sản phẩm son dưỡng môinày.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận rằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm.

Theo như trên trang web chính hãng của EOS Smooth Sphere Lip Balm thì hộp son môi này rất an toàn với thành phần là 95% organic, 100% natural. Nó hoàn toàn không chứa gluten, paraben hay petrolatum – những thành phần có hại thường sử dụng trong các loại mỹ phẩm. Thay vào đó, EOS Smooth Sphere Lip Balm chứa đầy đủ những thành phần bạn cần ở một thỏi son dưỡng môi như Shea Butter (bơ hạt mỡ siêu nổi tiếng trong các sản phẩm cấp ẩm), dầu hạt Jojoba, dầu dừa, dầu olive, vitamin E…

So sánh về chất son

Chất son có màu vàng nhạt, hơi trong trong, không quá mềm nhưng cũng không hẳn là cứng.

Chất son dạng sáp, màu trắng đục, chất son này không hề được đánh giá cao.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi bạn thoa son dưỡng môi Carmex lip balm lên môi đó là khá mượt nhưng nó vẫn mang lại cảm giác bóng và dính. Tất nhiên độ bóng và dính còn tùy thuộc vào việc bạn apply lên môi một lượng ít hay nhiều. Bởi trong thành phần có chứa petrolatum nên nếu đã thoa son dưỡng môi Carmex, dù có xuống nước môi bạn cũng sẽ không bị trôi son. Nhưng cũng bởi vì vậy mà son thấm không được nhanh cho lắm.

Về độ dưỡng, son dưỡng môi Carmex được giới thiệu là đặc biệt dùng để chữa trị những làn môi khô, nứt nẻ. Mặc dù vậy độ dưỡng của dòng son này cũng chỉ ở mức tạm ổn mà thôi. Độ bám của dòng son này được khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyên bạn nên đánh lại sau 80 phút nếu ở ngoài trời. Một ưu điểm khác mà nhiều người nói về Carmex lip balm đó chính là có chứa thành phần chống nắng. (SPF 15).

Là một sản phẩm son dưỡng môi thì điều quan trọng nhất không phải là mẫu mã, bao bì cũng không phải là mùi thơm tự nhiên mà chính là độ dưỡng ẩm. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là độ dưỡng ẩm của EOS Smooth Sphere Lip Balm không tốt và nó bị khá nhiều người phàn nàn.

EOS Smooth Sphere Lip Balmlà một loại son dưỡng môi chứa sáp. Ưu điểm của các loại son chứa sáp đó là giúp bảo vệ môi khỏi môi trường bên ngoài, giúp son bền màu và lâu trôi hơn.

Tuy nhiên, với một thỏi son dưỡng thì việc chứa sáp lại là một nhược điểm không thể bàn cãi. Vì vậy nếu sử dụng EOS Smooth Sphere Lip Balm trong mùa hanh khô thì bạn sẽ không thấy thỏa mãn lắm đâu.

So sánh giá son

khoảng 60.000 VND

Khoảng 100 – 130.000 VND

Kết luận: Nếu so về độ dưỡng của thì có vẻ như hai sản phẩm son dưỡng môi này đều không được đánh giá cao. Tuy nhiên, với giá rẻ hơn có lẽ bạn nên chọn Carmex Lip Balm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!