So sánh son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ) và MAC Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Carmex Moisturising lip balm và MAC Lip Conditioner đều là những son dưỡng môi xuất phát từ petroleum nên không có gì lạ khi cả hai đều mang lại cảm giác khá giống nhau khi đánh lên môi. Có giá đắt hơn, tuýp son dưỡng MAC chắc chắn tốt hơn, nhưng liệu bạn có nên mua?

So sánh son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ) và MAC Lip Conditioner

Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ)

Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ)

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex là thương hiệu son dưỡng môi bình dân, ra đời vào năm 1937 tại Mỹ. Trong suốt gần 80 năm thành lập và phát triển, Carmex đã được rất nhiều người trên khắp thế giới biết đến. Ở Việt nam Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng giá rẻ và có hiệu quả tạm ổn.

Trong khi đó, MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân rất nổi tiếng đến từ Canada. So về độ nổi tiếng cũng như hiệu quả mà các sản phẩm của MAC mang lại thì có lẽ Carmex không thể bằng.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm có dạng hũ, một chiếc hũ nhỏ xinh, trông khá màu mè.

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, màu xám nhạt, trông đẹp và dễ thương.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Petrolatum, Lanolin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Aroma, Benzophenone -3, Cetyl Esters,Theobroma Cacao Seed Butter, Cera Alba, Paraffin, Camphor, Menthol, Benzyl Alcohol, Hydroxycitronellal Eugenol, contains Oxybenzone.

Nhìn chung thành phần của son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm không được lành tính cho lắm. Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn, điều này cũng khá đặc biệt vì son dưỡng thường chú ý về khoản dưỡng môi nhiều hơn là kháng khuẩn.

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của MAC Lip Conditioner (tube) cũng là Petrolatum, ngoài ra còn có Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Nó cũng có chứa fragrance.

Nhìn chung, nếu xét về độ an toàn, lành tính thì có lẽ tuýp son của MAC vẫn tốt hơn.

So sánh về chất son

Chất son khá mềm mượt, so với chất son dạng thỏi thì mềm hơn rất nhiều, có màu vàng.

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) cũng có màu trắng đục, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm đó là không được mỏng nhẹ lắm, bạn sẽ thấy hơi nặng, dính và bóng nữa. Môi bạn chắc phải bóng đến 20-30 phút sau khi đánh son. Son tan chảy rất nhanh trên môi dù là thời tiết lạnh đến đâu, tuy nhiên, độ thấm của Carmex Moisturising lip balm lại không được tốt cho lắm. Bởi có thành phần menthol nên bạn sẽ thấy một chút mát lạnh, tuy nhiên về lâu về dài methol sẽ làm cho bạn bị khô môi. Về độ dưỡng môi, Carmex Moisturising lip balm mặc dù có nhiều dưỡng hơn so với dạng thỏi nhưng cũng không được tốt cho lắm.

Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi.

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì.

MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm mặc dù vậy hiệu quả dưỡng của nó thì không hẳn là quá tốt.

So sánh giá của hai sản phẩm

khoảng 60.000 VND

khoảng 300.000 VND

Kết luận: Carmex Moisturising lip balm MAC Lip Conditioner đều là những sản phẩm dưỡng môi xuất phát từ petroleum nên không có gì lạ khi cả hai đều mang lại cảm giác khá giống nhau khi đánh lên môi. Có giá tiền đắt hơn gấp 5, nhưng hiệu quả dưỡng của MAC lip conditioner không hẳn là xứng đáng với mức tiền này. Trong khi đó hũ son dưỡng của Carmex dù khiến nhiều cô gái hài lòng vì giá rẻ nhưng độ dưỡng thì lại rất trung bình. Nếu để chọn một trong hai sản phẩm dưỡng môi này có lẽ bạn nên tìm hiểu một sản phẩm khác an toàn, lành tính và có độ dưỡng cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!