Sử dụng đèn sưởi nhà tắm có nguy hiểm không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn sưởi nhà tắm với khả năng sưởi ấm nhanh giúp làm ấm không gian phòng tắm hiệu quả giúp loại bỏ cảm giác ngại tắm vì quá lạnh vào mùa đông. Thế nhưng vẫn còn nhiều người lo sợ về việc dùng đèn sưởi trong nhà tắm gây nguy hiểm vì chập điện, cháy nổ.

Lo lắng trên là hoàn toàn có cơ khi môi trường nhà tắm luôn trong tình trạng ẩm thấp. Nếu cũng đang có chung lo lắng này và chưa dám sử dụng đèn sưởi nhà tắm, mời bạn cùng tham khảo các thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể yên tâm sử dụng.

Lợi ích và tác dụng của đèn sưởi nhà tắm 

Rất nhiều người chỉ tiết tới công dụng sưởi ấm của đèn sưởi nhà tắm mà không biết rằng loại đèn này còn có thể hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác. Cụ thể:

– Sưởi ấm phòng tắm: Đây là chức năng và tác dụng chính của đèn sưởi nhà tắm, nhờ có thiết bị này mà nhiệt độ phòng tắm luôn được duy trì ở mức 30 đến 40  độ C. Việc tắm rửa và vệ sinh của gia đình bạn vào mùa đông sẽ trở nên vô cùng thoải mái và dễ chịu không lo bị cảm lạnh. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già sức đề kháng yếu thì đèn sưởi nhà tắm chắc chắn là thiết bị/sản phẩm vô cùng hữu ích cho mùa đông.

– Hỗ trợ cải thiện sức khỏe hiệu quả: Ngoài tác dụng sưởi ấm không gian phòng tắm, ánh sáng hồng ngoại phát ra từ đèn sưởi nhà tắm còn hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác như: kích thích lưu thông máu; hỗ trợ sản xuất sinh trưởng các tế bào mới; tẩy da chết; làm đẹp tóc; kích thích chân móc tăng trưởng; giữ màu tóc nhuộm bền màu hơn… Đặc biệt, đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại còn giúp hỗ trợ giảm đau, chữa các bệnh lý về xương, khớp, thư giãn tinh thần, giảm mệt mỏi, căng thẳng…

Công suất hoạt động của đèn sưởi nhà tắm lớn nên tỏa nhiệt và làm ấm không gian phòng tắm nhanh chóng, chỉ sau 3-5 giây đã đạt nhiệt độ 30 độ C. Mỗi lần sử dụng chỉ dao động trong khoảng 10 -15 phút nên không tốn quá nhiều điện năng tiêu thụ.

Ngoài tác dụng sưởi ấm, ánh sáng hồng ngoại phát ra từ đèn sưởi nhà tắm còn hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe khác

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm có nguy hiểm không?

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách hoàn toàn không gây nguy hiểm như nhiều người vẫn lo lắng. Sở dĩ như vậy là vì:

+ Đèn sưởi nhà tắm sử dụng ánh sáng hồng ngoại và công nghệ sưởi ấm hiện đại nên không đốt cháy oxy, không có tia cực tím nên không gây khó thở hay khô da, tóc.

+ Thiết kế chống thấm nước: Phần thân của đèn sưởi nhà tắm được làm từ nhựa đặc biệt và cao cấp có khả năng chống thấm nước ưu việt nên mạch điện và các bộ phận ở bên trong đền sẽ được bảo vệ an toàn. Tránh tình trạng quá nhiều nước chảy vào trong mạch điện gây chập điện và cháy nổ nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó, nhựa ở phần thần thân đèn có khả năng cách nhiệt tốt nên ngay cả khi bạn vô tình chạm phải cũng không lo bị bỏng rát tay. Bộ phận bóng đèn cũng có thiết kế bằng thủy tinh cứng có khả năng chống thấm nước và chịu nhiệt rất tốt. Do đó, khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm bạn không cần phải lo lắng về việc xảy ra các sự cố nguy hiểm như chảy nô hoặc chập điện.

+ Tự ngắt điện khi quá nhiệt: Một số dòng đèn sưởi nhà tắm còn được trang bị tính năng tự động ngắt điện khi quá nhiệt đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Theo dó, khi bóng đèn sưởi quá nóng sẽ tự động ngắt đèn nên không lo xảy ra tình trạng bị cháy nổ bóng đồng thời còn tăng tuổi thọ cho bóng đèn.

Bạn có thể yên tâm sử dụng đền sưởi trong nhà tắm vì sản phẩm thiết kế rất an toàn.

Một số lưu ý giúp sử dụng đèn sưởi nhà tắm an toàn 

Thiết kế đèn sưởi nhà tắm đảm bảo an toàn khi sử dụng trong môi trường ẩm như nhà tắm. Nhưng để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tránh phun trực tiếp nước và phun với số lượng nhiều vào đèn sưởi vì có thể làm ẩm các mạch điện và gây chập đèn. Giải pháp là bạn nên lắp đèn ở chiều cao tối thiểu 1.8m và trên vòi hoa sen. Không dùng vòi nước phun trực tiếp vào đèn sưởi nhà tắm.

– Không lạm dụng bật đèn sưởi nhà tắm liên tục trong nhiều giờ vì có thể phản tác dụng và ảnh hưởng tới da, tóc. Chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian tối đa 30 phút.

– Mỗi bóng đèn sưởi đều có công tắc bật/tắt riêng nên tùy theo nhiệt độ và nhu cầu sử dụng mà bạn sử dụng để vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ bóng.

– Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm 2 lần/năm nhằm đảm bảo hiệu suất sưởi ấm và tuổi thọ của bóng đèn.

Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm 2 lần/năm nhằm đảm bảo hiệu suất sưởi ấm và tuổi thọ của bóng đèn.

Đèn sưởi nhà tắm không gây hại và nguy hiểm khi sử dụng mà ngược lại còn tốt và an toàn với sức khỏe khi bạn sử dụng đúng cách. Đừng chần chừ, hãy tìm mua ngay một chiếc đèn sưởi nhà tắm để giúp không gian phòng tắm ấm áp và dễ chịu cho mùa đông này các bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn giúp bạn 5 mẫu đèn sưởi nhà tắm thiết kế đẹp, sưởi ấm nhanh và an toàn

Chọn giúp bạn 5 mẫu đèn sưởi nhà tắm thiết kế đẹp, sưởi ấm nhanh và an toàn

Đèn sưởi nhà tắm là sản phẩm được kiếm tìm nhiều mỗi khi thời tiết chuyển sang mùa đông lạnh giá. Chính vì thế việc tham khảo thông tin chung về loại đèn sưởi cho phòng tắm là việc cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn 4 mẫu đèn sưởi nhà tắm thiết kế đẹp, sưởi ấm an toàn cho gia đình bạn

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!