So sánh tai nghe Beats Studio Wireless và Sennheiser Urbanite XL Wireless: headphone không dây đẳng cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beats Studio Wireless và Sennheiser Urbanite XL Wireless là hai chiếc tai nghe không dây cao cấp có chất lượng âm thanh tuyệt vời, dành cho những người đam mê âm nhạc, hay di chuyển mà không muốn vướng dây.

Ưu điểm

Beats Studio Wireless: Âm treble tốt, âm bass cân bằng, khả năng khử âm thanh đầy đủ, thời gian sử dụng pin dài, thiết kế thời trang và năng động.

Sennheiser Urbanite XL Wireless: Chất lượng âm thanh xuất sắc, âm bass mạnh, âm tầm trung và tầm cao tốt, thời gian sử dụng pin dài, thoải mái khi đeo.

Nhược điểm

Beats Studio Wireless: Thiếu tính dynamic, xuất hiện tiếng rít khi nhạc không bật, phin hết thì tai nghe không hoạt động.

Sennheiser Urbanite XL Wireless: Khá cồng kềnh, ngay cả khi đã được gập lại, điều khiển cảm ứng quá nhạy.

So sánh giá tai nghe Beats Studio Wireless

So sánh giá tai nghe Sennheiser Urbanite XL Wireless

Đập hộp

Chiếc Beats Studio Wireless

Chiếc Beats Studio Wireless

Giống các mẫu Beats Studio mới ra gần đây, chiếc Beats Studio Wireless khá nhẹ và có thiết kế bắt mắt, thời trang. Bề ngoài của chiếc BSW gần như được thiết kế với các đường cong, cùng với vật liệu dùng để chế tạo mang lại cảm giác bền chắc hơn.

Chiếc BSW có các màu xanh dương, đen, đỏ và ghi, cùng một phiên bản đen nhám đặc biệt. Tên của Dr.Dre cũng được thay bằng tên Beats. Chiếc tai nghe này cũng không còn cảm giác quá máy móc, với gần như toàn bộ các ốc vít được giấu đi. Nói chung, chiếc Beats Studio Wireless mới này gọn gàng, thời trang và không còn cảm giác cồng kềnh như phiên bản trước.

Tháo nhãn dính trên điều khiển giúp chiếc tai nghe có vẻ ngoài mượt mà hơn, nhưng chức năng chuyển bài và quay lại sẽ không còn nút riêng nữa. Bạn buộc phải nhấn đúp hoặc nhấn ba lần nút chữ “b” ở ốp tai trái. Nút này cũng có tác dụng là nút play/pause với một lần bấm.

Đi cùng với tai nghe là hai đoạn dây chống rối bọc cao su, một dây có điều khiển, một dây trơn. Cả hai dây đều có jack nối 3.5mm điểm nối chữ L. Ngoài ra, trong hộp còn có một cáp sạc USB, một ổ sạc USB, một carabiner, vài phụ kiện cho tai nghe, một nhãn dán của Beats và một khăn lau làm từ vải vi sợi.

Chiếc BSW vẫn có đệm tai làm từ memory foam được bọc giả da có cảm giác rất dễ chịu. Tiếc là mặt dưới của headband vẫn không được bọc đệm. Hộp đựng vẫn quá nhỏ, mặc dù có nhiều phụ kiện hơn và kích cỡ của phụ kiện cũng lớn hơn. Việc cho tất cả các thư vào hộp đựng vẫn là vấn đề làm đau đầu người dùng.

————————————————-

Nếu bạn từng sở hữu một bộ tai nghe của Sennheiser, bạn sẽ không ngạc nhiên về cách sắp xếp các thiết bị trong hộp. Mở nắp hộp ra, bạn sẽ thấy chiếc tai nghe được gập gọn ghẽ trong tấm nệm xốp. Ở khoảng trống phía dưới, một cáp microUSB, một cáp dẹt có điều khiển dùng jack 3.5mm và một hướng dẫn sử dụng được đặt vừa đủ chỗ. Ngoài ra, chiếc tai nghe này còn đi kèm với một túi đựng làm từ vải dạ, tuy nhiên chiếc túi này không thực sự bảo vệ được chiếc tai nghe.

Không giống các mẫu tai nghe khác mà Sennheiser đã đưa ra thị trường trước đó, chiếc tai nghe này không đi kèm bộ chuyển đổi ¼ inch. Trên chiếc tai nghe có nhãn dán bên ngoài tại điểm headband gặp ốp tai để biểu thị điều khiển cảm ứng ở bên phải và nhãn NFC ở bên trái.

