So sánh sự khác biệt giữa máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Blackberry Playbook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Blackberry Playbook sở hữu một cấu hình khá thấp cùng với đó là mức giá hấp dẫn, trong khi đó Tab S8 của Lenovo với cấu hình mạnh mẽ hơn cho người dùng trải nghiệm mượt mà

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Lenovo Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

Một trong những điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy về BlackBerry PlayBook là việc thiếu đi hoàn toàn các nút trên mặt trước. Giống như Motorola Xoom, tất cả các điều hướng của PlayBook đều được xử lý trên màn hình của thiết bị. Tuy là máy tính bảng có màn hình 7 inch nhưng BlackBerry Playbook lại khá dày và thô với kích thước 127 x 190 x 10 mm. Giống như hầu hết những máy tính bảng máy tính bảng hiện nay Playbook góc cạnh của máy được làm cong.

Cạnh trên của máy tính bảng BlackBerry có thiết kế khá xấu, nút nguồn/ nút báo thức quá nhỏ và bị lõm bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi sử dụng nó và khi đặt bên trong một chiếc vỏ thì gần như không thể nhấn vào nút nguồn. Đó là một vấn đề khi mà bạn phải sử dụng nó thường xuyên để bật màn hình cũng như tắt báo thức hằng ngày. Nút bấm tăng giảm âm lượng và Play/pause cũng được đặt tại cạnh trên của máy.

Phần cạnh dưới của PlayBook có vẻ được thiết kế tốt hơn bao gồm một cổng Micro- USB và Micro HDMI. Cáp HDMI không được cung cấp kèm theo máy, bạn có thể mua kèm theo máy tính bảng để phát hình ảnh HDMI và âm thanh lên màn hình Tivi của mình và tận hưởng các tính năng thú vị của nó.

So sánh màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ có mức giá cao hơn. Trong khi đó màn hình 7 inch của BlackBerry Playbook có độ phân giải khá thấp 1024 x 600 pixel. Hình ảnh hiển thị thường xuyên bị nhòe.

So sánh camera

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Trong khi đó camera phía trước của máy cũng khá ổn với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

Phía trên màn hình của BlackBerry Playbook bạn sẽ thấy một camera 3 megapixel, cùng một bộ cảm biến ánh sáng từ môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh mức độ sáng của màn hình. Mặt sau của BlackBerry là một máy ảnh 5 megapixel có thể quay video với chất lượng 1080p.

So sánh cấu hình

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Là một máy tính giá rẻ vì vậy không có gì là lạ khi BlackBerry PlayBook có một cấu hình thấp, máy sử dụng vi xử lý dual- core 1 GHz, bộ nhớ Ram 1GB, hỗ trợ wifi tốc độ cao chuẩn 802n. Xét về chất lượng màn hình, chất lượng âm thanh và chất lượng video cũng rất khó để có những lời phàn nàn, mặc dù mọi người mong đợi một màn hình lớn hơn và sáng hơn. Đầu ra video HDMI làm việc hoàn hảo.

RIM không đưa ra đánh giá chính xác về tuổi thọ pin nhưng trong một vài thử nghiệm của Cnet đã cho kết quả khá bất ngờ: PlayBook hoạt động với 7h xem video.

Lời kết

BlackBerry Playbook sở hữu thiết kế không mấy ấn tượng cùng với đó là cấu hình khá thấp đặc biệt là khi so sánh bên cạnh máy tính bảng Lenovo Tab S8. Tuy nhiên, bạn khó có thể đòi hỏi gì hơn từ chiếc máy tính bảng với một mức giá rẻ. BlackBerry Playbook có mức giá trên thị trường vào khoảng 2 triệu đồng trong khi giá của Lenovo Tab S8 vào khoảng 5.5 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lenovo ThinkPad Tablet 2 - tinh tế, hoàn thiện

Lenovo ThinkPad Tablet 2 - tinh tế, hoàn thiện

Websosanh - Lenovo đã có những bước tiến đáng kể cho Lenovo ThinkPad Tablet 2. Chiếc máy tính bảng này sử dụng hệ điều hành Window 8, vi xử lý lõi kép Intel Atom 1.8Ghz, RAM 2GB, bộ nhớ trong tối đa 64 GB SSD, có thể mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!