So sánh sữa bột Meiji và sữa bột Aptamil - cuộc chiến sữa Á - sữa Âu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Meiji được đánh giá là một trong những dòng sữa châu Á tốt nhất thì Aptamil lại đại diện cho cuộc chiến ở phía châu Âu. Đây là hai dòng sữa ngoại được các mẹ Việt rất ưa chuộng. Vậy, nếu đang cân nhắc giữa hai loại này thì mẹ sẽ chọn sữa Nhật hay sữa Âu?

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhưng trong một số trường hợp, nếu mẹ không đủ sữa cho con bú thì sử dụng sữa bột công thức sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa công thức khác nhau và nổi bật lên đó là 2 dòng sữa Meiji và Aptamil. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai dòng sữa này để xem liệu đâu là dòng sữa bột tốt hơn dành cho bé yêu.

Ưu và nhược điểm của sữa bột Aptamil

Sữa bột Aptamil hiện đang là một trong những dòng sữa lấy được nhiều cảm tình từ các bậc phụ huynh có con nhỏ bởi cả chiến lược quảng cáo thông minh lẫn chất lượng sữa đảm bảo. Tạm gác chuyện quảng cáo hay marketing lại một bên vì đối với các mẹ thì những chiến lược đó không hề quan trọng, quan trọng là sữa có hợp với con hay không.

Sữa bột Aptamil

Sữa bột Aptamil

Trên thị trường Việt Nam, sữa bột Aptamil gồm 2 loại: sữa Aptamil Anh (là loại sản xuất ở Anh và nhập khẩu về Việt Nam, có nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam) và sữa Aptamil Đức (là sữa bột nội địa của Đức được sản xuất ở Đức). Sữa bột Aptamil Anh có giá cao hơn so với sữa bột Aptamil Đức. Dù là sản phẩm nhập khẩu hay xách tay thì đặc điểm chung của dòng sữa bột này là được thiết kế theo tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng, tăng trưởng của các em bé châu Âu.

Nói về lịch sử thì Atamil đã có kinh nghiệm hơn 100 năm trong việc sản xuất sữa bột và các sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé, vì vậy, hẳn hãng đã có những thành công nhất định, chất lượng nhất định thì mới có thể tồn tại được lâu như thế. Về ưu điểm của dòng sữa bột Aptamil thì có thể tóm gọn đặc điểm bằng những gạch đầu dòng sau đây:

Công thức sữa bột Aptamil được đánh giá là gần với sữa mẹ nhờ đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS – tổ hợp men vi sinh tự nhiên có trong sữa mẹ nhằm kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn ở đường ruột của bé, giúp bảo vệ sức khỏe bé, tăng cường sức đề kháng của bé, giúp chống lại các khuẩn gây bệnh.

– Sữa có bổ sung 13 loại vitamin rất cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ thể. Trong đó hàm lượng Vitamin C và Vitamin D cao gấp 7 lần sữa bò, là nền tảng vững chắc để tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bé.

– Công thức không chứa Gluten: Gluten là thành phần protein khó hấp thu có thể gây ra dị ứng ở trẻ và có thể gây ra các bệnh về tiêu hóa với trẻ như là tiêu chảy, sút cân, tăng cân chậm,…

– Sữa bột Aptamil hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bé: Thành phần dinh dưỡng cân bằng, không chứa các dưỡng chất khó tiêu, đặc biệt công thức sữa còn chứa đạm whey thủy phân một phần giúp bé hấp thu nhanh, giảm nguy cơ dị ứng. Các Prebiotics (FOS/GOS) giúp tăng lượng lợi khuẩn đường ruột cho hệ tiêu hóa của bé. Thế nên các bé đi phân mềm, xốp và bé đi vệ sinh dễ dàng, thoải mái hơn.

– Thành phần Nucleotides – quan trọng cho quá trình tăng trưởng và phát triển và bảo vệ tế bào của cơ thể trước các tác nhân hoạt hóa mạnh.

– Cung cấp đầy đủ các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie,… cần thiết cho sự sinh trưởng lớn mạnh của bé. Trong đó hàm lượng canxi – sắt cao gấp nhiều lần so với sữa bò thông thường. Hàm lượng DHA cao, giúp bé phát triển về trí tuệ. Chú ý rằng sữa Aptamin Anh có hàm lượng DHA cao hơn sữa Aptamil Đức.

