So sánh TV LG 55EA9800 và TV Samsung KN55S9C: LG OLED đọ găng cùng Samsung OLED

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai chiếc TV OLED này là đối thủ “kẻ tám lạng, người nửa cân” của nhau ngay khi vừa mới ra mắt. Bài so sánh này sẽ đánh giá các điểm mạnh và yếu của hai mẫu TV OLED cao cấp này.

Ưu điểm

LG 55EA9800: khả năng hiển thị các mảng sáng tối xuất sắc, độ sáng tuyệt đỉnh, màu sắc chính xác, thiết kế màn hình cong rất mỏng và bắt mắt, tính năng đa dạng.

Samsung KN55S9C: hiển thị các mảng sáng tối hoàn hảo, độ sáng khá tốt, các mảng màu rộng và da dạng, các chế độ cài đặt sẵn cho xem phim có hiệu quả cao, âm thanh tốt.

Nhược điểm

LG 55EA9800: Không thể treo lên tường, độ phân giải với các hình ảnh chuyển động gây thất vọng, vài vấn đề nhỏ với tính đồng nhất của độ sáng màn hình, nhiều điểm ảnh mờ làm mất độ nét.

Samsung KN55S9C: thiết kế thân và chân máy tốn diện tích, chế độ làm mượt phim ảnh (Cinema Smooth) làm mờ hình ảnh, khi nhìn màn hình ở góc lệch làm lộ lớp phủ chống lóa.

So sánh giá TV LG 55EA9800

Đập hộp

Chiếc LG 55EA9800 khi lấy ra khỏi hộp không cần phải lắp đặt gì thêm, và bạn sẽ thấy ấn tượng đầu tiên là chiếc TV này khá nặng, khoảng 17kg, dù thiết kế của chiếc TV này lại rất mỏng. Khối lượng nặng này là do chân máy là, từ acrylic trong suốt và được gắn chặt vào thân TV, không thể tháo rời. Đây cũng chính là lý do chiếc TV này khổng thể treo lên tường.

TV LG 55EA9800 OLED

TV LG 55EA9800 OLED

Màn hình của chiếc EA9800 có độ cong vừa phải, rất gợi cảm. Ngay cả phần lưng của chiếc TV này cũng hấp dẫn không kém, nhờ độ cong của màn hình và chất liệu sợi carbon tạo nên cảm giác sang trọng mà ngay cả một số các TV đắt tiền hơn cũng không có được.

Lưng của chiếc EA9800

Lưng của chiếc EA9800

Màn hình của chiếc TV OLED này có độ mỏng đến ngạc nhiên, điểm mỏng nhất của màn hình chưa đầy ¼ inch. Độ sâu của màn hình cong là khoảng 7 inch, vừa đủ sâu để tạo ra hình ảnh đẹp mà không làm mất thiết kế thanh mảnh của cả TV.

Độ mỏng đáng kinh ngạc của chiếc EA9800

Độ mỏng đáng kinh ngạc của chiếc 55EA9800

Đi cùng với chiếc TV là một điều khiển Magic Motion, một điều khiển chuẩn, bốn cặp kính 3D (2 kính chuẩn, 2 kính clip-on), một hướng dẫn lắp đặt, pin, một camera cho ứng dụng Skype và các dây nối.

Điều khiển của chiếc 55EA9800

Điều khiển của chiếc 55EA9800

Hai mẫu kính 3D đi kèm quen thuộc của LG

Hai mẫu kính 3D đi kèm quen thuộc của LG

Camera đi kèm cho ứng dụng Skype

Camera đi kèm cho ứng dụng Skype

———————————————————–

TV Samsung KN55S9C OLED

TV Samsung KN55S9C OLED

Đối thủ của chiếc EA9800, chiếc KN55S9C mang thiết kế khung rất độc đáo được Samsung đặt tên là “Timeless Arena”. Để lắp đặt, bạn chỉ việc lắp phần khung chân vào lưng của màn hình cho chắc chắn. Đi kèm với chiếc TV là hộp nối đầu vào với dây cáp “One Connect” và các phụ kiện khác như bốn cặp kính 3D có tai nghe tích hợp, một điều khiển Samsung Smart Touch, pin cho điều khiển, dây điện cho TV, dây cáp nối dài cho bộ phát IR, một hướng dẫn sử dụng và một khăn lau làm từ vải vi sợi.

