So sánh Xiaomi POCO X3 Pro và Xiaomi POCO X4 Pro: Lựa chọn máy nào tốt hơn năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang khá là phân vân lựa chọn giữa điện thoại POCO X4 Pro và POCO X3 Pro bởi mức giá bộ đôi điện thoại này đang tương đương nhau.

Vừa được trình làng năm 2022, nhưng do Xiaomi vẫn bán ra POCO X3 PRO nên nhiều người đang khá là phân vân không biết nên lựa chọn Xiaomi POCO X4 Pro mới hay người tiền nhiệm? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời. 

So sánh về kiểu dáng thiết kế của Xiaomi POCO X3 Pro và Xiaomi X4 pro

Diện mạo cuẩ haai chiếc điện thoại cũng có sự khác biệt đáng kể đặc biệt ở cụm camera
Diện mạo của hai chiếc điện thoại cũng có sự khác biệt đáng kể đặc biệt ở cụm camera

Về mặt thiết kế, mặc dù cả Xiaomi POCO X3 Pro và Xiaomi POCO X4 Pro đều được sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với các cạnh cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình nhưng chất liệu kính cường lực đã thay đổi khi thế hệ X4 Pro sử dụng Gorilla Glass 6 còn người tiền nhiệm là Gorilla Glass 5. 

Cùng với đó, mặc dù cùng sử dụng khung nhựa nhưng chất liệu mặt lưng của POCO X4 Pro là kính, còn của X3 PRO là nhựa, điều này khiến thệ hệ điện thoại mới trông bóng bẩy hơn.

Ở mặt lưng, cụm camera chính trên POCO X3 Pro được đặt trong module tròn  gợi nhớ thế hệ Huawei P30 Pro xưa cũ, nhưng POCO X4 Pro đã lột xác với một module chữ nhật cực lớn, chiếm 1/4 diện tích mặt sau, tạo hiệu ứng khá ấn tượng.

Cùng với việc sử dụng các họa tiết vạt chéo và cách tạo các dải sáng ấn tượng thì điện thoại POCO X4 Pro cũng có bề ngoài trông hiện đại ấn tượng hơn so với thế hệ cũ.

So sánh về màn hình của hai thiết bị

Xiaomi POCO X3 Pro và Xiaomi POCO X4 Pro có điểm chung đó là đều sở hữu màn hình là 6.67 inch cùng độ phân giải Full HD+. Cùng với đó là tốc độ làm mới 120Hz. Điểm khác biệt của hai thiết bị này đó chính là dòng POCO X3 Pro được sử dụng tấm nền IPS LCD. Cùng với đó, độ sáng tối đa khá khiêm tốn là 450 nits. 

Trong khi đó, Xiaomi POCO X4 Pro được nâng lên tấm nền AMOLED với khả năng hiển thị màu sắc sống động hơn và đặc biệt có độ sáng 700 nits đến 1200 nits, mang tới khả năng hiển thị ấn tượng hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình. 

Màn hình có nét tương đồng nhất định
Màn hình có nét tương đồng nhất định

So sánh về cấu hình điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro với POCO X4 Pro

Điện thoại Xiaomi POCO X4 Pro sử dụng con chip Snapdragon 695 5G – con chip 5G khá phổ biến trong phân khúc tầm trung cao trên thị trường hiện nay. Máy đi kèm với các tùy chọn RAM 6GB hoặc 8GB và được tích hợp sẵn hệ điều hành MIUI 13 trên nền tảng Android 11.

Trong khi đó, “trái tim” của người tiền nhiệm là chip Snapdragon 860, con chip đầu 8 cực kỳ mạnh mẽ nhà Qualcomm. Máy cũng được trang bị hệ điều hành Android 11 với các tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB.

Rõ ràng về mặt cấu hình thì điện thoại Xiaomi POCO X3 Pro đã “ăn đứt” Poco X4 Pro. Điều này cho thấy nếu như bạn là người ưu tiên về cấu hình thì nên chọn điện thoại POCO X4 Pro  thay vì POCO X3 Pro.

Pin của Xiaomi POCO X3 Pro và Xiaomi Poco X4 Pro

Trong khi dung lượng pin trên POCO X3 Pro là 5160 mAh thì ở POCO X4 Pro chỉ là 5000 mAh, điều này chắc chắn sẽ khiến thời lượng sử dụng của máy sẽ thấp hơn so với người tiền nhiệm. 

Bù lại thì thế hệ điện thoại mới được tích hợp công nghệ sạc nhanh 67W thay vì 33W ở thế hệ cũ, điều này sẽ giúp POCO X4 sạc đầy từ 0-100% pin chỉ trong vòng 41 phút (theo quảng cáo của hãng), mang tới nhiều tiện lợi hơn cho người sử dụng.

So sánh về camera của Xiaomi POCO X3 Pro và Poco X4 Pro

Camera Poco X4 pro được nâng cấp rất mạnh mẽ để đem đến những bức hình ấn tượng
Camera Poco X4 pro được nâng cấp rất mạnh mẽ để đem đến những bức hình ấn tượng

– Camera chính trên POCO X4 Pro bao gồm 3 cảm biến: cảm biến chính 108 MP, khẩu độ f/1.9, 26mm (wide), 1/1.52″, 0.7µm, PDAF – Global version; cảm biến góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp tới 118˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm; và camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro). Camera trước của máy là camera 16 MP, khẩu độ f/2.5.

– Camera chính trên POCO X3 Pro bao gồm 4 cảm biến: cảm biến chính 48 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), 1/2.0″, 0.8µm, PDAF; cảm biến góc siêu rộng 8 MP, góc chụp f/2.2, 119˚ (ultrawide), 1.0µm; cảm biến cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro); camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4, (depth). Camera trước của máy là 20 MP, khẩu độ f/2.2.

Như vậy, mặc dù có ít camera chính hơn nhưng cảm biến trên POCO X4 Pro lại lớn hơn điều này mang tới khả năng thu sáng, và độ chi tiết của hình ảnh tốt hơn. Bù lại với điện thoại POCO X3 PRo thì người sử dụng có thể thực hiện đa dạng các loại ảnh chụp hơn. Đồng thời camera selfie của X3 Pro cũng tốt hơn chiếc điện thoại năm 2022.

KẾT LUẬN: Nên mua điện thoại POCO X4 Pro hay POCO X3 Pro năm 2022?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện giá bán của POCO X4 Pro 6GB/128GB là khoảng 7 triệu đồng, trong khi giá của POCO X3 PRo 6GB/128GB có giá chỉ khoảng 6,5 triệu đồng, rẻ hơn một chút.

Do đó, nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại giá rẻ hơn chút, trong khi cấu hình mạnhh mẽ thì POCO X3 Pro vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong năm 2022 này.

Trong khi đó, POCO X4 Pro lại là lựa chọn cho những ai cần một chiếc điện thoại với thiết kế hiện đại, màn hình hiển thị tốt, có khả năng kết nối 5G.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!