So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây, Xiaomi đã chính thức phân phối vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 chính hãng tại Việt Nam. Và người tiêu dùng hiện đang phân vân rằng vòng đeo tay thông minh này có gì nâng cấp đáng kể so với thế hệ cũ không. Cùng chúng tôi so sánh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8 trong bài dưới đây

1. So sánh thiết kế Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8

Về cơ bản, vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế đặc trưng kiểu “con nhộng” mà nhà sản xuất đã duy trì từ khi ra mắt dòng Mi Band tới nay. Tuy nhiên, về chi tiết vẫn có một số khác biệt về thiết kế khi so sánh Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8.

Tiêu chí Xiaomi Smart Band 9 Xiaomi Smart Band 8
Kích thước Dài 46.53 mm – Ngang 21.63 mm – Dày 10.95 mm – Nặng 27.4 g Dài 48 mm – Ngang 22.5 mm – Dày 11 mm – Nặng 27 g
Chất liệu Khung viền kim loại, dây đeo tiêu chuẩn TPU Khung viền nhựa, dây đeo tiêu chuẩn TPU
Khả năng kháng nước 5 ATM 5 ATM

Như vậy, giữa Smart Band 9 và Smart Band 8 có sự chênh lệch nhất định về kích thước và khối lượng. Điều này là do vòng đeo tay thông minh thế hệ mới 2024 được nâng cấp dùng vật liệu khung bằng kim loại cao cấp hơn so với vật liệu nhựa ở bản cũ. Tuy vậy, khả năng kháng nước 5ATM vẫn được duy trì để người sử dụng có thể thoải mái tham gia các hoạt động bơi lội dưới nước.

Cả Smart Band 9 và Band 8 đều có kèm dây đeo tiêu chuẩn TPU, và có thêm các tùy chọn dây đeo bằng vật liệu kim loại, da, dây vải dù… các loại dây này được bán dưới dạng phụ kiện không kèm theo trong máy.

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8
Đồng hồ Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8 không có nhiều khác biệt về thiết kế (Ảnh: Xiaomi).

2. So sánh mặt đồng hồ Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8

Bộ đôi vòng đeo tay thông minh Xiaomi đều được trang bị mặt đồng hồ 1,62 inch với độ phân giải 490 x 192 pixels sử dụng tấm nền AMOLED đưa tới khả năng hiển thị sắc nét và màu sắc sống động.

Tuy nhiên, Xiaomi cho biết độ sáng màn hình của vòng đeo tay Smart Band 9 đạt tới 1200 nit, gấp đôi so với mức 600 nit trên Smart Band 8. Điều này chắc chắn sẽ giúp khả năng quan sát của người đeo trong điều kiện ngoài trời với Smart Band 9 sẽ tốt hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.

Cả hai vòng đeo tay thông minh Xiaomi này cũng đều có tính năng Always On Display tiện dụng, có cảm biến ánh sáng để thay đổi độ sáng màn hình tùy môi trường, và có kho 100 mặt đồng hồ khác nhau để người sử dụng có thể lựa chọn thay đổi tùy trường hợp sử dụng, hoặc sở thích khác nhau.

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8
Mặt đồng hồ Smart Band 9 có độ sáng màn hình tốt hơn so với Band 8 (Ảnh: Gizmochina).

3. So sánh các tính năng theo dõi sức khỏe trên Smart Band 9 và Band 8

Xiaomi cho biết thế hệ vòng đeo tay thông minh Smart Band 9 sử dụng hệ thống cảm biến với mô đun có sự chính xác tốt hơn so với Band 8. Điều này cho phép đo nhịp tim chính xác hơn Band 8 tới 16%. Ngoài ra, tính năng theo dõi sức khỏe cũng được phát triển sâu hơn ở thế hệ Band 9 với tính năng theo dõi chu kỳ ngủ, phân tích dữ liệu ngủ (đánh giá giấc ngủ của bạn như một loài nào đó, đem tới những thú vị khi ngủ dậy), kèm theo những lời khuyên để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Dẫu vậy các thông số sức khỏe được đo lường trên cả Xiaomi Band 9 và Band 8 đều vẫn gồm: Nhịp tim kèm cảnh báo nhịp tim thất thường, đo nhịp thở – đánh giá mức độ stress, đo nồng độ oxy trong máu SPO2, theo dõi giấc ngủ, theo dõi lượng calo tiêu thụ, theo dõi sức khỏe phụ nữ…

Cùng với đó là hệ thống đánh giá sức khỏe PAI cũng được tích hợp để “số hóa” tình trạng sức khỏe của người đeo dựa trên việc tổng hợp các phân tích chỉ số sức khỏe cơ thể.