Thiết kế về tính năng và thiết kế

Beats đã tăng tuổi thọ pin của mẫu Studio Wireless mới này lên lên thêm 2 tiếng, tức khoảng 12 tiếng hoạt động không dây liên tục, hoặc 20 tiếng khi nghe qua dây. Dung lượng pin còn lại và trang thái bật được hiển thị qua một hàng năm đèn LED trắng và một đèn LED đơn nằm trên nút nguồn. Tất cả các bộ phận này nằm trên mặt dưới của ốp tai phải. Bạn cũng sẽ thấy một biểu tượng pin nhỏ trên màn hình, ngay cạnh biểu tượng Bluetooth nếu bạn dùng thiết bị iOS.

Chiếc Studio Wireless mới cũng có mạch khử âm thanh chế độ kép như mẫu Studio Wireless trước. Một chế độ dành cho nghe nhạc, chế độ còn lại đơn giản chỉ để chặn các âm thanh ồn ào xung quanh bạn. Bộ xử lý mang tên “Beats Acoustic Engine” sử dụng DSP (xử lý tín hiệu kỹ thuật số) để đảm bảo chiếc tai nghe cho ra âm thanh có khóa âm nhất định.

Nhiều người thường hay quên tắt chức năng khử âm thanh chủ động và chế độ dùng Bluetooth đi, vậy nên tính năng tự động bật/tắt mà mẫu BSW mới này có là rất hữu dụng. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng chức năng tự động bật/tắt này chỉ hoạt động khi bạn cắm hoặc rút cáp ra khỏi tai nghe. Nếu bạn vẫn để cáp cắm cùng với tai nghe mà không tắt chế độ không dây đi thì chế độ này vẫn sẽ hoạt động cho tới khi pin cạn.

————————————————————-

Đối thủ của chiếc Beats Studio Wireless, chiếc Urbanite XL Wireless, có thể được coi là phiên bản không dây của chiếc Urbanite XL, với các vật liệu chế tạo nên là sự kết hợp của vải bạt, cao su tổng hợp và nhựa. Tuy các vật liệu nghe có vẻ rẻ tiền, nhưng vẻ ngoài của chiếc tai nghe này không hề xấu xí chút nào. Ốp tai cỏ thể gập vào bên trong nhưng không thể gập sang bên để nằm phẳng ra, vì vậy tuy gập tai nghe vào có thể làm tai nghe gọn hơn, chiếc Urbanite vẫn khá cồng kềnh nếu bạn dùng túi xách hay cặp nhỏ.

Chiếc Urbanite không quá nặng, ốp tai được lót vật liệu mềm. Headband được lót đệm cao su mềm tạo cảm giác thoải mái, ngay khi cả bạn đeo tai nghe trong nhiểu giờ.

Ốp tai phải có một jack để cắm dây, cùng với nút nguồn, công tắc Bluetooth và cổng microUSB để sạc pin. Sennheiser tuyên bố thời gian sử dụng pin là vào khoảng 25 tiếng, nhưng đó có lẽ là thời gian hoạt động của tai nghe với mức âm lượng cao. Còn có cả một lỗ microphone nhỏ để bạn có thể nhận và thực hiện cuộc gọi khi đang kết nối không dây.

Khi bật tai nghe lên, chiếc tai nghe sẽ ngay lập tức khởi động chế độ ghép cặp, mặc dù để mặt ngoài ốp tai trái tiếp xúc với một thiết bị có hỗ trợ NFC là một lựa chọn khác để thực hiện ghép cặp nhanh chóng. Đối với các thiết bị không hỗ trợ NFC như iPhone hay iPad, bạn nhấn và giữ nút cài đặt Bluetooth cho tới khi bạn thấy có đèn đỏ nháy, báo hiệu chiếc tai nghe đã có thể kết nối. Một khi bạn cắm dây vào chiếc tai nghe, chế độ Bluetooth sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin.

