SoundMax B-60: Thổi bùng không gian giải trí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
B-60 đã cho thấy những cải tiến rõ rệt từ khâu thiết kế ngoại hình đề cao tính thẩm mỹ, sự tiện dụng cho đến chất lượng âm thanh. Sản phẩm có thể xem là một lựa chọn không tồi cho người dùng đang muốn mang cả rạp hát về nhà.

SoundMax B-60 là mẫu loa phục vụ nhu cầu giải trí đa phương trong gia đình được nhà sản xuất loa thương hiệu Việt tung ra thị trường nhằm thay thế mẫu B-70 ra mắt hồi đầu năm. Tiếp nối thành công từ người đi trước, SoundMax B-60 cũng được ứng dụng công nghệ âm thanh DTS và Dolby Digital (AC3) 5.1 hứa hẹn “chơi” tốt thể loại phim ảnh, cũng như nghe nhạc và giải trí với game trong gia đình.

So với người tiền nhiệm, SoundMax B-60 vẫn được duy trì kiểu thiết kế loa 5.1 kênh với 1 loa siêu trầm lớn, 4 loa vệ tinh dạng tháp và 1 loa trung tâm. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất trên dàn loa 5.1 kênh thế hệ mới của SoundMax chính là ngoại hình sản phẩm trông cứng cáp hơn, và gần như là một bước chuyển mình toàn diện so với người tiền nhiệm B-70. Cụ thể, SoundMax B-60 trông góc cạnh hơn và liền lạc hơn vì toàn bộ 4 loa vệ tinh được đặt hẳn lên mặt đế vát đều các cạnh thay vì ứng dụng kiểu thiết kế chân và đế tách rời trước đây. Loa siêu trầm của hệ thống loa 5.1 SoundMax B-60 cũng trông chuyên nghiệp hơn khi thiết kế màng loa bọc vải hướng thẳng về phía trước, lỗ thoát hơi giúp cân bằng áp suất được đặt sang một bên loa. Thêm vào đó, việc nâng loa siêu trầm của bộ loa 5.1 SoundMax B-60 bằng 4 chân đế hình tháp càng giúp tổng trông cứng cáp hơn khi bố trí ở một góc phòng.

soundmax b60

So với thế hệ trước, bộ loa SoundMax B-60 còn được nhà sản xuất mạnh tay nâng cấp lên thiết kế loa 3 đường tiếng ở mỗi loa vệ tinh và cả loa trung tâm. Được biết, ở mẫu B-70 giới thiệu hồi đầu năm, SoundMax chỉ trang bị cho mỗi loa vệ tinh và loa trung tâm 2 loa bên trong. Không chỉ được tăng cường số lượng loa, SoundMax B-60 cũng khiến mình nhớ đến những dàn loa 2.1 A-2116 từng thử nghiệm vốn cho phép tháo rời màng vải bảo vệ, tăng thêm sự hòa quyện cho những không gian giải trí hiện đại. SoundMax còn cho thấy sự chăm chút khi trang bị cho B-60 móc treo ở mặt sau 2 loa vệ tinh trái/phải cũng như loa trung tâm nên nếu thích người dùng vẫn có thể tự tin treo loa lên tường để tiết kiệm diện tích.

Gần như là một chuẩn chung cho những sản phẩm mới của mình, mẫu loa đa phương tiện SoundMax B-60 cũng hỗ trợ đầy đủ chức năng tăng cường như nghe nhạc không dây Bluetooth, nghe nhạc trực tiếp từ thẻ nhớ/bút nhớ USB. Lẽ đương nhiên mẫu loa này cũng có thể dễ dàng phối ghép với đầu DVD trang bị đầu ra âm thanh 5.1 kênh, hoặc PC/laptop trang bị ngõ ra 3,5mm thông thường. SoundMax khẳng định bộ loa 5.1 kênh B-60 của hãng cũng có thể chơi nhạc từ nguồn phát 2 kênh nhưng vẫn phát đủ 5 loa nhờ khả năng giả lập từng được giới thiệu trên người tiền nhiệm B-70. Không chỉ vậy, SoundMax B-60 cũng được trang bị ngõ vào Coaxil, ngõ vào tín hiệu âm thanh số SPDIF. Có thể khẳng định, với hàng loạt lựa chọn đầu vào âm thanh được hỗ trợ, SoundMax B-60 có thể phối ghép với gần như hầu hết nguồn phát nhạc trong gia đình.

soundmax b60

Từ những tiếp xúc thực tế mình nhận thấy việc đấu nối bộ loa 5.1 kênh này đã dễ dàng hơn rất nhiều – từ việc dùng độ cao để phân biệt đôi loa vệ tinh với 2 loa trái/phải, cho đến việc thiết kế đầu dây cáp tín hiệu âm thanh dùng chỉ báo màu sắc tương đồng với từng socket trên loa sub. Mình cũng đánh giá cao việc SoundMax lắng nghe ý kiến phản hồi khi điều tiết âm lượng loa chỉ báo kết nối Bluetooth thành công vừa đủ nghe thay vì ồn ào khiến chính người dùng giật mình như những sản phẩm từng thử nghiệm trước đây.

So với người tiền nhiệm, B-60 tuy không được SoundMax mạnh tay nâng cấp về tổng công suất, nhưng, trải nghiệm thực tế cho thấy âm lượng loa vẫn đủ sức thổi tung không gian trải nghiệm 40m2. Nếu là fan SoundMax, bạn hẳn sẽ nhận thấy mẫu loa SoundMax B-60 không còn sự hiện diện của nút chức năng tinh chỉnh bass/treble. Tuy vậy, điều này cũng không phải là khuyết điểm lớn, vì chất âm tổng thể của dàn loa này dễ nghe ngay từ khi khui thùng. Đương nhiên là vì được thiết kế để phục vụ đa nhu cầu giải trí trong đó có cả game và phim ảnh, nên người dùng SoundMax B-60 đương nhiên sẽ nhận thấy dải âm trung sẽ được ưu ái hơn chút đỉnh khi giải trí với các thể loại nhạc thông thường. Riêng với phim ảnh và game, SoundMax B-60 cũng tái hiện khá tốt không gian âm thanh khi thử nghiệm. Mình gần như bị nhấn chìm trong mưa bom bão đạn từ chiến trường rộng lớn trong tựa game Call of Duty 2.

Nhìn chung, SoundMax B-60 đã cho thấy ít nhiều cải tiến về chất lượng âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí phong phú trong gia đình hằng ngày. So với người tiền nhiệm, SoundMax B-60 còn đẹp hơn, cứng cáp hơn. SoundMax cũng đã cho thấy sự cải tiến giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc kết nối các loa thành phần. Sản phẩm có thể xem là một lựa chọn không tồi cho người dùng đang muốn mang cả rạp hát về nhà.

Giá tham khảo 3,3 triệu đồng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!