Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện không? Mẹo sử dụng bếp hồng ngoại tối ưu.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không vẫn là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng đang trăn trở, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ về vấn đề này nhé!

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng bếp hồng ngoại thay vì sử dụng bếp gas truyền thống như trước đây. Bếp hồng ngoại có nhiều tính năng nổi trội cùng với đó là thiết kế sang trọng làm tôn lên vẻ hiện đại của căn nhà bạn.

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Không chỉ riêng bếp hồng ngoại mà hầu như tất cả các loại bếp điện đều được trang bị công suất cao, tối đa 2000w. Với công suất này, nếu nấu ở mức nhiệt cao nhất trong vòng 1h đồng hồ thì sẽ mất tầm 5000đ. Tuy nhiên, với những món ăn đơn giản hằng ngày, mức công suất phù hợp nên lựa chọn chỉ từ 800-1000w nên sẽ không tốn quá nhiều điện năng. Bên cạnh đó, bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi chảo nên thực phẩm được nấu chín nhanh chóng, không những thế mà nhiệt cũng sẽ không thất thoát ra môi trường quá nhiều. 

Vì vậy, sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không tốn quá nhiều điện năng.

Sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không tốn quá nhiều điện năng.
Sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không tốn quá nhiều điện năng.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

Không chỉ tiết kiệm được điện năng, bếp hồng ngoại còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Không kén nồi, có thể sử dụng với bất cứ loại nồi chảo bằng chất liệu nào: gang, thủy tinh, inox,…
  • Có thể dùng để nướng thực phẩm mà không cần dùng riêng bếp nướng.
  • Giá phải chăng, dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng nên phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số người tiêu dùng Việt.
  • Khả năng nấu chín thức ăn cũng nhanh hơn bếp gas truyền thống. Một số thử nghiệm cho thấy rằng thực hiện đun sôi 1 lít nước của bếp gas là 4p 30s trong khi sử dụng bếp hồng ngoại chỉ mất gần 3 phút.

Như vậy, có thể thấy sử dụng bếp gas hồng ngoại sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn là sử dụng bếp gas truyền thống. 

Một số mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm điện hơn khi sử dụng bếp hồng ngoại

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, sử dụng bếp hồng ngoại sẽ tiết kiệm hơn so với bếp gas. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bếp một cách hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm được hơn rất nhiều nữa đó. Dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách:

Sử dụng bếp hồng ngoại có mức công suất phù hợp nên lựa chọn chỉ từ 800-1000w nên sẽ không tốn quá nhiều điện năng.
Sử dụng bếp hồng ngoại có mức công suất phù hợp nên lựa chọn chỉ từ 800-1000w nên sẽ không tốn quá nhiều điện năng.
  • Chọn nồi nấu thích hợp

Mặc dù bếp hồng ngoại không kén nồi nhưng sử dụng những nồi có đáy dày sẽ tối ưu hóa việc nấu nướng vì những loại nồi này có khả năng truyền nhiệt tốt hơn. Do đó có thể tiết kiệm thời gian đồng thời tiết kiệm được điện năng.

  • Chỉnh nhiệt đúng thao tác

Nên điều chỉnh tăng dần từ thấp đến mức nhiệt mà bạn cần nấu chín thức ăn với thời gian từ 3 đến 4 phút mỗi lần. Khi điều chỉnh nhiệt từ từ như thế sẽ không gây sốc nhiệt cho nồi chảo và đồng thời làm cho nhiệt lượng được truyền đi đều hơn, giúp tiết kiệm điện năng.

  • Không nên tắt bếp vội vàng khi đổi nồi

Việc nấu nhiều món đòi hỏi bạn phải đổi nồi thường xuyên. Do đó, khi đổi nồi, bạn không nên tắt bếp mà hãy giảm nhiệt độ về mức thấp rồi đặt nồi lên bếp thôi nhé! Vì nếu bạn tắt và bật lại thì bếp sẽ phải thực hiện lại việc làm nóng dây đốt thêm một lần nữa. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng sẽ mất thêm một lượng điện năng để làm điều này.

  • Nên tắt bếp khi thức ăn vừa chín tới

Tại sao nên tắt bếp khi thức ăn vừa chín tới? Khác với bếp từ, bếp hồng ngoại khi tắt vẫn còn một lượng nhiệt tỏa ra bề mặt bếp. Do đó, khi thức ăn vừa chín, hãy tắt bếp và để nguyên nồi thức ăn ở trên bếp để tận dụng được nguồn nhiệt tỏa ra. Tuy cách làm này đơn giản nhưng hiệu quả sử dụng lại cao bất ngờ đấy!

Vậy là bạn đã có cho mình được câu trả lời liệu sử dụng bếp hồng ngoại có tốn nhiều điện không rồi đúng không nào? Vậy thì còn chờ đợi gì mà không rinh ngay một em bếp hồng ngoại vừa sang trọng lại tiết kiệm điện thế này nữa chứ! Nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm về sản phẩm, đừng ngại ngần mà liên hệ với chúng tôi để được giải đáp về sản phẩm nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!