So sánh son dưỡng môi Innisfree Canola honey lip balm stick và son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son trứng chưa bao giờ được đánh giá cao về độ dưỡng, trong khi đó sản phẩm dưỡng môi của Innisfree có thiết kế tiện dụng hơn, độ dưỡng cao hơn. Mặc dù giá đắt hơn một chút nhưng bạn nên lựa chọn Innisfree Canola honey lip balm stick thay vì son trứng EOS.

So sánh son dưỡng môi Innisfree Canola honey lip balm stick

son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm

Son dưỡng môi Innisfree Canola honey lip balm stick

Son dưỡng môi Innisfree Canola honey lip balm stick

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu EOS có lẽ chính là son trứng. EOS (Evolution of Smooth) là hãng mỹ phẩm drugstore của Mỹ. Hãng đã từng được các ngôi sao thế giới như Miley Cyrus, Kim Kardashian, One Direction… quảng cáo và giới thiệu.

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn Amore Pacific. Trong “rừng” mỹ phẩm Hàn thì Innisfree vẫn được ưu ái với cái tên đầy yêu quý “nàng thơ của hiện đại”. Mỹ phẩm Innisfree tuy được thiết kế đơn giản, giá thành bình dân nhưng hiệu quả mà nó mang đến thì khá tốt.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

EOS Smooth Sphere Lip Balm giống y như một quả trứng đáng yêu và dễ thương, vì vậy mà hộp son này cũng được gọi với cái tên “son trứng”. So với thiết kế dạng thỏi của son Innisfree thì son trứng không được tiện dụng bằng mặc dù độ dễ thương thì nó “ăn đứt”.

Nếu EOS có dạng hộp, không được tiện lợi lắm khi sử dụng thì thỏi son Innisfree lại khá gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng. Son được đựng trong một hộp giấy khá chắc chắn. Dòng son này có 3 loại với 3 màu sắc khác nhau (xanh, vàng, trắng) tương ứng với 3 cấp độ dưỡng khác nhau.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Theo hãng EOS thì EOS Smooth Sphere Lip Balm có thành phần rất an toàn và lành tính bởi nó chứa 95% organic, 100% natural.

Nó hoàn toàn không chứa gluten, paraben hay petrolatum – những thành phần có hại thường sử dụng trong các loại mỹ phẩm. Thay vào đó, EOS Smooth Sphere Lip Balm chứa đầy đủ những thành phần bạn cần ở một thỏi son dưỡng môi như Shea Butter (bơ hạt mỡ siêu nổi tiếng trong các sản phẩm cấp ẩm), dầu hạt Jojoba, dầu dừa, dầu olive, vitamin E…

Bạn có thể tham khảo bảng thành phần của từng thỏi son trong dòng Innisfree Canola honey lip balm stick tại đây.

Nhìn chung, thành phần của thỏi son dưỡng Innisfree Canola honey lip balm stick không hẳn là quá an toàn, lành tính. Thỏi vàng và thỏi trắng có thành phần đứng đầu là Petrolatum, còn thỏi xanh thì thành phần chính là polybutylen, hai chất này đều là chiết xuất từ dầu mỏ. Ngoài thành phần này ra thì trong những thỏi son này cũng chứa fragrance.

Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận rằng Innisfree Canola honey lip balm stick không chứa các chất độc hại như mineral oil, paraben… Nó chứa rất nhiều dầu thực vật, dầu tự nhiên tốt cho môi.

So sánh về chất son

Chất son dạng sáp, bạn sẽ thấy khá khó chịu khi thoa nó lên môi.

Chất son có màu trắng đục, mềm mịn, hơi bóng.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Là một sản phẩm son dưỡng môi thì điều quan trọng nhất không phải là hình thức bên ngoài cũng không phải là mùi thơm tự nhiên mà chính là độ dưỡng ẩm. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là độ dưỡng ẩm của EOS Smooth Sphere Lip Balm không tốt và nó bị khá nhiều người phàn nàn. EOS Smooth Sphere Lip Balm là một loại son dưỡng môi chứa sáp. Ưu điểm của các loại son chứa sáp đó là giúp bảo vệ môi khỏi môi trường bên ngoài, giúp son bền màu và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, với một thỏi son dưỡng thì việc chứa sáp lại là một nhược điểm không thể bàn cãi. Bạn sẽ cần phải thoa son thường xuyên liên tục, đấy là còn chưa kể đến việc nếu bôi son trong lúc môi ẩm, son sẽ trượt ra trượt vào mà không thể thấm vào môi nổi.

Cảm giác đầu tiên khi thoa sondưỡng Innisfree Canola honey lip balm stick lên môi đó là hơi nặng, bóng và dính apply thì cần 2-3 layers, son cũng không thấm nhanh lắm, mà thấm một cách từ từ, một lúc sau mới thấy cảm giác nhẹ hơn. Xét về độ dưỡng, Innisfree Canola honey lip balm stick dù là thỏi son vàng, trắng hay xanh thì cũng không được tốt lắm. Thỏi son màu trắng tuy được giới thiệu là dưỡng ẩm sâu nhưng sự thật thì nó cũng chỉ có thể dưỡng trên bề mặt. Còn thỏi son màu xanh, được khuyên là dùng cho môi khô nhưng đối với tình trạng môi nứt nẻ thì nó cũng chỉ giúp được một phần rất nhỏ.

So sánh giá son dưỡng môi

khoảng 100.000 – 130.000 VND

khoảng 160.000 VNĐ

Kết luận: Son trứng chưa bao giờ được đánh giá cao về độ dưỡng, trong khi đó sản phẩm dưỡng môi của Innisfree có thiết kế tiện dụng hơn, độ dưỡng cao hơn. Mặc dù giá đắt hơn một chút nhưng bạn nên lựa chọn Innisfree Canola honey lip balm stick thay vì son trứng EOS.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!