Điều khiển cảm biến ở ốp tai phải chỉ có thể sử dụng được ở chế độ dùng không dây. Nếu bạn dùng tai nghe với dây, bạn sẽ phải dùng điều khiển gắn trên dây. Giống các tai nghe khác, điều khiển bao gồm một nút trượt điều chỉnh âm lượng và một nút đơn để điểu khiển playback. Nhấn một lần để bật hoặc tạm dừng nhạc, nhấn đúp để bỏ qua một bản nhạc và nhấn ba lần để quay lại bản nhạc vừa nghe. Khi dây được cắm vào tai nghe, chức năng microphone được chuyển từ lỗ nhỏ gần điều khiển trên ốp tai sang mặt sau của điều khiển trên dây.

So sánh về chất lượng âm thanh

Chiếc Beats Studio Wireless nghe hay hơn khi phát nhạc qua Bluetooth. Đó là bởi vì bộ xử lý streaming nhạc không dây điều chỉnh âm treble đủ để âm thanh phát ra bởi chiếc tai nghe này hơi “dữ dội” đối với các âm tầm cao và nhờ thế mà chất âm tổng hợp không bị chói tai. Âm treble vẫn có độ nổi nhưng vẫn giữ độ trung hòa tốt.

Chiếc Beats cũng có khả năng chặn âm thanh khá tốt. Xét về mặt khử âm thanh thụ động, chiếc BSW chặn âm thanh bên ngoài khá tốt, nhưng khi xét đến tính năng khử âm thanh chủ động, chiếc Beats thực sự làm việc rất tốt.

Tính âm của chiếc Beats dường như thay đổi dần theo âm lượng. Khi âm lượng tăng dần lên, âm thanh treble và âm tầm trung cao trở nên mạnh và nổi hơn. Âm trung tầm thấp hơn không được nổi và thoáng vì âm trung cao lấn át. Nhưng về âm bass, chiếc Beats vẫn giữ độ mạnh mẽ của những âm trầm và có phần bật hơi quá, giống như các mẫu tai nghe khác trong dòng Beats Studio.

————————————————————

Về phía chiếc Sennheiser Urbanite XL Wireless, hiệu suất tổng thể của chiếc tai nghe này có hơi hạn chế nếu so với các tai nghe trước của Sennheiser hay các mẫu tai nghe không dây cao cấp cùng loại. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào đối tượng sẽ sử dụng chiếc tai nghe này nữa.

Một điểm mạnh của Sennheiser là khả năng tách biệt âm stereo, và mặc dù không được tốt như chiếc Momentum hay dòng DJ, chất âm của chiếc Urbanite vẫn khá ấn tượng. Rõ ràng là chiếc tai nghe này được thiết kế để đạt được âm thanh cân bằng nhất có thể, vậy nên âm bass không quá mạnh đến nỗi làm át mất âm trung và âm cao, hay ngược lại.

Hãng Sennheiser đã hứa hẹn khi công bố chiếc Urbanite XL Wireless sẽ có âm bass mạnh hơn. Và sự thực là âm bass của chiếc Urbanite khá sâu và nổi, nhưng vẫn không so sánh được với âm bass mà các dòng tai nghe Beats hay 50 Cent của SMS Audio mang lại được. Tuy nhiên, chiếc Urbanite có một tính năng khác biệt đáng quan tâm là khả năng cài đặt equalizer có sẵn trong máy. Âm vocal và âm từ các nhạc cụ không thuộc bộ gõ thường rõ hơn và trong hơn so với các dòng tai nghe cao cấp cùng loại.

Tuy nhiên, Sennheiser nên chau chuốt lại điều khiển cảm ứng trên chiếc Urbanite. Điều khiển cảm ứng quá nhạy nên bạn hay vô tình tạm dừng, bật hay đụng vào âm lượng khi bạn đang đeo lại tai nghe cho thoải mái. Bạn sẽ quen với độ nhạy này sau một thời gian sử dụng, nhưng bạn sẽ vẫn phải cẩn thận để tránh đụng vào điều khiển mà không muốn.

Kết luận

Beats Studio Wireless và Sennheiser Urbanite XL Wireless là hai mẫu tai nghe không dây lọt vào top các mẫu tai nghe không dây đáng chú ý nhất hiện nay. Nếu bạn muốn được sở hữu một chiếc tai nghe thời trang, thích hợp với các thể loại nhạc trẻ, hiphop thì chiếc Beats Studio Wireless là chiếc tai nghe dành cho bạn. Còn nếu bạn đặt ưu tiên chất lượng âm thanh hơn ngoại hình, chiếc Urbanite XL Wireless từ hãng Sennheiser sẽ không làm bạn thất vọng.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!