Hướng dẫn làm bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đoàn viên đang đến rất gần và thị trường bánh trung thu cũng dần trở nên nhộn nhịp. Ngoài những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống in dấu tuổi thơ, thì bánh trung thu ngàn lớp vô cùng đẹp mắt cũng rất được mong chờ.

Nếu yêu thích sự mới lạ, độc đáo, việc chọn mua bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan để dành tặng cho người thân, đối tác và bạn bè sẽ là một ý tưởng vô cùng thú vị. Hoặc để tiết kiệm chi phí tốt hơn, bạn có thể tự tay vào bếp trổ tài làm món bánh này với cách thức đơn giản dưới đây.

1. Xuất xứ bánh trung thu ngàn lớp và giá bán

Bánh trung thu ngàn lớp là loại bánh cải tiến từ bánh trung thu truyền thống, có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc. Nhờ có nét thu hút đặc biệt, mẫu bánh đã dần trở nên phổ biến và được yêu thích ở nhiều nơi khác nhau.

Bánh trung thu ngàn lớp đẹp mắt, lạ miệng có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc
Bánh trung thu ngàn lớp đẹp mắt, lạ miệng có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc

Giống như tên gọi ngàn lớp, bánh có cấu tạo từ nhiều lớp liên tiếp xếp chồng khít vào nhau vô cùng đẹp mắt. Vỏ bánh giòn, nhân dẻo thơm sẽ mang lại sự độc đáo, mới mẻ so với suy nghĩ về bánh trung thu trước đây. Nhân bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan phổ biến nhất là trứng muối hay trứng chảy bên trong, ngoài ra có các vị đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn… Lớp vỏ vàng rộm, có rắc thêm hạt vừng trông rất bắt mắt.

Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan nhân trứng muối và đậu đỏ
Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan nhân trứng muối và đậu đỏ

Bánh trung thu ngàn lớp được giao bán khá phổ biến, vì vậy khách hàng dễ dàng có thể đặt mua theo nhu cầu. Trên thị trường hiện nay, giá bánh trung thu ngàn lớp dao động từ 80.000- 300.000 đồng/ hộp 6 chiếc. Tùy vào nhà phân phối và trọng lượng bánh và bao bì bạn chọn. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, đây là mức giá khá hợp túi tiền để lựa chọn.

Vì vậy, nếu chưa thử bánh ăn trung thu ngàn lớp hoặc muốn có làn gió mới cho mùa trung thu năm nay. Bạn hãy thử mẫu bánh này nhé.

2. Cách làm bánh trung thu ngàn lớp đơn giản, dễ thành công

Nếu thích đãi gia đình bạn bè bánh trung thu ngàn lớp từ chính bàn tay của mình, bạn cũng đừng lo lắng. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách làm bánh trung thu ngàn lớp nướng tại nhà đơn giản, dễ thành công và siêu ngon.

Nguyên liệu chính làm bánh trung thu ngàn lớp
Nguyên liệu chính làm bánh trung thu ngàn lớp

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị cho 12 chiếc bánh

– Bột mì 220g.

– Đường bột 45g.

– Bơ lạt để mềm 50g, bơ lạt 50g.

– Đậu đỏ 240g.

– Lòng đỏ trứng muối 12 cái.

– Mè đen 5g.

– 1 lòng đỏ trứng gà.

– Xì dầu, nước lọc.

2.2. Dụng cụ chuẩn bị làm bánh trung thu ngàn lớp

Tô, rây, chổi quét, cây cán bột, lò nướng.

2.3. Tiến hành làm bánh trung thu ngàn lớp

Bước 1: Phần bột nước

Rây bột mì, đường bột vào tô. Thêm bơ, nước vào trộn đều đến khi nguyên liệu hòa quyện, không dính tay. Đậy kín và để bột nghỉ trong 15 phút.

Bước 2: Làm bột dầu

– Rây bột mì vào tô. Thêm bơ vào trộn đều thành 1 khối. Không cần nhào kỹ như phần bột nước, sau đó để bột nghỉ 15 phút.

– Phết dầu mè lên trứng muối, sau đó đem nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng thời gian từ 5- 7 phút.

– Tán dẹp nhân đậu đỏ, sau đó cho từng viên trứng muối vào giữa và viên tròn thành 12 viên.

– Chia đều bột nước và bột dầu thành 12 viên tròn để tiếp tục làm bước sau.

Bước 3: Tạo hình cho bánh ngàn lớp

– Phần bột bánh cán dẹp thành hình elip, rồi cuộn lại, sau đó tiếp tục cán dẹp rồi cho nhân vào giữa rồi bọc lại. Lưu ý, có thể pha màu khác nhau với vỏ bánh để được màu đẹp mắt hơn.

– Quét hỗn hợp lòng đỏ trứng với xì dầu lên bánh rồi đem nướng trong 20 phút ở 200 độ C.

– Cuối cùng để nguội và đóng gói.

Tạo hình vỏ bánh trung thu ngàn lớp
Tạo hình vỏ bánh trung thu ngàn lớp

Trên đây là toàn bộ cách làm bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà bất cứ lúc nào. Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn hy vọng bạn đọc sẽ thành công cùng hướng dẫn này nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!