So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và EOS Smooth Sphere Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu phải lựa chọn giữa hai sản phẩm son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và EOS Smooth Sphere Lip Balm, bạn sẽ chọn loại nào - tuýp son với độ dưỡng ẩm ổn hay hũ son có mẫu mã bắt mắt?

So sánh son dưỡng môi

MAC Lip Conditioner và EOS Smooth Sphere Lip Balm

f

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

f

Son dưỡng môi EOS Smooth Sphere Lip Balm

So sánh về thương hiệu

Thương hiệu mỹ phẩm MAC vốn được biết đến với những sản phẩm trang điểm vô cùng hot. Bên cạnh đó, hãng mỹ phẩm bình dân đến từ Canada này cũng được đánh giá khá cao trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da, môi. MAC có độ phổ biến cao bởi giá thành của nó rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng phụ nữ trên thế giới

Thương hiệu EOS (Evolution of Smooth) là hãng mỹ phẩm drugstore của Mỹ. Hãng sản phẩm này đã từng được các ngôi sao thế giới như Miley Cyrus, Kim Kardashian, One Direction… quảng cáo, bởi vậy, độ phổ biến của nó là không thể không nói tới. Sản phẩm nổi bật của thương hiệu mỹ phẩm này chính là son môi hình trứng – EOS Smooth Sphere Lip Balm.

So sánh về bao bì

Không có dạng thỏi như những gì mà các bạn thường nghĩ về một sản phẩm dưỡng môi, MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, nhỏ nhỏ, xinh xinh, màu xám nhạt nhạt trông khá đẹp và dễ thương. Nhìn chung các sản phẩm của MAC đều có bao bì rất đơn giản. Với kiểu bao bì như thế này, chắc chắn sẽ có nhiều bạn gái cảm thấy bất tiện bởi lúc nào thoa lại phải rửa tay sạch sẽ, sau khi thoa xong rồi cũng phải vệ sinh tay lần nữa.

EOS Smooth Sphere Lip Balm nổi bật với bao bì hình trứng, rất đáng yêu và dễ thương. Điều này đánh trúng tâm lý của rất nhiều bạn gái trẻ. Vỏ son có rất nhiều màu tượng trưng cho các mùi khác nhau. EOS Smooth Sphere Lip Balm được chia thành hai nửa, khi đóng vào mở ra cũng khá dễ dàng và chắc tay. Nhìn chung, nếu bạn yêu thích những thứ đáng yêu, dễ thương thì chắc chắn bạn sẽ không thể từ chối “son trứng” này được.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

MAC Lip Conditioner (tube) có thành phần chính là Petrolatum, Polybutene – cả hai đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Một điểm trừ nữa trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Theo như trên trang web chính hãng của EOS Smooth Sphere Lip Balm thì hộp son môi này rất an toàn với thành phần là 95% organic, 100% natural. Nó hoàn toàn không chứa gluten, paraben hay petrolatum – những thành phần có hại thường sử dụng trong các loại mỹ phẩm.Tuy nhiên, bạn vẫn không thể kiểm tra được thành phần cụ thể của son trứng này được. Nếu tin tưởng những gì nhà sản xuất cho biết, có thể nói rằng, EOS Smooth Sphere Lip Balm an toàn và phù hợp với hầu hết mọi người. Có một điều đáng chú ý trong thành phần của son trứng là chứa sáp.

So sánh về chất son

Chất soncủa MAC Lip Conditioner (tube) có màu trắng đục, như dạng gel vậy, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

EOS Smooth Sphere Lip Balm có chứa sáp, vì vậy, son sẽ không có độ bám tốt. Bạn sẽ thấy nó hơi trượt khi thoa

So sánh về mùi hương

Mùi hương của MAC LipConditioner (tube) là mùi vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng rõ ràng nó là mùi hóa chất chứ không phải là mùi của tự nhiên.

EOS Smooth Sphere Lip Balm có khá nhiều mùi, bạn có thể lựa chọn mùi mà mình yêu thích, từ mùi Honeysuckle Honeydew, Blueberry Acai, Strawberry Sorbet, Pomegranate Raspberry, Summer Fruit, Sweet Mint, Medicated Tangerine đến mùi Lemon Drop.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

Xét về độ dưỡng, son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) làm khá tốt nhiệm vụ của mình, bạn có thể sử dụng nó để dưỡng môi trong mùa đông hanh khô, cũng có thể sử dụng như một lớp son lót trước khi đánh son lì. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá 4/5 điểm, đây là mức điểm khá cao.

EOS Smooth Sphere Lip Balm có chứa sáp, vì vậy, nó sẽ giúp bảo vệ môi khỏi môi trường bên ngoài, giúp son bền màu và lâu trôi hơn, khi thoa lên môi bạn cũng sẽ không thấy bị bóng nhẫy như nhiều thỏi son dưỡng khác. Tuy nhiên, với một thỏi son dưỡng chứa sáp, bạn sẽ cần phải thoa son thường xuyên liên tục, đấy là còn chưa kể đến việc nếu bôi son trong lúc môi ẩm, son sẽ trượt ra trượt vào mà không thể thấm vào môi nổi. Ngoài ra, độ dưỡng của EOS Smooth Sphere Lip Balm cũng không được đánh giá cao, dù là trong nước hay ngoài nước.

So sánh về giá thành

Khoảng 300.000-350.000 VNĐ

Son trứng có giá khoảng từ 100.000-130.000 VNĐ

Kết luận : Nếu phải lựa chọn giữa hai loại son dưỡng môi này, tốt nhất bạn hãy lựa chọn MAC Lip Conditioner. Son trứng EOS Smooth Sphere Lip Balm hầu như chỉ được vẻ ngoài bắt mắt còn độ dưỡng thì không tốt cho lắm. Mặc dù vậy với giá thành khá cao, tuýp son dưỡng của MAC lại không được lành tính cho lắm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!