So sánh sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người khi lựa chọn bếp từ lại thắc mắc bếp từ đôi và bếp từ đơn khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bếp nấu là một trong những sản phẩm cần thiết và không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Để phục vụ nhu cầu của con người, ngày càng có nhiều loại bếp được phát minh ra và mang công nghệ hiện đại hơn, trong đó bếp từ đang trở nên hết sức phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người khi lựa chọn bếp từ lại thắc mắc bếp từ đôi và bếp từ đơn khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam vẫn nghĩ rằng bếp từ đôi và bếp từ đơn hoàn toàn giống nhau, chúng chỉ đơn giản là khác nhau về mặt khả năng sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải như vậy. Sự khác biệt giữa hai loại bếp này là rất lớn và đây cũng chính là nguyên nhân vì sao bếp từ đôi đắt hơn bếp từ đơn. 

Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn
Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn

Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn.

  • Như chúng ta đã biết, bếp từ đơn và bếp từ đôi không chỉ khác nhau về công năng sử dụng mà còn khác nhau cả về kiểu dáng và mức tiêu tốn điện năng. Nếu như bếp từ đơn chỉ có thể đun nấu thức ăn trên một vùng nấu duy nhất thì sử dụng bếp từ đôi có thể giúp bạn nấu song song cả hai món ăn trong cùng một lúc. 
  • Điều này cho thấy sự thuận tiện đặc biệt mà bếp từ đôi đem lại cho người dùng, đặc biệt là trong các hộ gia đình. Thông thường, bếp từ đơn chỉ được sử dụng khi các gia đình ăn lẩu, đồ nhúng hoặc đối với các bạn sinh viên do tiện dụng, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển.
  • Hơn thế nữa, bếp từ đôi còn là tinh hoa bếp từ với nhiều trang bị hiện đại như các chế độ hẹn giờ, chế độ nấu với mức nhiệt khác nhau hay cảnh báo quá tải. Bên cạnh đó, bếp từ đôi cũng có kiểu dáng đẹp và sang trọng hơn bếp từ đơn khá nhiều. 
Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn
Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn
  • Hầu hết các sản phẩm bếp từ đôi trên thị trường hiện nay đều được thiết kế lắp đặt âm vào bàn bếp. Điều này không chỉ giúp tạo nên tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm mà còn giúp cho người dùng tiện dụng hơn trong quá trình sử dụng. 
  • Trong khi đó, bếp từ đơn thường là loại bếp từ tháo rời với dây điện và giắc cắm đi cùng với bếp. Chính nhờ sự tiện lợi này mà nhiều gia đình dù đã sở hữu bếp từ đôi tại nhà vẫn tiếp tục lựa chọn thêm bếp từ đơn nhằm phục vụ cho những bữa tiệc tại gia hay chuyến picnic xa. 
  • Ngoài ra, sự khác biệt của bếp từ đôi và bếp từ đơn còn nằm ở mức tiêu tốn điện năng. Với công năng chỉ một vùng nấu, bếp từ đơn hẳn nhiên sẽ có mức tiêu tốn điện năng thấp hơn so với bếp từ đôi. Nhờ vậy mà khi lựa chọn, người tiêu dùng cũng có thể cân nhắc tới nhu cầu sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí hàng tháng cho gia đình mình. 

Vì sao bếp từ đôi đắt hơn bếp từ đơn?

Với những sự khác biệt kể trên, có lẽ các bạn đã hiểu được lý do vì sao bếp từ đôi đắt hơn bếp từ đơn. Sự khác biệt về mặt công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như công nghệ của hai sản phẩm đã tạo nên sự khác biệt về mặt giá thành. 

Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn
Sự khác biệt giữa bếp từ đôi và bếp từ đơn

Cụ thể, giá các thương hiệu bếp từ đôi nổi tiếng như bếp từ Bosch hay bếp từ Chefs giao động từ 8 đến gần 20 triệu đồng cho một sản phẩm. Trong khi đó, giá thành của một chiếc bếp từ đơn mang thương hiệu Sunhouse hay Midea bình quân chỉ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng cho một sản phẩm.

Hơn nữa, xét về độ an toàn cho người sử dụng, nhiều người đánh giá bếp từ đôi có độ an toàn cao hơn so với bếp từ đơn. Đây cũng là lý do vì sao bếp từ đôi đắt hơn bếp từ đơn. 

Với những chia sẻ hữu ích vừa rồi, hy vọng rằng bạn đọc đã có được cái nhìn khách quan và kiến thức cần thiết cho mình để lựa chọn được một loại bếp từ phù hợp. Một chiếc bếp từ đôi sẽ là giải pháp bếp nấu tuyệt vời cho gia đình bạn!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!