Hộp One Connect của Samsung

Hộp One Connect của Samsung

Điều khiển Smart Touch của Samsung

Điều khiển Smart Touch của Samsung

Chiếc TV này nặng khoảng 30kg, gần gấp đôi chiếc LG EA9800, và có kích thước là 58.8 x 30.6 x14.2 inch. Tuy nhiên, độ dày chuẩn của TV là 5.3 inch. Thiết kế khung “Timeless Arena” có cả mặt lợi và bất lợi. Một mặt, khung của chiếc TV tạo cho TV một khoảng trống cho loa và camera, giúp cải thiện âm thanh của TV phát ra. Nhưng mặt khác, khung này lại ngốn nhiều diện tích. Thiết kế này tuy mang đậm tính chất thẩm mĩ, nhưng đối với nhiều người thì thiết kế này lại là một điểm trừ nặng.

So sánh về tính năng

Chiếc 55EA9800 có khá nhiều tính năng có thể tạo nên một smart TV tuyệt vời: bộ xử lý lõi kép, điều khiển qua giọng nói, giao diện Smart TV với cả một kho ứng dụng, bộ thu Wi-Fi tích hợp bên trong, cổng kết nối LAN, khả năng hiển thị 3D với tính năng điều chỉnh độ sâu hình ảnh, bộ chuyển 2D sang 3D, tính năng dual-play, bốn cổng HDMI, ba cổng USB, đầu ra âm thanh kĩ thuật số và đầu ra cho tai nghe, v…v…

Các cổng kết nối bên thân của chiếc 55EA9800

Các cổng kết nối bên thân của chiếc 55EA9800

Về mặt âm thanh: LG lắp đặt hai bộ loa vào phần đế của chiếc TV này. Nói thẳng, chất lượng âm thanh của chiếc EA9800 khá tệ. Lý do là thân của chiếc EA9800 quá mỏng để có thể chứa một bộ loa có chất lượng tốt. Tuy nhiên, không có gì mà một dàn loa home theater ngoài không thể xử lý.

Loa của chiếc 55EA9800 được đăt ở chân máy

Loa của chiếc 55EA9800 được đăt ở chân máy

——————————————————–

Còn về chiếc KN55S9C, để cạnh tranh với đối thủ LG, Samsung quyết định cho chiếc TV này gần hết tất cả những gì mà hãng này có vào thời điểm ra mắt. Bộ xử lý lõi tứ, nền tảng Smart TV của Samsung, điều khiển qua cử chỉ, nhận dạng giọng nói, điều khiển từ xa có cảm ứng thông minh, tất cả và còn hơn thế nữa đều góp mặt trong chiếc TV này.

Chiếc TV này cũng được Samsung cho sử dụng hộp kết nối mang tính đột phá có tên “One Connect”. Chiếc hộp này cho phép bạn nối tất cả các thiết bị vào chiếc hộp, rồi nối một chiếc dây duy nhất vào TV. Chiếc hộp này còn có chỗ cho bốn cổng HDMI, hai cổng USB, một jack nối Ethernet, một cổng kết nối thành phần, hai cổng kết nối tổng hợp/đầu vào AV, một đầu ra của âm kĩ thuật số và một jack đầu ra.

Các cổng nối và jack cắm ở mặt sau của hộp One Connect

Các cổng nối và jack cắm ở mặt sau của hộp One Connect

Chiếc TV này còn được Samsung gọi là mẫu TV “sẵn sàng tiến hóa”, tức là chiếc TV này có thể kết nối với bộ Smart Evolution của Samsung để nâng cấp nền tảng phần mềm và khả năng xử lý của cả TV.

Bộ Evolution Kit của Samsung

Bộ Evolution Kit của Samsung

Một tính năng nữa của chiếc TV này là tính năng độc quyền Multi View của Samsung, cho phép người dùng xem và nghe hai chương trình hoàn toàn khác nhau cùng một lúc, sử dụng kính 3D chủ động của Samsung với tai nghe tích hợp. Hình ảnh ở chế độ này không hề mất độ phân giải, các hình ảnh được hiển thị thay phiên nhau, và các cặp kính sẽ được đồng bộ hóa với các chương trình khác nhau. Âm thanh sẽ được truyền không dây tới tai nghe tích hợp trong kính.

