So sánh sự khác nhau giữa sữa chống nắng và kem chống nắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa chống nắng và kem chống nắng có sự khác nhau gì? Để biết được sự khác nhau giữa hai loại này chúng ta hãy cùng đi vào phân tích chi tiết dưới đây nhé.

Khi mà hiện nay việc sử dụng kem chống nắng đang dần trở thành một thói quan không thể thiếu được của các chị em trong chu trình chăm sóc da. Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng phổ biến đó là sữa chống nắng và kem chống nắng. Bằng việc tìm hiểu sự khác nhau giữa sữa chống nắng và kem chống nắng hiểu hơn được công dụng của từng sản phẩm. Để từ đó giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Sữa chống nắng và kem chống nắng có sự khác nhau gì?

Sữa chống nắng và kem chống nắng có sự khác nhau gì? Để biết được sự khác nhau giữa hai loại này chúng ta hãy cùng đi vào phân tích chi tiết dưới đây nhé.

Chỉ số chống nắng

Chỉ số chống nắng có trên sữa chống nắng và kem chống nắng có gì khác nhau? Chỉ số chống nắng đó là chỉ số để đo lường mức độ, khả năng chống nắng, chống lại tia UV được sử dụng ở trong kem chống nắng. Chỉ số chống nắng SPF đó là định mức chống tia UV. Chỉ số này sẽ được tính theo số giờ và tỷ lệ % chống lại tia UV của kem chống nắng khi được sử dụng ở trên da.

Sữa chống nắng và kem chống nắng đều có chỉ số chống nắng không có gì thay đổi, đều là khả năng chống nắng, chống lại tia UV của sản phẩm.

Sữa chống nắng và kem chống nắng đều có chỉ số chống nắng không có gì thay đổi.
Sữa chống nắng và kem chống nắng đều có chỉ số chống nắng không có gì thay đổi.

Công dụng

Sữa chống nắng hay kem chống nắng đều có công dụng là chống nắng, chống lại các tác nhân ánh sáng có hại cho làn da. Điểm khác nhau giữa sữa chống nắng và kem chống nắng đó là ở dạng kem chống nắng thường đặc hơn so với dạng sữa. 

Với mỗi dạng sẽ có khả năng phù hợp với từng loại da hay sử dụng trong những trường hợp khác nhau. Kem chống nắng thường được sử dụng cho những làn da khô, cần phải được dưỡng ẩm và giữ ẩm. Với da dầu không nên chọn những sản phẩm chống nắng dạng kem, bởi lớp kem dày sẽ khiến cho làn da ít bị bí, làm cho da tiết dầu nhiều hơn từ đó dẫn đến tình trạng da dầu lại càng trở nên bóng dầu và thậm chí còn gây nổi mụn. 

Sữa chống nắng sẽ có kết cấu mỏng nhẹ, khi bôi lên da sẽ dễ hấp thụ hơn, có khả năng chống nắng tức thì và mang đến cảm giác thông thoáng. Sữa chống nắng sẽ phù hợp với làn da dầu và da nhạy cảm. 

Tính kinh tế

Kem chống nắng thường có kết cấu đặc gấp 2 – 3 lần so với dạng sữa chống nắng do đó mà lượng kem khi sử dụng thường có cảm giác tiết kiệm hơn so với dạng sữa. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào lượng kem hay sữa mà mỗi người sử dụng khác nhau, lượng sản phẩm dùng cũng sẽ khác nhau về mặt kinh tế.

Với giá thành của sữa chống nắng và kem chống nắng hiện trên thị trường sẽ giao động từ 100k tới 500k. Không quá đắt đỏ và khó khăn để chúng ta có thể mua được một sản phẩm chống nắng. Do đó mà vấn đề về kinh tế sẽ không là vấn đề đáng quan tâm.

Sự khác nhau của sữa chống nắng và kem chống nắng đó chính là ở kết cấu.
Sự khác nhau của sữa chống nắng và kem chống nắng đó chính là ở kết cấu.

Nên sử dụng sữa chống nắng hay kem chống nắng

Hiện nay, kem chống nắng là nhu cầu tất yếu của các chị em phụ nữ. Các sản phẩm chống nắng thường đánh giá vào tâm lý của người dùng đó là chỉ số chống nắng SPF/PA càng cao thì chống nắng càng tốt. Nhưng bạn cũng cần phải căn cứ vào những điều sau đây để biết được khi nào thì mình nên sử dụng sữa chống nắng hay kem chống nắng.

Mục đích sử dụng

Khi bạn hoạt động ngoài trời trong thời gian dài bất kể trong môi trường nước thì hãy chọn cho mình những sản phẩm chống nắng chỉ số SPF cao khoảng từ 50 trở lên. Với những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF trung bình khoảng từ 20 – 30 sẽ thường được sử dụng hàng ngày trong môi trường công sở.

Loại da

  • Da nhạy cảm không nên chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng cao, để da có thể thích nghi dần mà không bị kích ứng.
  • Da nhờn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng dạng sữa hay gel bởi nó sẽ có khả năng kiểm soát dầu nhờn tốt nhất.
  • Da khô nên sử dụng sản phẩm chống nắng.

Sự khác nhau của sữa chống nắng và kem chống nắng đó chính là ở kết cấu của sản phẩm còn về cơ bản công dụng và chỉ số chống nắng thì không có gì khác nhau. Do đó, bạn nên có sự thấu hiểu làn da của mình để có sự lựa chọn sản phẩm chống nắng sao cho phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh các dòng kem chống nắng Kose đáng tin dùng

So sánh các dòng kem chống nắng Kose đáng tin dùng

Kem chống nắng Kose chắc hẳn là dòng kem chống nắng không còn xa lạ gì đối với các tín đồ yêu thích mỹ phẩm Nhật. Kem chống nắng Kose nổi tiếng với chất kem khô ráo, thấm tốt và kiềm dầu tối ưu, không nhờn, mềm mượt…

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!