So sánh sữa lừa và sữa bò: Loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần đây, sữa lừa đang là nguồn sữa mới được khai thác nhiều hơn bên cạnh dòng sữa bò truyền thống. Bởi vậy, có không ít người dùng đặt ra câu hỏi so sánh sữa lừa và sữa bò, loại nào tốt hơn cho sức khỏe,...

Trong bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về điểm khác biệt giữa sữa lừa và sữa bò cũng như thông tin về những lợi ích của cả 2 loại sữa. Mong rằng nhờ đó bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho mình.

1. So sánh sữa lừa và sữa bò: Sự khác biệt là gì?

Các chuyên gia cho biết: Sữa lừa có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi vậy, trong thời gian tới, sữa lừa được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng mới trên thế giới về những lợi ích đối với sức khỏe của nó.

Sữa lừa có khá nhiều ưu điểm so với sữa bò
Sữa lừa có khá nhiều ưu điểm so với sữa bò

Khi so sánh sữa lừa và sữa bò, các chuyên gia nhận thấy sữa lừa có hàm lượng chất béo ít hơn sữa bò, đồng thời chứa nhiều axit béo giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là sữa lừa giúp người uống có trái tim khỏe mạnh hơn. 

Bên cạnh đó, so với sữa bò thì sữa lừa gần giống sữa người hơn với thành phần protein, khoáng chất và chất béo tương tự sữa người. Do đó, sữa lừa dễ tiêu hóa hơn. Đây chính là tin vui đối với những người bị dị ứng sữa bò. 

Đồng thời, sữa lừa còn có chứa lượng taurine nhiều hơn 9 lần so với sữa bò. Vì vậy, sữa lừa là sản phẩm thay thế lý tưởng cho sữa mẹ, giúp thúc đẩy sự phát triển của trẻ sơ sinh.

2. Những lợi ích tuyệt vời của sữa lừa

Sữa lừa có nhiều công dụng đối với sức khỏe
Sữa lừa có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Sau thông tin so sánh sữa lừa và sữa bò, có thể thấy sữa lừa có ưu thế hơn hẳn so với sữa bò truyền thống. Bên cạnh đó, sữa lừa còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng như:

– Sữa lừa có lượng axit béo bão hòa và không bão hòa cao, tốt cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ sơ sinh và người già. 

– Sữa lừa có nhiều dưỡng chất giúp trẻ ít bị dị ứng sữa.

– Sữa lừa giàu các chất lactoferrin, axit béo, immunoglobulin và lysozyme, với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, có hiệu quả chống lại các vi khuẩn gây bệnh như Enterococcus, Salmonella, Escherichia và Listeria.

– Các vitamin, axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa trong sữa lừa có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da. Sữa lừa chính là chất dưỡng ẩm da tuyệt vời khi sử dụng để tắm. 

– Đường lactose trong sữa lừa hỗ trợ cơ thể hấp thu tốt canxi, photpho và các khoáng chất xây dựng xương khác. Đồng thời, loại sữa này cũng tăng cường sức mạnh của hệ xương.

– Công dụng khác: Tốt cho tim mạch, thúc đẩy tiêu hóa, kiểm soát bệnh tiểu đường,…

3. Những lợi ích tuyệt vời của sữa bò

Sữa bò vẫn là loại sữa truyền thống, dễ mua, giá rẻ
Sữa bò vẫn là loại sữa truyền thống, dễ mua, giá rẻ

Sau thông tin so sánh sữa lừa và sữa bò, tuy rằng sữa bò có phần “hụt hơi” trong cuộc đua này nhưng đây vẫn là lựa chọn phổ biến và rẻ tiền hơn cả. Giống như sữa lừa, sữa bò cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người sử dụng như:

– Sữa bò có chứa hàm lượng canxi dồi dào cùng vitamin D, vitamin K, magie, photpho,… giúp hấp thu canxi tốt hơn. Vì vậy, loại sữa này giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp.

– Sữa bò có chứa lượng axit béo Omega – 3 rất cao, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, sữa bò còn chứa nhiều kali, giúp tăng giãn mạch và làm giảm huyết áp, giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch.

– Sữa bò tươi có chứa các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin D, selen và kẽm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. 

– Với hàm lượng protein cao nhưng lượng calo thấp, sữa bò tươi mang lại cảm giác no bụng, hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Bên cạnh đó, lượng canxi và vitamin D trong sữa bò giúp cơ thể đốt cháy calo bằng cách tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa chất béo.

– Công dụng khác: Hỗ trợ cơ thể tăng trưởng và phát triển tốt hơn, làm đẹp da,… 

Từ thông tin so sánh sữa lừa và sữa bò, có thể thấy loại sữa nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Tùy theo nhu cầu, sở thích, ngân sách,… bạn có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp cho gia đình mình.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!