So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng xem xét trong 2 chiếc xe này chiếc xe máy nào đáng để bạn mua hơn để rinh em về dinh nhé

So sánh xe máy Honda Wave RS và Honda Super Dream 110cc

Honda Wave RS

Honda Super Dream 110cc

So sánh về giá

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

19 – 20,5 triệu đồng

19 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Bánh mâm trên Honda Wave RS

Bánh mâm trên Honda Wave RS

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

– Gọn nhẹ, thể thao là những điểm nổi bật ở dòng xe này– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng– Cốp rộng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, hoặc một số đồ dùng khác, khá tiện dụng đối với một chiếc xe số– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn gần như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 100 kg– Chiều cao yên: 770 mmVới thiết kế khá gọn và linh hoạt, Honda Wave RS là một trong những dòng xe số được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa thích sử dụng

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam

– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới

– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện

– Dung tích bình xăng 3,8 lít

– Khối lượng: 99 kg

– Chiều cao yên: 745 mm

Nhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Honda Wave RS

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ xăng chế hòa khí, Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích xy lanh 109,1 cc

– Công suất tối đa 6,05 KW tại 7500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5500 vòng/phút

Không quá mạnh mẽ, nhưng những gì mà Honda Wave RS cũng chinh phục được không ít người dùng, đặc biệt là nữ giới

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Phanh đĩa đã được áp dụng trên Honda Wave RS

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau

– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở thêm 1 người phía sau

– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc

Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó

– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RS mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân

– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông

– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số

– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu

– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố

– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn

– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác

– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòi

So sánh về độ bền

Honda Wave RS

Honda Wave RS

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RS trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗiCác lỗi thường gặp ở Honda Wave RS là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đềNhưng nhìn chung thì Honda Wave RS khá bền bỉ qua thời gian

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.

Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.

Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 8 lít trên Honda Wave RS

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

58 km/lít xăng

57 km/lít xăng

Kết luận

Honda Wave RS nhỏ gọn

Honda Wave RS nhỏ gọn

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Là sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc những chiếc xe máy giá rẻ trên thị trường, Honda Wave RS đã thực sự đáp lại mong muốn của người dùngTuy nhiên, nhìn chung, Honda Wave RS còn khá yếu và dường như phù hợp nữ giới hơn

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)

Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!