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8
Smart Band 9 (phải) sử dụng cảm biến đo lường sức khỏe với độ chính xác tốt hơn (Ảnh: Websosanh.vn).

4. So sánh các tính năng theo dõi tập luyện trên vòng đeo tay Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8

Các tính năng theo dõi sức khỏe không có sự khác biệt giữa hai thế hệ vòng đeo tay thông minh Xiaomi 2024 và 2023 này. Cả hai đều tích hợp khả năng theo dõi 150 bộ môn thể thao và bài tập luyện khác nhau. Cùng với đó là các tính năng tích lũy điểm sinh lực, tích hợp các bài tập sẵn sàng…

Ngoài ra, các vòng đeo tay thông minh này cũng đều hỗ trợ Clip (một thiết bị đeo gắn vào giày chạy) để đo lường chính xác hơn các chỉ số chạy bộ và đi bộ của người đeo từ đó cho người đeo có đánh giá chuyên nghiệp nhất về các chỉ số chạy bộ nhằm cải thiện và nâng cao thành tích.

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8
Cả hai vẫn sử dụng hệ thống sạc pin truyền thống (Ảnh: Thegioididong).

5. Pin của Xiaomi Smart Band 9 tăng đáng kể so với Band 8

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 được tích hợp pin dung lượng 233 mAh, đem tới thời lượng sử dụng tới 9 ngày ở chế độ thông thường. Thời lượng này cải thiện đáng kể so với Smart Band 8 với pin 190 mAh và 6 ngày sử dụng.

Cả hai vẫn dùng hệ thống sạc với đế nam châm và thời gian sạc khoảng 1 giờ.

Hiện nay, cả Xiaomi Smart Band 9 và Smart Band 8 đều được bán ra ở các cửa hàng phân phối chính hãng, tuy nhiên mức giá có chênh lệch:

  • Xiaomi Smart Band 9: giá niêm yết 990.000 đồng, nhưng hiện đang được khuyến mãi chỉ còn 890.000 đồng (cho tới 31/8).
  • Xiaomi Smart Band 8: hiện được bán chính hãng với giá 690.000 đồng

Như vậy, giá Smart Band 9 đắt hơn gấp rưỡi so với Smart Band 8 trong khi cũng được trang bị nổi bật hơn với màn hình sáng hơn, pin tốt hơn. Ngoài ra, tuy không được hãng đề cập tại Việt Nam, Smart Band 9 được các chuyên gia cho biết sử dụng thế hệ chip mới đem tới việc xử lý nhanh nhạy và cùng với hệ thống cảm biến có độ chính xác cao hơn, đem tới các dữ liệu đo lường sức khỏe và tập luyện chính xác hơn.

Đây là những lý do rất xứng đáng để nếu như bạn đang phân vân giữa Smart Band 9 và Smart Band 8 thì rõ ràng thế hệ Band 9 vẫn đáng lựa chọn hơn bởi mức giá chênh lệch chỉ 300.000 đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

Với các mối lo ngại về việc con nhỏ bị đi lạc trong khi các bé dưới 10 tuổi thường chưa tiện để sử dụng điện thoại thì những chiếc đồng hồ thông minh định vị trẻ em sẽ là giải pháp giúp cha mẹ luôn biết được vị trí của bé và liên lạc khi cần. Dưới đây là 4 gợi ý mà bạn có thể tham khảo:
Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Các mẫu đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch với thiết kế hiện đại và nhiều trang bị cao cấp là lựa chọn thiết bị đeo được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay khá nhiều các model đời cũ đang giảm giá và người sử dụng có thể chọn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ chưa từng có.