Sự khác biệt giữa bia Tiger và bia Tiger Radler

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn cảm thấy bài viết này cần được viết lên bởi vì cho đến tận ngày nay, vẫn thấy mọi người đang bối rối không biết bia Tiger Radler thực sự là gì. Hãy cho phép Websosanh.vn giải quyết sự nhầm lẫn đó cho bạn một lần và mãi mãi nhé.

Nói một cách đơn giản: Bia Tiger + Nước chanh = Bia Tiger Radler

Để hiểu một cách rõ ràng, bạn hãy đọc tiếp nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Tại sao nó được gọi là bia Tiger Radler?

“Radler” chỉ là một loại thời trang khác. Trong khi, khu vực Đông Nam Á hay dùng từ “Shandy” ám chỉ là hỗn hợp của bia và một số loại soda có ga với hương vị (thường là cam quýt, trái cây, bia gừng), thì thuật ngữ “radler” được sử dụng phổ biến ở Đức, nơi họ trộn một phần bia với một phần nước chanh sủi bọt (hoặc Sprite hay 7-Up như chúng ta đã biết ở Việt Nam).

2. Shandy? Có phải là thứ đồ uống sủi bọt ngọt ngào mà bọn trẻ thích uống trong dịp Tết Nguyên Đán?

Vâng, đó là một và hoàn toàn giống nhau. Thực ra “Shandy” đã xuất hiện ở Việt Nam một thời gian rất dài. Nếu không nhầm thì lần đầu tiên xuất hiện cách đây đã gần 40 năm.

Shandy? Có phải là thứ đồ uống sủi bọt ngọt ngào mà bọn trẻ thích uống trong dịp Tết Nguyên Đán?
Bia Tiger Radler là thứ đồ uống sủi bọt ngọt ngào

Tuy nhiên, bia Tiger Radler mới được “hạ thủy” cách đây hơn 9 năm (vào tháng 12/2013). Hãy “Google” về nó và bạn sẽ tìm thấy vô số báo chí đã đưa tin về nó.

3. Vậy bia Tiger Radler có giống như những người bạn Tiger khác?

Mặc dù về cơ bản chúng được làm từ các thành phần giống nhau, nhưng bia Tiger Radler thực sự có nồng độ cồn thấp hơn đáng kể so với các loại bia Tiger khác có sẵn trên thị trường. Để bạn có thể hiểu rõ hơn, nồng độ cồn của bia Tiger Radler là 2%, trong khi nồng độ cồn của bia Tiger ở mức 5%.

4. Có chính xác khi phỏng đoán rằng bia Tiger Radler có cùng giá với các loại bia Tiger khác?

Một lần nữa, không hoàn toàn. Đây là một sự thật thú vị dành cho bạn: khi lần đầu tiên ra mắt, nó có nghĩa là có giá giống như bia Tiger. Nhưng sau một thời gian, giá của bia Tiger Radler trở nên linh hoạt hơn tùy vào nhu cầu người tiêu dùng.

Việc hạ giá có lẽ sẽ ý nghĩa hơn, bởi vì làm thế nào để một sản phẩm ABV 2% lại có cùng mức giá với một sản phẩm ABV 5%? Trên thực tế, thùng 12 lon 500ml bia Tiger Radler vị chanh có giá tham khảo 420.000 đồng, trong khi lốc 12 lon bia Tiger 330ml có giá tham khảo 204.000 đồng

Dù sao, hiện tại, giá của bia Tiger Radler thực sự nằm giữa các loại bia đen nhập khẩu và bia sản xuất trong nước.

5. Với nồng độ cồn 2%, bia Tiger Radler có vị bia nhiều hơn không?

Không, không hề. Bia Tiger Radler vẫn có vị ngọt ngào và sảng khoái. Có thể bạn nghĩ rằng mẹ bạn đã nói về bia Tiger Radler rất khéo léo khi bà mô tả nó là “Rất đẹp cho thời tiết nóng. Nó rất dịu dàng”.

Bia Tiger Radler sẽ đỡ ngọt hơn khi uống lạnh
Bia Tiger Radler sẽ đỡ ngọt hơn khi uống lạnh

Dù vậy, bạn hãy nhớ chỉ dùng bia Tiger Radler khi nó đạt đến mức “siêu lạnh” nếu không nó có thể bị ngọt hơn một chút.

6. Vậy…bạn có thể sử dụng hợp pháp bia Tiger Radler cho trẻ em không?

Chà, bia Tiger Radler “KHÔNG” có một chút cồn trong đó. Nó thực sự phụ thuộc vào mức độ cởi mở của bạn với những đứa trẻ dưới sự chăm sóc của bạn được phép dùng một chút rượu. Bạn có cho chúng ăn với shandy không? Nếu có, thì có lẽ 2% ABV sẽ không khiến trẻ bị tổn thương.

Vậy…bạn có thể sử dụng hợp pháp bia Tiger Radler cho trẻ em không?
Bia Tiger Radler có thể được dùng cho trẻ em với số lượng ít và được kiểm soát

Nhân tiện, bạn có biết rằng ở các nước châu Âu, trẻ em thường được cho ăn cùng một chút rượu mạnh hoặc rượu sherry khi chúng không chịu ngủ hoặc trở nên quá thất thường? Bạn hãy tìm hiểu riêng về vấn đề này nhé.

7. Bạn có thể say với bia Tiger Radler không?

Thật khó tin một số người có thể cảm thấy tác động của 2% ABV, đặc biệt là những người không uống rượu. Vậy cách tốt nhất để tìm hiểu? Bạn hãy tự mua một lon bia Tiger Radler và uống thử nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!