So sánh Xiaomi Redmi 10C và Redmi 10: Lựa chọn máy nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc không biết nên mua điện thoại Redmi 10 hay Redmi 10C tốt hơn thì những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Bộ đôi smartphone giá rẻ của Xiaomi hiện nay đang khiến khá nhiều người phân vân không biết sự khác nhau giữa Xiaomi Redmi 10C và Redmi 10 là gì và lựa chọn máy nào tốt hơn cho nhu cầu? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

So sánh redmi 10c và redmi 10

 

1. So sánh giá bán giữa Redmi 10 và Redmi 10C

Hiện tại cả hai chiếc điện thoại này đều đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán tương ứng như sau:

– Giá Redmi 10: từ 4,29 – 4,69 triệu đồng

– Giá Redmi 10C: từ 3,49 – 3,89 triệu đồng

Như vậy, giá bán của Redmi 10C rẻ hơn khoảng 700.000 đồng so với điện thoại Redmi 10, và điều này khiến hai smartphone nằm trong 2 khoảng giá khác nhau: Redmi 10 ở phân khúc từ 4-5 triệu đồng, còn Redmi 10C ở phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu đồng.

Dẫu vậy sự chênh lệch giá không quá nhiều là điều khiến nhiều người sử dụng thực sự cân nhắc nên lựa chọn điện thoại Redmi 10C là ổn hay nên thêm tiền để mua điện thoại Redmi 10 tốt hơn. Cùng chúng tôi so sánh chi tiết từng khía cạnh của bộ đôi smartphone này.

2. So sánh thiết kế điện thoại Redmi 10 và Redmi 10C

Về mặt thiết kế, điện thoại Redmi 10 có phần thời trang và hiện đại hơn với thiết kế màn hình tràn viền, camera trước nằm trong màn hình các cạnh được làm mỏng hơn mang tới không gian xử lý thoải mái cho người sử dụng. Ở mặt lưng, Xiaomi đưa tới thiết kế mặt lưng nhựa nhưng được làm nhám và màu được chuyển theo góc nhìn tạo sự trẻ trung cho máy. Cụm camera chính cũng được thiết kế khá ấn tượng và theo hơi hướng hiện đại. Redmi 10 cũng có khóa vân tay đặt tích hợp với nút nguồn nên khá tiện lợi khi mở khóa màn hình.

So sánh redmi 10c và redmi 10
Xiaomi Redmi 10C.

 

Trong khi đó, Redmi 10C có phần thiết kế hơi lạ khi đưa cảm biến vân tay lên cụm camera chính ở mặt sau, dẫu vậy điều này không thực sự cơ động đối với người sử dụng vì vị trí này lấy dấu vân tay không thực sự dễ dàng. Hơn nữa, ở mặt trước thì Redmi 10C sử dụng thiết kế camera cách điệu giọt nước, nên so với thiết kế camera nằm trong màn hình của điện thoại Redmi 10 có phần chiếm nhiều diện tích hơn.

So sánh redmi 10c và redmi 10
Xiaomi Redmi 10.

 

Dẫu vậy thì cả hai mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ 2022 này đều được trang bị cổng sạc USB Type C tiện dụng đi kèm với duy trì jack tai nghe 3.5mm mang tới tiện lợi cho người sử dụng.

3. So sánh màn hình hiển thị giữa Redmi 10 và Redmi 10C

Bên cạnh sự khác biệt ở thiết kế màn hình thì chất lượng màn hình hiển thị của bộ đôi điện thoại Xiaomi 2022 này cũng khác biệt, cụ thể:

– Redmi 10 sở hữu màn hình IPS LCD 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, tần số làm mới màn hình 90Hz.

– Redmi 10C sở hữu màn hình IPS LCD 6,71 inch, độ phân giải HD+, tần số làm mới màn hình 60Hz

Như vậy, mặc dù nhỏ hơn một chút nhưng điện thoại Redmi 10 lại có chất lượng màn hình tốt hơn, điều này khiến các trải nghiệm của người sử dụng khi xem video, chơi gmae cũng tuyệt hơn.

4. So sánh cấu hình hiệu năng của điện thoại Redmi 10 và Redmi 10C

Xiaomi cũng mang tới cho điện thoại Redmi 10 và Redmi 10C những con chip khác nhau, cụ thể:

– Redmi 10C được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 680, đi kèm RAM 4GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, hệ điều hành Android 11.

– Redmi 10 được trang bị chip MediaTek Helio G80, đi kèm RAM 6GB hoặc 4GB và bộ nhớ trong 128GB, hê điều hành Android 11.

Mặc dù chip Helio G80 có được cấu hình tốt hơn với khả năng đáp ứng các ứng dụng và game mobile mượt mà hơn so với Snapdragon 680, tuy nhiên nhiều người lại thích Redmi 10C vì chip Qualcomm có được sự ổn định tốt hơn.

Nhìn chung nếu để chơi game thì bạn nên chọn Redmi 10 với chip khỏe cùng RAM lớn hơn, trong khi để sử dụng với nhu cầu thông thường thì Redmi 10C lại mang tới sự ổn định ấn tượng cho sản phẩm.

So sánh redmi 10c và redmi 10

 

5. So sánh chất lượng camera trên Redmi 10 và Redmi 10C

Camera cũng là điểm có nhiều khác biệt giữa bộ đôi smartphone giá rẻ nhà Xiaomi trong năm 2022 này:

– Redmi 10C được trang bị cụm camera chính 2 ống kính gồm 50MP+2MP, và camera trước 5MP

– Redmi 10 được trang bị cụm camera chính 4 ống kính gồm 50MP+8MP+22MP2MP và camera trước 8MP

Do đó, không chỉ mang tới chất lượng ảnh với sự sắc nét ấn tượng hơn so với Redmi 10C mà Redmi 10 cũng có thể chụp nhiều kiểu ảnh khác nhau đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, và người dùng cũng có thể thoải mái “sống ảo” với camera selfie từ Redmi 10, trong khi Redmi 10C có phần khá thấp về độ phân giải, chỉ phù hợp cho video call.

6. So sánh pin giữa Redmi 10 và Redmi 10C

Về pin thì cả bộ đôi smartphone giá rẻ XIaomi này đều được tích hợp thỏi pin dung lượng 5000 mAh, và sạc nhanh 18W. Mặc dù có chênh lệch về thời lượng sử dụng nhưng không quá nhiều và cả hai đều có thể đáp ứng cả ngày dài sử dụng của người dùng mà không lo hết pin.

KẾT LUẬN

Với mức giá bán rẻ hơn thì Redmi 10C là lựa chọn chọn phù hợp với những người mới sử dụng điện thoại, hoặc người cao tuổi không có nhu cầu chơi game trên máy.

Đối với những người sử dụng có nhu cầu chơi game mobile trên điện thoại thì Redmi 10 lại lựa chọn tốt hơn mặc dù giá cao hơn cũng không nhiều.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng nên cân nhắc từ đó lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!