So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick và MAC Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Carmex Lip Balm và MAC Lip Conditioner đều không có bảng thành phần lành tính, tuy nhiên độ dưỡng của MAC tốt hơn nhưng giá thành lại cao hơn rất nhiều. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi nào?

So sánh son dưỡng môi Carmex Lip balm stick và MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân lâu đời của Mỹ ra đời vào năm 1937. Ở Việt Nam Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn.

Trong khi đó, MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân rất nổi tiếng đến từ Canada. Các sản phẩm trang điểm đến từ thương hiệu này đều được đánh giá rất cao.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Son dưỡng môiCarmex lip balm có dạng thỏi, màu vàng, trông khá màu mè, bắt mắt nhưng không được tinh tế cho lắm.

MAC Lip Conditioner lại có dạng tuýp, màu xám nhạt, trông đẹp và dễ thương nhưng dù sao dạng tuýp sẽ không thể tiện dụng như dạng thỏi được.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Mỗi thỏi son trong dòng son dưỡng môi Carmex sẽ có một vài sự khác biệt về mùi hương, vì vậy nên sẽ có một vài thành phần khác biệt. Tuy nhiên, chúng đều chứa:

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Nhìn vào bảng thành phần này bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn.

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của MAC Lip Conditioner (tube) cũng là Petrolatum, ngoài ra còn có Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Nó cũng có chứa fragrance.

Trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil…

Nhìn chung, nếu xét về độ an toàn, lành tính thì cả hai sản phẩm son dưỡng môi này đều không được đánh giá cao.

So sánh về chất son

Chất son của Carmex Lip balm có màu vàng nhạt, không cứng nhưng cũng không hẳn là mềm.

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) cũng có màu trắng đục, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng Carmex Lip Balm lên môi là bóng và dính, khá mềm mượt nhưng vẫn hơi nặng nề.

Về độ dưỡng, Carmex lip balm không được đánh giá cao, độ dưỡng của nó chỉ ở mức trung bình. Thêm vào đó thành phần không lành tính có thể sẽ khiến cho tình trạng môi bạn về lâu về dài sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Thỏi son này có thể bám trên môi khoảng 2-3 tiếng, nó có chỉ số chống nắng 15 SPF.

Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi.

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì.

MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

So sánh giá của hai sản phẩm

khoảng 60.000 VND

khoảng 300.000 VND

Kết luận: Carmex Lip Balm và MAC Lip Conditioner đều không có bảng thành phần lành tính, tuy nhiên độ dưỡng của MAC tốt hơn. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn một trong hai sản phẩm dưỡng môi này, có lẽ bạn nên tìm hiểu những sản phẩm khác có thành phần an toàn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!