So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù cả hai sản phẩm son dưỡng môi này đều rất tốt và chất lượng nhưng nếu được chọn, bạn nên chọn Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm. Lý do vì sao, hãy theo dõi bảng so sánh dưới đây.

So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

và Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm

Son

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Nuxe

Son dưỡng môi Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm

So sánh về thương hiệu

Nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm MAC, các cô gái lại liên tưởng đến những thỏi son matte đầy màu sắc và độ bền màu “không tưởng”. Tuy nhiên, bên cạnh dòng son matte, thương hiệu mỹ phẩm bình dân và phổ biến đến từ Canada này còn được đánh giá khá cao trong việc giới thiệu các sản phẩm son dưỡng môi.

Nuxe là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên vô cùng nổi tiếng của Pháp, nó luôn thuộc top đầu trong các dòng mỹ phẩm thiên nhiên tại đất nước cổ kính và xinh đẹp này. Theo các nhà sản xuất, trong thành phần mỹ phẩm Nuxe có đến 80% thành phần là từ tự nhiên, được chiết xuất từ các hoạt chất từ thảo dược hiếm cùng các bộ phận khác của thảo dược (như cánh hoa, rễ cây…). Đây là thương hiệu được rất nhiều dược sĩ và các ngôi sao nổi tiếng khuyên dùng như Jennifer Lopez, Heidi Klum, Eva Longoria, Scarlett Johansson…

So sánh về bao bì

Nếu được lựa chọn một thỏi son dưỡng môi hay một tuýp son dưỡng môi, có lẽ hầu hết các bạn gái sẽ chọn một thỏi son dưỡng. Bao bì cũng là một nhược điểm của MAC Lip Conditioner bởi nó có dạng tuýp, khá đơn giản, trông cũng đẹp mắt nhưng lại hơi bất tiện trong việc sử dụng. Bạn sẽ phải rửa sạch tay trước khi sử dụng, sau đó, lại phải rửa tay lần nữa trước khi thoa son.

Reve De Miel Lip Balm là một hộp son dưỡng môi nhỏ nhắn, xinh xắn với hũ làm bằng thủy tinh trong mờ, nắp bằng nhựa, dễ đóng và mở. Tất nhiên, nếu so dạng tuýp và dạng hũ thì mỗi loại lại có một ưu điểm khác nhau, nhưng nhược điểm chung của chúng đều là không được vệ sinh và tiện lợi khi sử dụng. Mặc dù vậy, hũ son môi này vẫn được đánh giá là khá sang chảnh và đẹp mắt.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Đánh giá chung về thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) đó là không được lành tính cho lắm. Tất nhiên, về mặt lý thuyết và theo nhà sản xuất thì những thành phần được chiết xuất từ dầu mỏ như Petrolatum, Polybutene vẫn an toàn bởi nó đã qua một quy trình xử lý cẩn thận, nhưng đối với người dùng, việc xuất hiện những thành phần như thế này vẫn khiến họ e ngại về độ an toàn.

Một điểm trừ nữa trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Bù lại, trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil…

Cera Alba (Beeswax), Olus (Vegetable) Oil, Lecithin, Behenoxy Dimethicone, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil, Butyrospermum Parkii (Shea Butter) Extract, Mel/Honey, Butyrospermum Parkii (Shea Butter), Dimethicone, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Citrus Grandis (Grapefruit) Peel Oil, Caprylic/Capric Triglyceride, Hydrogenated Vegetable Oil, Glycine Soja (Soybean) Oil, Rosa Moschata Seed Oil, Tocopheryl Acetate, Tocopherol, Citrus Medica Limonum (Lemon) Peel Oil, Candelilla Cera (Euphorbia Cerifolia Wax, Candelilla Wax), Allantoin, Calendula Officinalis Flower Extract, BHT, Citric Acid, Citral, Limonene, Linalool

78% thành phần của Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm là thành phần tự nhiên (mật ong, hoa dưỡng dương, hoa hồng, bơ hạt mỡ, tinh chất bưởi đào)

Ngoài ra, bạn có thể thấy trong thành phần của hũ son dưỡng này không hề có các hóa chất như Menthol, Petroleum Jelly hay Petrolatum nên có thể nói đây là hũ kem dưỡng “sạch” và lành tính.

So sánh về chất son

MAC Lip Conditioner (tube) có chất son màu trắng đục, giống dạng gel nhưng đặc hơn, khá mỏng và mướt.

Chất son rất dày, không bị hóa lỏng khi dùng ngón tay lấy ra từ hũ. Chất liệu như kiểu bơ lạc (peanut butter), rất mềm mượt, dễ thoa.

So sánh về mùi hương

MAC Lip Conditioner (tube) có mùi hương vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng bạn nào tinh ý cũng sẽ cảm thấy nó hơi sặc mùi hóa chất một chút.

Mùi hương của Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm có mùi cam quýt tươi mới rất dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

Xét về độ dưỡng, MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt. Bạn có thể sử dụng nó để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì.

Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng.Nhìn chung, son dưỡng đều sẽ có đặc điểm này, trừ khi nó có thành phần chính là sáp.

Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm, một mức điểm khá là cao.

Có thể nói, chất dưỡng của Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm rất tốt. Khi sử dụng vào ban ngày, son dưỡng môi này sẽ giúp môi bạn thêm mềm mại, cắng đầy tự nhiên.

Bạn cũng có thể dùng Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm để làm son lót cho son màu, đặc biệt là các loại son lì.

Còn nếu dùng vào ban đêm, bạn hãy bôi một lớp thật dày như mặt nạ cho môi. Sáng dậy bạn sẽ thấy làn môi căng mềm, không bóng và không hề bị bong tróc.

Nhìn chung, đây là một hũ son dưỡng môi có độ dưỡng vô cùng đáng nể.

So sánh về giá thành

Khoảng 300 – 350.000 VNĐ cho một tuýp son dùng được từ 5-6 tháng hoặc lâu hơn tùy theo tần suất sử dụng của bạn. Nếu nghĩ rằng bạn chỉ mất tầm 2.000/ngày cho việc dưỡng môi, đây là mức giá rẻ. Tuy nhiên, nếu so với nhiều thỏi son dưỡng khác thì mức giá này không hẳn là rẻ, thậm chí là khá đắt.

Khoảng 350 – 450.000 cho hũ 15g, có thể sử dụng đến 8 – 10 tháng. Đây là một mức giá khá đắt nhưng rất đáng với những gì mà nó có thể mang lại.

Kết luận

Nếu được chọn giữa MAC Lip Conditioner và Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm, bạn nên lựa chọn hũ son dưỡng môi của Nuxe bởi xét về độ dưỡng hay sự “sang chảnh” của mẫu mã, bao bì, Nuxe Reve de Miel Ultra-Nourishing Lip Balm vẫn hơn một vài bậc. Mặc dù nó có giá đắt hơn nhưng cũng không đáng là bao nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng môi tốt cho mùa đông hanh khô và khắc nghiệt như ở Việt Nam.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!