Son lì là son gì? Cách dùng son lì không bị khô môi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng son lì đang ngày càng trở nên phổ biến, thế nhưng bạn có thực sự hiểu rõ son lì là son gì? Làm sao khi khi sử dụng lì nhưng không gây khô môi?

Son lì hiện đang là dòng son được nhắc đến nhiều nhất tại các diễn đàn làm đẹp. Không thể phủ nhận được sức hút mà son lì mang đến trên thị trường. Đặc biệt với các tín đồ mê son lì thì luôn sở hữu cho mình hàng chục cây son đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Son lì phổ biến và được sử dụng nhiều là vậy nhưng thực sự bạn có hiểu: son lì là son gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này cũng như cách sử dụng son lì không gây khô môi. 

 

cách sử dụng son lì lâu trôi

Son lì là son gì?

Son lì có tên tiếng anh là Matte Lipstick. Hầu hết những dòng son lì hiện nay trên thị trường đều chứa cụm từ này nên bạn có thể dễ dàng phân biệt với các dòng son kem. Màu sắc mà son lì cho lên môi khá đậm, đúng đến 95% màu sắc thật của thỏi son. 

Điều đặc biệt của dòng son này là độ lên màu không phụ thuộc vào sắc tố của môi. Bởi vậy, son lì luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng có khuyết điểm môi thâm. Với những thông tin này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: son lì là son gì một cách tổng quát nhất. 

Thành phần có trong son lì 

Ngoài câu hỏi: son lì là son gì thì thành phần chứa trong chúng cũng được phần lớn người dùng quan tâm. Thành phần của son lì có chứa thêm cao lanh – một loại đất sét được sử dụng trong các ngành công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay. Đây cũng là thành phần tạo nên khác biệt lớn nhất giữa son lì và các dòng son khác trên thị trường. 

Nếu bạn đang lo ngại về thành phần này sẽ gây hại cho da hay sức khỏe thì bạn có thể yên tâm sử dụng. Bởi cao lanh là một thành phần chính để làm nên mặt nạ đất sét dưỡng da hiện nay. Đặc biệt theo quan niệm của nhiều người thì trong son lì luôn chứa nhiều chì. 

Điều này không đúng bởi hiện nay mỗi dòng sản phẩm trước khi đưa tới tay người tiêu dùng thường được kiểm định một cách rõ ràng và được cấp giấy phép tiêu thụ. Bởi vậy thành phần chì có trong son lì có nhưng không nhiều, nằm trong ngưỡng cho phép của y tế, không gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng. 

 

son lì lson à gì

Mẹo dùng son lì không bị khô môi

Sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên 

Đây là một cách được rất nhiều nàng áp dụng hiện nay bởi son lì thường có độ bám lên môi rất lâu cũng như khả năng lên màu chuẩn. Điều này khiến môi khô, nứt nẻ và bị bong tróc nếu không chăm sóc thường xuyên. Bạn nên sử dụng tẩy da chết 2-3 lần một tuần để có đôi môi mềm mịn và căng bóng hơn, khi son lên môi sẽ mịn màng hơn. 

 

Dưỡng ẩm đầy đủ 

Không chỉ khi sử dụng son lì thì bạn mới dưỡng ẩm mà dù sử dụng bất kỳ dòng son nào thì dưỡng ẩm là bước không thể thiếu. Đôi môi khô, lộ vân miên thường tạo cảm giác thiếu sức sống và thâm hơn, cộng thêm các rãnh vân môi lộ rõ khiến việc đánh son không còn đẹp hoàn toàn. 

 

son lì Hàn Quốc

Sử dụng kem che khuyết điểm 

Làm sao để giữ được màu son lì lâu cũng như khả năng lên màu chuẩn? Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi là mẹo được rất nhiều các chuyên gia trang điểm áp dụng hiện nay. Mỗi người sẽ có những sắc tố khác nhau và lòng môi, viền môi cũng sẽ có sự khác nhau về màu sắc. Bởi vậy để làm môi được đều màu thì kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp cho son hạn chế tiếp xúc trực tiếp với môi gây thâm và khô môi. 

Với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi son lì là son gì và có thêm những mẹo đánh son lì không bị khô và lên màu cực chuẩn. 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!