So sánh Vinfast Feliz và Honda Vision: Xe nào đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay từ khi mẫu xe xe điện Vinfast Feliz ra đời, nhiều người đã đánh giá đây là mẫu xe hướng tới tương lai và đe dọa vị trí quốc dân của Honda Vision. Vậy giữa hai thương hiệu này, con xe nào đáng tiền hơn? Cùng tìm hiểu nhé.

1. So sánh thiết kế xe điện Vinfast Feliz và Honda Vision

1.1. Vifast Feliz cho dáng ngồi sang trọng nhưng kén dáng hơn

Vinfast Feliz và Honda Vision có thiết kế kiểu dáng tương đương nhau. Tuy nhiên, Vinfast Feliz có vẻ xứng đáng được thêm một điểm cộng so với Honda Vision do chiếc xe này có thiết kế cao ráo hơn và tư thế ngồi vuông hơn.

Honda Vision Cũng cần phải nói thêm, Honda Vision vốn là mẫu xe có thiết kế dành cho các bạn nữ nên con xe này có thiết kế trọng tâm và chiều cao yên xe thấp để các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn cũng có thể ngồi được. Ngược lại, xe điện Vinfast Feliz lại dành cho các bạn có chiều cao từ 1m6 đổ lên. Còn đối với nam giới, con xe của Vinfast cho dáng ngồi sang trọng hơn hẳn Vision.

1.2. Hệ thống đèn của Vinfast Feliz cao cấp hơn

Hệ thống đèn của xe điện Vinfast Feliz là dàn đèn full LED cho cả đèn trước và sau khác với hệ thống đèn bóng Halogen trên Vision. Như vậy, về hệ thống đèn thì Feliz được đánh giá cao hơn Honda Vision.  

1.3. Kích thước mâm của Honda Vision lớn hơn

Ở phiên bản 2021 dòng cá tính cao cấp nhất, Honda Vision có kích thước mâm trước 16 inch, nhỉnh hơn 2 inch so với cả mâm trước và mầm sau của Feliz. Tuy nhiên, kích thước bánh và dàn phuộc của xe điện Vinfast Feliz lại đô con và hầm hố hơn Honda Vision dù tổng thể đuôi xe phía sau gọn hơn Honda Vision.  Đây cũng không hẳn là điểm cộng bởi đặc tính của những dòng xe điện vốn ít kết cấu và đơn giản trong khi xe ga phải gồng thêm phần động cơ máy. 

Vinfast Felizxe điện Vinfast Feliz có các thông số chiều dài cơ sở cũng như khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn Honda Vision. Tuy nhiên, kích thước tổng thể về độ rộng là tương đương nhau. 

2. So sánh trang bị tiện ích Vinfast Feliz và Honda Vision

Cùng sử dụng mặt đồng hồ LCD nhưng trên Honda Vision là cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và LCD thay vì LCD đơn sắc trên Vinfast Feliz. 

Dung tích cốp của xe điện Vinfast Feliz và Honda Vision lần lượt là 20 lít và 16 lít. Như vậy, cốp xe của xe điện Vinfast Feliz chứa được nhiều đồ dùng hơn. Cả hai mẫu xe đều được trang bị 2 cốp với cốp nhỏ phía trước để đựng các đồ dùng nhỏ. 

Vinfast FelizTrên xe điện Vinfast Feliz vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thông tích hợp điều khiển điện tử có chức năng tìm xe. Ngược lại, ở Honda Vision đã được trang bị smartkey giống như nhiều mẫu xe tay ga tầm trung.

Tuy nhiên, nếu nói về sự đa dạng trong bộ sưu tập màu sắc thì Honda Vision lại đang chiếm ưu thế so với Vinfast Feliz. Màu sắc xe của Honda Vision có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Vision cũng được trang bị cổng sạc USB giúp người dùng dễ dàng sạc các thiết bị điện tử. Bạn có tin được không, mặc dù là mẫu xe tay ga như Honda Vision lại nhẹ hơn xe điện Vinfast Feliz tới 30kg. Trọng lượng xe nhẹ chính là một lợi thế trong mắt các chị em. 

3. So sánh về động cơ xe điện Vinfast Feliz và Honda Vision

Về động cơ vận hành, xe điện Vinfast Feliz có khả năng tăng tốc êm ái ở mọi dải tốc độ. Lý do nằm ở động cơ điện 1200W, tương đương 1,6 mã lực. Ngược lại thì khi trải nghiệm trên mẫu Honda Vision lại cho cảm giác có một độ ì nhất định khi đi với tốc độ thấp. Động cơ xe Honda Vision sẽ êm ái và ổn định hơn khi xe đi ở vận tốc 20-30km/h. 

Vinfast FelizKhi sạc đầy, xe điện Vinfast Feliz có thể đi được 90km nếu đi ở vận tốc 30km/h. Tuy nhiên, con số trải nghiệm thực tế lại thấp hơn khoảng 30km. Thời gian để sạc đầy ắc quy là 12 giờ.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda Vision công bố xe tiêu hao khoảng 1,8 lít xăng cho 100km. Như vậy, nếu đổ đầy bình, xe có thể di chuyển được 260km. Tuy nhiên, không thể so sánh Honda Vision và xe điện Vinfast Feliz về quãng đường tối đa có thể đi được bởi một bên sử dụng động cơ xăng và một bên dùng động cơ điện. 

4. So sánh giá bán xe điện Vinfast Feliz và Honda Vision

Giá bán của hai mẫu xe này cũng là yếu tố quan trọng cần phải bàn tới. Honda Vision 2021 có mức giá dao động trong khoảng 32,4 – 35,9 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đồng thời, giá bán của mẫu xe này cũng không có nhiều biến động. 

Trong khi đó, xe điện Vinfast Feliz có mức giá niêm yết là 24.900.000 đồng, rẻ hơn so với Honda Vision.  

Như vậy, mỗi con xe lại có ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu cần một con xe để đi lại trong khoảng cách gần và yêu thích mẫu xe thân thiện với môi trường, bạn có thể nghĩ tới lựa chọn Vinfast Feliz. Ngược lại, Honda Vision vẫn là mẫu xe tay ga quốc dân và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!