So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và The Body Shop Hemp Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu nói về độ yêu thích giữa MAC Lip Conditioner và The Body Shop Hemp Lip Conditioner, có lẽ The Body Shop Hemp Lip Conditioner sẽ nhỉnh hơn. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn thỏi son dưỡng môi nào?

So sánh son dưỡng môiMAC Lip Conditioner

và The Body Shop Hemp Lip Conditioner

f

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

fe

Son dưỡng môi The Body Shop Hemp Lip Conditioner

So sánh về thương hiệu

Khi nhắc đến thương hiệu MAC có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thỏi son matte với màu sắc rực rỡ và độ bám siêu tốt, tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc da, môi của MAC cũng được đánh giá rất cao. Ngoài ra, một lý do khác khiến hãng mỹ phẩm này được rất nhiều phụ nữ yêu thích đó chính là già thành rất bình dân và phù hợp với rất nhiều đối tượng phụ nữ.

The Body Shop cũng là một thương hiệu bình dân ở Anh, tuy nhiên, tại Việt Nam đây lại là thương hiệu được rất nhiều phụ nữ yêu thích và tin dùng. Điểm đặc biệt của các sản phẩm đến từ thương hiệu này đó chính là các thành phần được chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và lành tính.

So sánh về bao bì

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp màu trắng nhạt, nhỏ xinh, khá đáng yêu và nhìn rất đơn giản, gọn nhẹ. Nhiều bạn sẽ thích son dưỡng môi dạng thỏi hay dạng hũ hơn, tuy nhiên, bởi chất son của MAC Lip Conditioner (tube) khá ướt và nhẹ nên việc đóng trong tuýp thế này sẽ hợp lý hơn.

Thỏi son The Body Shop Hemp Lip Conditioner nhìn khá đẹp nhưng hơi rồi mắt vì bạn sẽ không nhìn thấy màu chủ đạo của thỏi son là gì, trên bao bì có rất nhiều chữ. Tuy nhiên, thỏi son này lại không dễ lẫn với các thỏi son dưỡng khác.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Hai thành phần đầu tiên và cũng là thành phần chứa hàm lượng nhiều nhất trong MAC Lip Conditioner (tube) là Petrolatum, Polybutene – cả hai đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Chúng đã được điều chế cẩn thận và trở thành một loại chất an toàn giúp khóa ẩm cho môi, tuy nhiên, về mặt lý thuyết chúng cũng không hẳn là lành tính. Trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil… Một điểm trừ trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Hydrogenated Coconut Oil, Olea Europaea Fruit Oil, Cera Alba, Candelilla Cera, Cannabis Sativa Seed Oil, Tocopheryl Acetate, Salvia Sclarea Oil, Panthenol, Retinyl Palmitate, Tocopherol, Linalool, Limonene, Geraniol. Thỏi dưỡng này có rất nhiều thành phần giúp dưỡng ẩm cho môi như dầu dừa (Coconut oil), tinh dầu Olive (Olea Europaea Fruit Oil), sáp ong – beewax (Cera Alba), dầu từ hạt cây cần sa (Cannabis Sativa Seed Oil, hay được gọi là Hemp Seed Oil), bơ cây hạt mỡ – Shea Butter (Butyrospermum Parkii), Panthenol (một tiền chất của vitamin B5 có tác dụng phục hồi mô da và chống lại một vài chứng viêm da). Nhìn chung thành phần của The Body Shop Hemp Lip Conditioner rất an toàn, giống hầu hết các sản phẩm khác của thương hiệu này – chiết xuất từ thiên nhiên.

So sánh về chất son

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) có màu trắng đục, dạng gel, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

Son có màu trắng đục, giống với nhiều thỏi son dưỡng không màu khác. Chất son khá mềm và mướt.

So sánh về mùi hương

MAC Lip Conditioner (tube) có mùi hương vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng bạn nào tinh ý cũng sẽ cảm thấy nó hơi sặc mùi hóa chất một chút.

The Body Shop Hemp Lip Conditioner có hương thơm không phải quá dễ chịu và ngọt ngào mà hơi có mùi hóa chất.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

Son dưỡng môi The Body Shop Hemp Lip Conditioner thấm vào môi rất nhanh, không gây bóng nên bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên môi. Chỉ cần apply một lớp mỏng bạn đã có thể cảm thấy độ mềm, mượt và rất mướt. Nói chung, nếu bạn sử dụng thỏi son này cho mùa đông hanh khô, nó vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách khá ổn.

So sánh về giá thành

Khoảng 300 – 350.000 VNĐ.

Khoảng từ 180.000 đến 200.000 VNĐ.

Kết luận

Nếu nói về độ yêu thích giữa hai thỏi son này, có lẽ The Body Shop Hemp Lip Conditioner sẽ nhỉnh hơn. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm của The Body Shop thay vì MAC bởi suy cho cùng The Body Shop vẫn nổi tiếng về các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da hơn là MAC. Ngoài ra thỏi son này cũng có giá mềm hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!