Tính năng Multi View của chiếc KN55S9C với hai kính 3D

Tính năng Multi View của chiếc KN55S9C với hai kính 3D

So sánh về hiệu suất

Chất lượng hình ảnh của chiếc TV OLED màn hình cong EA9800 trên cả tuyệt vời. Khi được đặt ở chế độ hình ảnh THX Cinema, chiếc TV này thể hiện các mảng sáng tối rất tốt. Độ sáng màn hình còn vượt hơn cả tiêu chuẩn của THX.

Các mảng sáng tối được hiển thị rất tốt

Các mảng sáng tối được hiển thị rất tốt

Đúng theo lời hứa hẹn của LG, khả năng hiển thị màu sắc của chiếc EA9800 hơn mong đợi. Tuy nhiên, độ phân giải chuyển động của chiếc TV không được tốt cho lắm, và phải có cài đặt khả năng xử lý chính xác để cải thiện và làm mượt độ phân giải chuyển động.

Hình ảnh các hành tinh khi đang chuyển động lại bị mờ

Hình ảnh các hành tinh khi đang chuyển động lại bị mờ

Màn hình cong của chiếc EA9800 lại không có nhiều vấn đề như nhiều người đoán. Chất lượng hình ảnh khi nhìn lệch trục không bị ảnh hưởng nhiều nhờ vào thiết kế cong của màn hình, tốt hơn rất nhiều so với các TV LCD cùng loại, và ngang ngửa các mẫu TV plasma có độ đồng nhất hình ảnh cao cấp.

——————————————————–

Về chiếc KN55S9C, khả năng hiển thị các mảng sáng tối cũng không chê vào đâu được. Đặc biệt là các mảng tối rất sắc nét, ít nhất là mắt người có thể nhìn ra được. Độ sáng của màn hình cũng rất tốt, khi chiếc TV được đặt lên mức sáng cao nhất (với chế độ Clear Motion được tắt) thì ánh sáng từ màn hình cũng không quá sáng tới mức làm mờ hình ảnh hay chói mắt người xem.

Các mảng tối được hiển thị rất sắc nét

Các mảng tối được hiển thị rất sắc nét

Cả mức tương phản và hiển thị màu sắc đều rất ấn tượng. Chiếc TV này có thể hiển thị các không gian màu rộng hơn bất cứ TV nào cùng loại, ngay cả khi ở chế độ thường. Với các cài đặt mặc định ở chế độ Cinema đặt sẵn, màu sắc đạt tới độ bão hòa, đa dạng, và rất chân thực.

Hình ảnh từ đĩa Blu-ray rất đặc sắc, trong nhưng không bị sáng quá hay mờ, màu sắc ấm nhưng không quá rực hay chói.

Màu sắc rất đa dạng mà không quá chói hay mờ

Màu sắc rất đa dạng mà không quá chói hay mờ

Tuy nhiên, giống chiếc LG EA9800, chiếc KN55S9C cũng gặp vấn đề với độ phân giải của các hình ảnh chuyển động. Tuy nhiên, Samsung có một chế độ cài đặt đặc biệt để làm mượt hình ảnh được goi là “Auto Motion Plus” có chức năng tăng hoặc giảm quá trình xử lý chống mờ và chống giật.

Vấn đề duy nhất đối với chiếc KN55S9C là lớp phủ chống lóa trên màn hình tuy có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng lóa và phản chiếu ánh sáng, lớp phủ này lại tạo nên ánh màu tím khá khó chịu khi nhìn màn hình từ góc lệch.

Lời kết

Hai chiếc TV OLED này có chất lượng hình ảnh rất tốt, tuy còn vài nhược điểm nhưng có thể khắc phục được. Nếu bạn muốn được trải nghiệm chất lượng hình ảnh OLED chuẩn mực và bạn bị cuốn hút bởi các thiết kế TV thanh mảnh thì chiếc LG 55EA9800 OLED là chiếc TV dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc TV OLED với các tính năng độc đáo và khả năng nâng cấp công nghệ cao hơn nữa, chiếc TV Samsung KN55S9C OLED sẽ là chiếc TV hoàn hảo.

Đức Lộc

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!