So sánh Sony A7s vs A7R vs A7: Máy ảnh full frame nào đáng tiền nhất? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục so sánh thêm 3 điểm không thể bỏ qua khi lựa chọn máy ảnh dòng A7 của Sony.

Có thế A7 đang đứng đầu trong danh sách lại chọn của bạn nhưng để có quyết định cuối cùng sáng suốt nhất, bạn hãy đặt chiếc máy ảnh này bên cạnh Sony A7s hoặc A7R. Trong phần 1 chúng tôi đã phân tích một số tính năng nổi bật của 3 chiếc máy ảnh trên. Ở phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục so sánh thêm 3 điểm không thể bỏ qua khi lựa chọn máy ảnh dòng A7 của Sony.

4. So sánh tốc độ chụp liên tục và thời lượng pin của Sony A7s vs A7R vs A7

Với file gốc nhỏ hơn và cảm biến nhanh hơn, tốc độ đọc ảnh của A7s cho phép nó so sánh với A7 khi nói đến tốc độ “khủng”. Cả Sony A7s và A7 đều có thể đạt tốc độ chụp liên tục tại 2.5fps. Và tăng đến 5fps trong chế độ Speed Priority. Các kích thước file lớn của Sony A7R đồng nghĩa với việc nó chỉ có khả năng tốc độ liên tục tại 1.5fps với chế độ chụp bình thường, tăng đến 4fps trong Speed Priority. Sony A7s sử dụng pin NP-FW50 A7 / R nhưng đặt trong một hiệu suất sử dụng pin tốt hơn.

Sony tuyên bố pin của A7s có thể chụp được khoảng 320 bức ảnh khi sử dụng kính ngắm và 380 lần chụp với màn hình LCD. Đó thực sự là một cải tiến đáng kể so với A7R và A7, khi 2 chiếc máy này chụp được khoảng 270 bức ảnh (viewfinder) và 340 bức ảnh (màn hình LCD). Nhưng khi đặt thời lượng pin vào chế độ quay video thì Aony A7s quả thực gây thất vọng khi tự xưng là máy ảnh dành cho quay phim khi hiệu suất pin chỉ có 90 phút ghi hình liên tục. Và A7R chỉ có 10 phút, thậm chí A7 còn tệ hơn thế. Điều này ngầm cảnh báo bạn hãy chuẩn bị trước pin dự phòng khi có kế hoạch quay phim cả ngày với A7s.

5. So ánh tính năng tự động lấy nét và đo sáng trên Sony A7s vs A7R vs A7

Một trong những nhược điểm của A7R là lấy nét tương đối chậm. Còn A7 có hiệu suất lấy nét tốt hơn vì nó sử dụng hệ thống lấy nét lai AA Hybrid gồm AF (cho tốc độ) và độ tương phản – detection AF (chính xác). Giống như Sony A7R, A7s chỉ có tính năng tương phản động với 25 điểm AF.

Tuy nhiên, hiệu suất lấy nét trong môi trường ánh sáng thấp của nó lại được cải thiện. Theo Sony, các máy A7s có thể lấy nét được từ EV-4 để EV20 (với ISO 100 với khẩu độ f / 2.).Khi bạn sử dụng máy ảnh để chụp trong bóng tối với ISO 409,600 thì bạn cần phải đảm bảo rằng máy ảnh có thể lấy nét được với lượng ánh sáng ít ỏi đó. Máy ảnh A7s cho phép hệ thống lấy nét tự động có thể hoạt động trong ánh sáng của mặt trăng.

Tất cả 3 chiếc máy ảnh này này đều sử dụng hệ thống quét sáng toàn bộ 1200 –zone. Nhưng trong khi độ nhạy đo sáng của A7 và A7R chạy từ EV0 đến EV20 (ISO 100, f / 2.8), còn A7s chạy từ EV-3 đến EV 20 (ISO 100, f / 2.0 lens). Ít nhất là trên các thông số được công bố thì A7s của Sony chính là chiếc máy ảnh được lựa chọn để chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

6. So sánh giá của Sony A7s vs A7R vs A7

Vẫn chưa có giá chính thức của Sony A7s nhưng các nhà sản xuất máy ảnh chắc chắn sẽ đưa ra mức giá đắt nhất trong dòng A7 nhờ tính năng quay video cao cấp. Cùng sự sự lại trong lĩnh vực kinh doanh máy ảnh compact khiến Sony mong muốn được bù đắp lại.

Mức giá của Sony A7R là £ 1.699 (khoảng 57 triệu đồng)

Giá chính thức của Sony A7R là £ 1.699 (khoảng 57 triệu đồng), trong khi Sony đề nghị mức giá £ 1.299 (khoảng 43.6 triệu) cho A7. Sony A7R khi ra thị trường vẫn giữ nguyên mức giá công bố nhưng A7 lại có mức giá thấp hơn nhiều so với giá chính thức. Chúng tôi dự đoán mức giá của Sony A7s trong khoảng £ 1,700- £ 1,900 ( tương đương với hơn 57 triệu đồng – 63,7 triệu đồng)

Kết luận

Thay vì chế tạo ra chiếc máy ảnh phù hợp cho tất các máy compact, Sony đang nỗ lực xây dựng một loạt máy ảnh cao cấp dòng E-mount để thu hút các nhiếp ảnh gia. Với Sony A7s dành cho người dùng muốn quay video chuyên nghiệp với chất lượng cao, trong khi A7R dành cho các nhiếp ảnh gia những người cần tối đa hóa chi tiết và sử dụng ảnh để in các bức ảnh lớn. Sony A7 lại là đại diện hiển nhiên cho sự lựa chọn của những người thích chụp ảnh chủ thể tích cực, mặc dù thậm chí nó còn không phải là máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất. Điểm hạn chế của dòng A7 của Sony hiện đang thiếu ống kính cho E – mount. Sony mới đang phát triển ống kính zoom 28-135mm f/4 cho E-mount phục phụ đặc biệt cho việc quay phim nhưng vẫn chưa công bố giá và chi tiết ngày phát hành.

Nếu bạn đã bị chiếc A7s thuyết phục nhờ tính năng video tuyệt vời thì nên chờ đợi cho đến khi nó được ra mắt trên thị trường. Còn nhu cầu của bạn đã được A7 hoặc A7R đáp ứng tốt thì còn chờ gì nữa mà không lựa chọn ngay và bắt tay vào công cuộc “săn bắt nghệ thuật” ngay?

T.T (Theo Digital Camera World)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!