So sánh xe máy điện Vinfast Tempest và VinFast Impes: Nên mua mẫu xe nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc phổ thông của hãng xe máy điện VinFast có hai mẫu xe là Vinfast Tempest với VinFast Impes sở hữu nhiều ddiemr chung khá giống nhau. Vậy đâu sẽ là mẫu đáng mua hơn? Cùng tìm câu trả lời ngay bên dưới đây.

Mẫu xe máy điện VinFast Impes là dòng xe máy điện đầu tiên của hãng được công bố trên thị trường lần đầu vào tháng 9/2019. Trong khi đó mẫu xe máy điện VinFast Tempest lại là mẫu xe điện mới nhất, vừa được ra mắt giữa tháng 12/2021. 

Cả hai dòng xe đều có thiết kế bắt mắt với phong cách khá tương đồng, có những trang bị chất lượng cao và giá bán hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng.

1. So sánh về thiết kế ngoại thất

Nhìn sơ qua ta có thể dễ dàng nhận thấy hai mẫu xe máy điện là Vinfast Tempest và VinFast Impes có cùng một phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao và hiện đại. Nó phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên với sự trẻ trung, cá tính. Tuy nhiên thực ra hai mẫu xe lại có những khác biệt nhất định.

Đàn anh VinFast Impes thì có những đường nét góc cạnh và mạnh mẽ hơn mẫu VinFast Tempest mới ra. Bên cạnh đó VinFast Tempest có những sự điều chỉnh về thiết kế khác với Impes mà ta có thể thấy rõ nhất là ở phần thiết kế đầu xe và hệ thống đèn xe. 

VinFast Tempest có thiết kế đèn pha chiếu sáng và hệ thống đèn xi nhan, đèn hậu đồng nhất với thiết kế hình tròn hiện đại, đơn giản. Trong khi đó VinFast Impes lại có phần khung đèn pha chiếu sáng cách điệu hình chữ V như logo của hãng và phần đèn được chia làm hai tầng đặc biệt. Khác với Impes đơn giản thì mẫu xe Tempest mới lại màu mè hơn với những hoa văn trang trí và tem logo được bố trí trên phần đầu và dọc thân xe.

Vinfast Tempest với VinFast Impes

 

Một điểm khác biệt về thiết kế nữa là ở phần để chân, mẫu Tempest có phần để chân được làm rộng và thoáng hơn so với Impes nên sẽ thuận tiện khi di chuyển đồ đạc.

Về kích thước tổng thể, hai xe khá tương đương nhau. VinFast Tempest có 1800 x 710 x 1063​ mm, chiều cao của yên 750mm, khoảng sáng gầm xe 141mm và nặng 103kg (bao gồm cả căn nặng ắc quy). Còn VinFast Impes có kích thước 1800 x 710 x 1070, yên cao 733mm, nặng 75kg.

Nhìn chung thì thiết kế của VinFast Tempest cho cảm giác gọn gàng hơn và cá nhân mình cũng thích thiết kế của mẫu xe này hơn. Phiên bản màu sắc của Tempest rất đa dạng với 6 màu cá tính Xanh, Hồng, Đỏ, Đen, Trắng, Xanh đen. Còn VinFast Impes có 5 màu là Đỏ, Xanh dương đậm và Xanh dương, Trắng, Xám.

2. So sánh về tiện ích đi kèm

Về những trang bị trên xe, cả hai mẫu xe đều có những phụ tùng đi kèm là hệ thống đèn Full LED, màn hình hiển thị thông số, dung tích cốp rộng rãi, hệ thống phanh với phía trước là phanh đĩa và phía sau là phanh tang trống. 

Còn về giảm xóc, xe VinFast Tempest trang bị có bánh trước giảm chấn dầu​, ống lồng, lò xo trụ và bánh sau cũng là giảm chấn đầu nhưng là giảm xóc đôi, lò xo trụ. Trong khi đó VinFast Impes có hệ thống giảm xóc mono shock với bánh trước là giảm chấn lò xo dầu và bánh sau là giảm xóc đơn.Điểm đặc biệt ở trên VinFast Impes người dùng có thể sở hữu công nghệ thông minh kết nối eSIM để quản lý hành trình xe. 

Đối với người dùng VinFast Impes thì bạn sẽ nhận được tính năng chống nước IP57 còn trên VinFast Tempest thì tính năng chống nước cao cấp hơn với tiêu chuẩn IP67.

Vinfast Tempest với VinFast Impes

 

3. So sánh về khả năng vận hành

Mẫu xe VinFast Impes có trang bị bộ động cơ một chiều không chổi than của thương hiệu Bosch với công suất lớn nhất 1700 W, mang đến tốc độ 49km/h. Mẫu xe này sử dụng Pin với dung lượng 22Ah, đi được khoảng 70 km/ 1 lần sạc. 

Mẫu xe máy điện  VinFast Tempest mới thì được trang bị động cơ VinFast E Motor​ của hãng,công suất lớn nhất 1600W​ và  có tốc độ lớn nhất là 49km/h. Trái ngược với Impes thì mẫu xe Tempest sử dụng năng lượng từ hệ thống ắc quy cho quang đường di chuyển đến 80km/1 lần sạc.

Trên cả hai xe đều có tích hợp hai chế độ lái là Eco và Sport.

Vinfast Tempest với VinFast Impes

 

4. So sánh về giá thành

– Giá bán VinFast Tempest niêm yết đã bao gồm VAT, sạc và ắc quy là: 19.250.000 VNĐ.

– Giá bán VinFast Impes niêm yết chưa bao gồm pin là: 14.900.000 VNĐ.

Người mua VinFast Impes sẽ phải chi thêm tiền để mua pin với giá 8.600.000đ/1 pin hoặc thuê pin với chi phí cọc cố định cho 1 pin là 1.200.000 VNĐ, và cọc sạc là 1.100.000 VNĐ. Chi phí thuê hàng tháng là 149.000 VNĐ nếu chọn gói giới hạn quãng đường đi 300km/tháng, còn 220.000 VNĐ đối với gói thuê không giới hạn quãng đường. Như vậy tính ra giá bán của hai mẫu xe này cũng không chênh lệch quá lớn.

Hai sản phẩm này đều đáng mua cả và chúng không có quá nhiều sự khác biệt về chất lượng nên tùy vào sở thích của mỗi người mà sẽ chọn ra mẫu sản phẩm nào sẽ đáng mua hơn. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!