So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick và Clinique Superbalm Lip Treatment

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son dưỡng môi Carmex lip balm có ưu điểm về giá thành và thành phần chống nắng, trong khi đó Clinique Superbalm Lip Treatment với giá thành đắt hơn thì lại có ưu điểm về độ dưỡng tốt hơn.

So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Clinique Superbalm Lip Treatment

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment

Son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex ra đời vào năm 1937 tại Mỹ, đây là thương hiệu mỹ phẩm bình dân nhưng lại được khá nhiều người Mỹ biết đến. Ở Việt Nam Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

Clinique được nhắc đến như một thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín và được rất nhiều phụ nữ tin dùng và yêu thích. Các sản phẩm từ hãng mỹ phẩm này đều được kiểm nghiệm từ các bác sĩ da liễu. Hiện nay, nhãn hiệu Clinique đã có mặt trên hơn 135 quốc gia với 17.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Son dưỡng môi Carmex lip balm có dạng thỏi, trông khá màu mè nhưng không được đẹp mắt lắm.

Trong khi đó Son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment lại có dạng tuýp, khá đẹp nhưng nếu so về độ tiện dụng thì sạng thỏi có lẽ vẫn hơn.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn.

Petrolatum; Polybutene; Polydecene; Bis-Diglyceryl Polyacyladipate-2; Octyldodecanol; Microcrystalline Wax; Tocopheryl Acetate; Polyglyceryl-2 Triisostearate; Aloe Barbadensis Leaf Extra; Cholesterol; Hordeum Vulgare (Barley) Extract; Triticum Vulgare (Wheat) Germ Extract; Squalene; Linoleic Acid; Tetinyl Palmitate; Salvia Sclarea (Clary) Extract; Tetrahexyldecyl Ascorbate; Stearyl Glycyrrhetinate; Betula Alba (Birch) Extract; Hexylene Glycol; Potassium Sulfate; Caprylyl Glycol; Phenoxyethanol; Red 7 Lake; Yellow 5 Lake Nhìn chung trong thành phần của son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment có khá nhiều thành phần dưỡng ẩm, tuy nhiên nó cũng không quá lành tính (thành phần đầu tiên được chiết xuất từ dầu mỏ, bên cạnh đó còn có chất tạo màu)

So sánh về chất son

Chất son của Carmex lip balm khá mượt, màu vàng nhạt, hơi mềm một chút.

Chất son của Clinique Superbalm Lip Treatment là chất gel trong suốt, mềm và mỏng nhẹ.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng môi Carmex lên môi là khá nặng nề, bóng và dính. Cảm giác này chỉ mất đi sau khoảng 20 phút nên khá là khó chịu.

Về độ dưỡng, Carmex lip balm không được đánh giá cao, nó không được ổn lắm nếu để sử dụng thường xuyên.

Độ bám của son dưỡng môi này khoảng 2-3 tiếng. Ưu điểm của thỏi son này là có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

Về độ dưỡng, có thể nói son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment đã làm khá tốt vai trò của mình, nhất là trong mùa đông hanh khô. Tuy nhiên, khi apply lên môi, lúc đầu bạn sẽ thấy hơi ướt và dính nên có cảm giác không được thoải mái cho lắm. Bạn cũng sẽ thấy hơi bóng một chút.

Bạn cũng có thể sử dụng tuýp son dưỡng môi này như một lớp son lót trước khi đánh son lì, môi của bạn sẽ luôn mềm mại mà không bị khô hay xuất hiện rãnh môi.

So sánh giá son

60.000 VND

khoảng 350 – 400.000 VNĐ

Kết luận: Nếu nói về thành phần thì muôn lần bạn không nên sử dụng bởi dù nó có thể dưỡng tạm thời nhưng về lâu về dài nó sẽ chỉ làm tình trạng môi bạn thêm tồi tệ mà thôi. Tuy nhiên, trong tầm giá dưới 100.000 VND, rất ít thỏi son dưỡng lành tính nên nếu bạn chỉ sử dụng tạm thời thì Carmex khá là ổn

Kết luận: son dưỡng môi Clinique Superbalm Lip Treatment có khả năng dưỡng ẩm, cấp ẩm tốt, đặc biệt là những đôi môi khô và nứt nẻ trong mùa đông. Tuy nhiên, giá của nó cũng như thành phần không quá lành tính sẽ khiến nhiều bạn phải ngại ngần khi đưa ra quyết định.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!