Sự khác biệt giữa bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là tín đồ của bánh trung thu ngàn lớp thì bạn sẽ lựa chọn bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan hay Nhật Bản để trải nghiệm trong mùa trung thu năm nay? Hãy cùng Websosanh.vn xem giữa 2 loại bánh trung thu này có điểm gì khác biệt khiến người ta phải mê mẩn tới vậy nhé!

Bánh trung thu ngàn lớp là gì?

Bánh trung thu ngàn lớp là tên gọi vui hàm ý chỉ loại bánh trung thu có nhiều lớp bánh được xếp liên tiếp nhau nhưng chưa tới 1000 lớp. Nguồn gốc của loại bánh trung thu này bắt nguồn từ Triều Châu, Trung Quốc – TeoChew còn được gọi là TeoChew mooncake.

So sánh bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

1. Về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc

  • Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan có thiết kế nhỏ gọn chỉ trong lòng bàn tay với kiểu dáng công nghiệp được sản xuất hàng loạt xuất khẩu đi nhiều nước tiêu thụ. Hầu hết các loại bánh trung thu ngàn lớp của Đài Loan đều có phần nhân trứng muối hoặc trứng chảy bên trong, bao quanh là lớp đậu đỏ và rất nhiều lớp vỏ bánh bên ngoài. Bánh được nướng lên với lớp vỏ vàng ruộm, quết một chút dầu bóng và rắc lên trên một chút vừng trông rất đẹp mắt.
  • Bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật còn được gọi với cái tên khác dễ thương hơn là bánh trung thu cầu vồng với thiết kế màu sắc bắt mắt nhiều màu sắc, phần vỏ được làm khá công phu bằng cách tạo màu sắc cho các lớp bột rồi xếp chồng lên nhau cán mỏng rồi vê lại bao lấy nhân khoai môn cho ra những chiếc bánh không chỉ đẹp mắt mà còn rất lạ miệng.
Sự khác biệt giữa bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản
So sánh bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan và Nhật Bản

2. Về độ ngon theo người tiêu dùng đánh giá

  • Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan được người tiêu dùng đánh giá là đa dạng hương vị nhân như: trứng muối đậu đỏ, trứng chảy, mochi, kim sa trứng muối, khoai môn,… ăn khá đậm vị, ngon và lạ miệng.
  • Bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật trên thị trường Việt hiện chỉ có vị khoai môn, khi cắn nhẹ một cái phần vỏ bánh mỏng được tách ra thành nhiều lớp khá đẹp mắt, nhân đậm vị với cảm giác lạ miệng.

3. Về giá thành

  • Giá bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan dao động trong khoảng từ 70.000 vnđ – 250.000 vnđ/ hộp 6 bánh tùy nơi bán và trọng lượng bánh.
  • Giá bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật dao động trong khoảng từ 32.000 vnđ – 37.000 vnđ/ chiếc.

Nên chọn mua bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật hay Đài Loan cho Tết trung thu năm nay?

Thực ra với người Việt mình, tên bánh trung thu ngàn lớp khá thú vị và khiến người ta phải tò mò muốn mua để thưởng thức, còn ở Nhật Bản hay Đài Loan thì vỏ bánh này cũng được làm tương tự cho các loại bánh khác, không có gì quá đặc biệt. Sự đặc biệt ở mỗi vị bánh mỗi xứ sở chỉ nằm ở nhân bánh. Mỗi vị nhân bánh đòi hỏi sự sáng tạo của các nghệ nhân làm ra chúng. Mà hương vị nào ngon hơn, dở hơn chỉ nằm ở đánh giá chủ quan từ mỗi cá nhân có trải nghiệm thực tế nên Websosanh.vn sẽ không khuyên bạn nên chọn mua bánh trung thu ngàn lớp kiểu Nhật hay Đài Loan để thưởng thức trong dịp Tết trung thu năm nay vì đó là quyền và sở thích của mỗi người.

Tuy nhiên, xét trên những so sánh cụ thể trên thì bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan vẫn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay hơn vì đa dạng mẫu mã, hương vị, giá cả lại vừa phải, phù hợp với hầu hết túi tiền của người tiêu dùng. Hai trong số các hương vị bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao từ người tiêu dùng Việt có thể kể tới như:

  • Bánh trung thu ngàn lớp trứng muối đậu đỏ giá 190.000 vnđ/ hộp 6 chiếc. Loại bánh trung thu này có nhân đậu đỏ khá mềm, vị ngọt vừa, mùi thơm nhẹ, cắn vào không bị khô, không bị bở, nhân dẻo, ăn hết một cái vẫn thấy thèm thuồng muốn ăn thêm cái nữa.
Bánh trung thu ngàn lớp trứng muối đậu đỏ
Bánh trung thu ngàn lớp trứng muối đậu đỏ
  • Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy giá 150.000 vnđ – 250.000 vnđ/ hộp 6 chiếc tùy nơi bán. Phần nhân loại này được đánh giá xuất sắc hơn so với bánh trung thu ngàn lớp trứng muối đậu đỏ trên nên trở thành xu hướng được người tiêu dùng Việt lựa chọn trong 1 – 2 năm gần đây. Bánh có vị ngọt đậm đà, trứng chảy nhẹ nên cảm giác không bị khô và rất bắt vị.
Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy
Bánh trung thu ngàn lớp trứng chảy

Với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp, hi vọng bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình và gia đình một loại bánh trung thu ngàn lớp yêu thích để thưởng thức trong dịp Tết trung thu năm nay! Chúc bạn và gia đình một trung thu an lành, ấm áp!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!