So sánh tai nghe Sony MDR-ZX100 và Beats MixR: tai nghe tầm trung thời trang và chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony MDR-ZX100 và Beats MixR là hai mẫu tai nghe giá rẻ với thiết kế thời trang và chất lượng âm thanh rất ấn tượng, phù hợp với các bạn trẻ muốn khẳng định phong cách của bản thân.

Ưu điểm

Sony MDR-ZX100: Thiết kế thời trang, âm thanh trong trẻo, cân bằng, khối lượng nhẹ, gập lại được để dễ dàng cất giữ. Khớp điều chỉnh ở hai ốp tai giúp tai nghe vừa vặn với gần như tất cả các cỡ đầu.

Beats MixR: Thiết kế trẻ trung, gói phụ kiện rất tốt, có chất lượng âm thanh khá tốt và được chế tạo khá chắc chắn.

Nhược điểm

Sony MDR-ZX100: Headband có cảm giác hơi chật và không thoải mái nếu đeo trong thời gian dài.

Beats MixR: độ thoải mái khi đeo chỉ ở mức trung bình, âm bass không được cân bằng và không mạnh như các mẫu Beats khác.

So sánh giá tai nghe Sony MDR-ZX100

So sánh giá tai nghe Beats by Dr.Dre MixR

So sánh về thiết kế

Nếu nhìn thoáng qua, chiếc Sony MDR-ZX100 có thiết kế khá giống với dòng Beats by Dr.Dre. Nhưng tất nhiên là vẫn có những điểm khác biệt làm chiếc MDR-ZX100 độc nhất, thời trang và mới mẻ hơn.

Tai nghe Sony MDR-ZX100

Tai nghe Sony MDR-ZX100

Điểm khác biệt đầu tiên là khung của tai nghe này được làm hoàn toàn bằng nhựa. Tuy làm từ nhựa nhưng khung của tai nghe lại rất chắc chắn và khá nhẹ, chiếc tai nghe này không hề tạo nên cảm giác rẻ tiền khi cầm trên tay.

Hai ốp tai được lót đệm mềm và bọc da nhân tạo rất êm. Ngoài ra, ốp tai còn có các khớp xoay có thể xoay ngang và dọc để vừa với tất cả các cỡ đầu. Headband của chiếc tai nghe này rộng và chắc chắn tới mức bạn gần như không nhận ra là bạn đang đeo tai nghe, mặc dù nếu bạn đeo chiếc tai nghe này trong thời gian dài thì headband sẽ hơi ép chặt vào đầu.

Headband rộng, cùng ốp tai lót đệm dày

Headband rộng, cùng ốp tai lót đệm dày

Đường kinh loa của chiếc MDR-ZX100 là 30mm, cỡ loa này là bình thường đối với một tai nghe thuộc tầm giá trung bình. Dây tai nghe dài 48 inch có dày so với các tai nghe cùng loại, dây nối vào tai nghe theo hình chữ Y, tức là dây nối vào cả hai ốp tai, và dây không thể tháo ra được. Phần dây nối với jack cắm 3,5mm và nối vào ốp tai được gia cố để tăng độ bền. Chiếc tai nghe này nặng khoảng 119gr, tuy nhẹ nhưng vì không thể gập gọn vào nên tai nghe vẫn sẽ chiếm một khoảng không gian đáng kể trong ba lô hay túi xách của bạn.

Chiếc tai nghe Sony MDR-ZX100 có 6 màu cho bạn lựa chọn.

Tai nghe Sony MDR-ZX100 với các màu khác nhau

Tai nghe Sony MDR-ZX100 với các màu khác nhau

————————————————————-

Thiết kế của chiếc Beats MixR cũng có vài điểm tương đồng với chiếc Sony MDR-ZX100.

Headband của chiếc Beats MixR khá rộng để giúp ốp tai có lực ép đủ giữ vị trí của tai nghe khỏi bị tuột. Ngoài ra, chiếc MixR còn có các khớp xoay để giúp người đeo chỉnh vị trí của ốp tai. Mặc dù chiếc tai nghe này khá vừa vặn, đây không phải là chiếc tai nghe thoải mái nhất trong dòng Beats by Dr.Dre.

Tai nghe Beats by Dr.Dre MixR

Tai nghe Beats by Dr.Dre MixR

Ốp tai được lót đệm và bọc giả da. Mặc dù đệm xốp khá mềm, lớp đệm này vẫn không đủ để giảm áp lực từ headband đặt lên tai người đeo. Headband của chiếc tai nghe được làm từ nhựa và bọc cao su thay vì vải hay da để tăng độ ma sát, giúp giữ tai nghe khi bạn đang di chuyển.

Khớp xoay và ốp tai của chiếc Beats MixR

Khớp xoay và ốp tai của chiếc Beats MixR

Chiếc Beats MixR đi kèm với hai dây nối, một có điều khiển 3 nút cơ bản cho các thiết bị iOS, dây còn lại không có điều khiển nhưng được xoắn lại như dây điện thoại. Dây thứ hai dùng để dùng tại nhà/DJ, và thiết kế xoắn sẽ giúp dây không đứt nếu bạn vô tình kéo dây. Ngoài ra, đi kèm tai nghe là một bộ chuyển đổi jack cắm từ cỡ 3.5mm sang 6.3mm nếu bạn muốn cắm tai nghe vào một thiết bị có jack cỡ lớn.

Hai loại dây đi kèm chiếc Beats MixR

Hai loại dây đi kèm chiếc Beats MixR

So sánh về chất lượng âm thanh

Chiếc Sony MDR-ZX100 có chất lượng âm thanh khá ấn tượng so với mức giá của nó. Âm thanh được phát ra khá tốt, tuy còn có hiện tượng âm thanh bị đục nếu bạn nghe các loại nhạc phức tạp nhưng về mặt tổng thể thì chất âm của chiếc MDR-ZX100 tốt hơn so với các tai nghe cùng loại. Âm treble khá cân bằng và thiết kế closed-back cùng với đệm lót tai dày giúp chặn âm thanh bên ngoài khá tốt, nhưng nhiều người sẽ thấy âm thanh khá bó và hẹp.

Ngược với chiếc MDR-ZX100, chiếc Beats MixR có âm bass khá tốt, các âm đệm điện tử và âm đệm của trống rất nổi bật, nhờ vào loa 40mm dynamic. Có độ bật rất dễ nhận ra giữa âm bass và các âm còn lại. Âm thanh có độ rộng vừa phải, âm tầm trung mượt mà và đa dạng, âm treble dễ nghe. Tuy nhiên, các âm thấp hay gặp hiện tượng cộng hưởng làm ảnh hưởng tới các âm cao, khiến các âm cao bị đục và ồm.

Kết luận

Hai chiếc tai nghe tầm trung Sony MDR-ZX100 và Beats by Dr.Dre MixR đều là hai mẫu tai nghe có chất lượng tốt, thiết kế thời trang và giá hợp túi tiền đối với các bạn trẻ. Chiếc Sony MDR-ZX100 là chiếc tai nghe mang lại chất lượng âm thanh tổng thể tốt nhất, trong khi chiếc Beats MixR là chiếc tai nghe dành cho những ai thích nghe nhạc với âm bass nổi.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe Beats Tour 2012

Đánh giá tai nghe Beats Tour 2012

Tai nghe Beats Tour là mẫu tai nghe cho chất lượng âm thanh tuyệt vời tuy nhiên thiết kế của nó có có phần hơi kỳ quặc vì vậy bạn hãy chắc chắn trước khi mua

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!