– Vị sữa thơm, nhạt và dễ uống được đánh giá là gần giống như hương vị sữa mẹ. Ngoài ra, dòng sữa này tan rất nhanh, không gây vón cục nên không ảnh hưởng đến cả vị giác lẫn độ hấp thu của bé.

Bên cạnh những ưu điểm thì sữa công thức Aptamil đến từ châu Âu cũng có những nhược điểm khiến nhiều mẹ đắn đo không biết có nên mua cho con hay không. Hầu hết các dòng sữa châu Âu đều tập trung đến việc tăng chiều cao hay phát triển trí nào, trong khi đó mối quan tâm của các mẹ Việt lại thường là cân nặng. Nếu để nói về tốc độ tăng cân thì Aptamil dường như không đáp ứng được nhu cầu của các mẹ Việt.

Giá sữa bột Aptamil: 350-420.000 VND

Ưu và nhược điểm của sữa bột Meiji

Cũng với lịch sử hơn 100 năm có mặt trên thị trường nên Meiji cũng không hề thua kém Aptamil về kinh nghiệm. Trong các dòng sữa bột cho bé châu Á thì Meiji vẫn được các mẹ lựa chọn rộng rãi nhất vì vậy độ phổ biến của nó trên thị trường Việt là không thể chối cãi.

Sữa bột Meiji

Sữa bột Meiji

Cũng như sữa bột Aptamil thì sữa bột Meiji cũng có hai loại: sữa bột Meiji nội địa Nhật Bản và sữa bột Meiji xuất khẩu sang Việt Nam. Sữa bột Meiji nội địa có giá cao hơn so với sữa bột Meiji xuất khẩu, trái ngược với trường hợp của sữa bột Aptamil. Không chỉ có dạng bột như các dòng sữa công thức thông thường, Meiji còn sản xuất sữa công thức dạng thanh, rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng. Về ưu điểm của sữa bột Meiji, có thể liệt kê ra như sau:

– Công thức sữa dành riêng cho trẻ em Nhật Bản, vì vậy độ tương thích với thể trạng của trẻ em Việt Nam là cao hơn so với sữa bột Aptamil.

– Sữa bột Meiji có bổ sung chất xơ GOS và Nucleotides có trong sữa mẹ giúp bé hấp thu dinh dưỡng tối ưu, đào thải ra ngoài những chất dư thừa nên bé output tốt, không bị nóng trong, không bị táo bón. Ngoài ra, công thức sữa còn chứa đầy đủ các loại khoáng chất (Canxi, sắt, kẽm,…), các loại vitamin (A, B, C, D, K, E,…) và DHA, ARA giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ. Công thức cân bằng tốt nên bé phát triển đồng đều nhất về thể chất (chiều cao, cân nặng).

– Vị sữa tự nhiên, nhẹ nhàng và thơm mát như sữa mẹ, công thức tương đương như sữa mẹ nên các bé thích ứng sữa tốt. Hầu hết các mẹ đều đánh giá sữa Meiji ngon và các bé khá dễ uống.

Nhược điểm của dòng sữa bột Meiji cũng là không giúp bé tăng cân nặng một cách nhanh chóng mà tăng từ từ, tập trung chủ yếu vào phát triển chiều cao, trí tuệ, nên không thích hợp với các bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng.

Giá sữa bột Meiji: 385-485.000 VND

Nên lựa chọn sữa bột Aptamil hay sữa bột Meiji?

Qua phép so sánh trên có thể thấy việc lựa chọn Aptamil hay Meiji có lẽ sẽ phụ thuộc vào quan điểm của các mẹ. Tuy nhiên, Meiji sẽ chiếm ưu thế hơn một chút do công thức sữa được nghiên cứu phù hợp với thể trạng trẻ em châu Á. Ngoài ra, vị sữa Meiji cũng được đánh giá là giống sữa mẹ hơn. Tất nhiên, bởi mỗi bé sẽ có một cơ địa khác nhau, nên độ “tốt” của sữa còn phụ thuộc vào độ “hợp sữa” của bé nữa. Trên tất cả, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé, chính vì vậy, mẹ nên cố gắng cho bé bú hoàn toàn đến 6 tháng tuổi, sau đó nếu không có điều kiện cho bú tiếp thì mới nghĩ đến việc sử dụng sữa công thức.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!