Sự khác biệt giữa máy photocopy A3 và A4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không có máy photocopy đơn lẻ nào có thể tạo ra mọi kích thước hoặc loại tài liệu. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể cần máy photocopy với các kích thước giấy khác nhau. Websosanh.vn sẽ giải thích với bạn sự khác biệt giữa 2 loại máy photocopy phổ biến nhất là máy photocopy A3 và A4.

Sự khác biệt chính giữa máy photocopy A3 và máy photocopy A4 chỉ là khổ giấy. Vâng, thật đấy! Đó là những gì quyết định thiết kế loại máy photocopy đó.

Các khổ giấy A3 và A4 khác nhau điểm gì?

Khi bạn nghĩ về giấy, bạn có thể nghĩ về khổ A4 hoặc một bức thư. Bạn sẽ thấy kích thước này phù hợp nhất cho việc viết thông thường và in ấn hàng ngày. Tất cả các văn phòng phẩm, thư từ và biểu mẫu của doanh nghiệp thường sử dụng khổ giấy này.

Khổ giấy của máy photocopy A3 lớn hơn khổ giấy A4 và thường được sử dụng cho các bài thuyết trình, áp phích…

A3 lớn hơn một chút, nhưng bạn vẫn thấy nó được sử dụng hàng ngày trong văn phòng ngày nay. Kích thước này thường được sử dụng cho các bài thuyết trình, áp phích, tờ rơi, biểu đồ hoặc các kế hoạch trực quan lớn hơn.

Sự khác biệt giữa máy photocopy A3 và A4

Bây giờ bạn đã có nhận định về kích thước giấy, bạn có thể tự hỏi tại sao điều này lại quan trọng khi chọn một máy photocopy?

Máy photocopy A3 và A4 chỉ đơn giản được hiểu là kích thước giấy mà máy photocopy có thể sản xuất và đề cập đến loại giấy có kích thước quốc tế.

Máy photocopy A3 được sản xuất để xử lý nhiều khổ giấy khác nhau! Thiết bị này có thể sao chép/in các mục có kích thước lên đến khổ A3 và nhiều khổ giấy khác nhỏ hơn. Vì in các mục có bề mặt lớn hơn, nên máy photocopy A3 nhanh hơn A4 và PPM (số lượng trang in) cao hơn mỗi phút. Máy photocopy A3 cũng là một thiết bị lớn hơn, điều này cũng có nghĩa là nó có một hộp mực lớn hơn.

Máy photocopy A3
Máy photocopy A3 phù hợp cho các hoạt động công việc nhiều hơn và có thể xử lý các dự án lớn hơn.

Như vậy, với  máy photocopy A3, bạn sẽ ít phải thay thế các vật tư tiêu hao hơn và tiết kiệm tiền mua mực in về lâu dài. Máy photocopy A3 có thể sử dụng nhiều hơn máy photocopy A4 do kích thước của nó, vì vậy một số công ty chọn loại này chỉ dựa trên số lượng người dùng. Trên thực tế, máy photocopy A3 lớn hơn máy photocopy A4 vì nó được sản xuất để tạo ra các tài liệu lớn hơn.

Một máy photocopy A4 có thể in tài liệu lên đến kích thước chữ cái thông thường. Đây là một máy photocopy văn phòng tiêu chuẩn và cũng được tìm thấy trong hầu hết các văn phòng nhỏ hoặc hộ gia đình trên cả nước. Máy photocopy này có thể được mua tại bất kỳ cửa hàng thiết bị văn phòng tiêu chuẩn nào trên toàn quốc và các vật tư tiêu hao như mực và giấy thường rất dễ tìm thấy.

Máy photocopy A4
Máy photocopy A4 là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không có nhu cầu sao chép/in một số lượng lớn tài liệu.máy photocopy A3

Giá máy photocopy A4 thường phải chăng hơn khi so sánh với giá máy photocopy A3. Máy photocopy A4 là một thiết bị nhỏ hơn, có nghĩa là nó chiếm diện tích văn phòng nhỏ hơn, vật tư tiêu hao cũng ít hơn, nên chi phí chung thấp hơn kể từ khi khởi động thiết bị lần đầu tiên. Mặc dù PPM nhỏ hơn máy photocopy A3, nhưng nếu bạn không có nhu cầu sao chép/in một số lượng lớn tài liệu và không có một số lượng lớn người dùng, máy photocopy A4 là một lựa chọn tuyệt vời.

Bất kể bạn chọn máy photocopy văn phòng khổ A3 hay A4, nếu đó là máy photocopy đa năng, bạn sẽ có một thiết bị tất cả trong một. Bạn có thể sao chép, in, quét, chuyển đổi sang PDF và nhiều hơn thế nữa trên một máy, tùy thuộc vào thiết bị của bạn.

Cách xác định kích thước máy photocopy bạn cần

Trước khi chọn một máy photocopy khổ A3 hay một máy photocopy khổ A4, có một số điều bạn cần cân nhắc trước tiên.

Bạn sẽ sử dụng máy photocopy này để làm gì? Bạn có dự định chỉ sao chép/in các vật phẩm văn phòng hàng ngày như giấy ghi nhớ và thư từ, hay sử dụng cho các bài thuyết trình lớn hơn? Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn sẽ giúp xác định máy photocopy nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nếu bạn đang muốn sao chép/in bất cứ thứ gì khác ngoài khổ Letter hoặc A4 tiêu chuẩn, thì máy photocopy A3 sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Bạn có bao nhiêu không gian văn phòng cho máy photocopy mới của mình? Sự khác biệt về kích thước của máy photocopy khổ A3 so với A4 có thể là một yếu tố quyết định cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi mét vuông của không gian văn phòng là rất quan trọng và nếu bạn đang hạn chế về không gian, bạn có thể chọn máy photocopy A4 nhỏ hơn.

Có bao nhiêu người sẽ sử dụng máy photocopy?  Máy photocopy chỉ dành cho văn phòng tại nhà của bạn hay cho tất cả các bộ phận trong công ty của bạn? Câu trả lời này sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong quyết định cuối cùng. Máy photocopy A3 có PPM cao hơn, nghĩa là nó phù hợp nhất cho các hoạt động công việc nhiều hơn và có thể xử lý các dự án lớn hơn.

Lời kết

Bạn đã dự trù bao nhiêu chi phí cho thiết bị văn phòng? Bạn đã lập một ngân sách cho mực in chưa?

Cả 2 kích thước máy photocopy A3 và A4 đều cần vật tư tiêu hao. Một máy photocopy A4 sẽ có chi phí nhỏ hơn cho mực in, nhưng lại cần được thay thế thường xuyên hơn. Một máy photocopy A3 sẽ cần mực in hoặc hộp mực lớn hơn, dẫn đến việc có thể phải trả trước chi phí lớn hơn, nhưng điều này thường có nghĩa là vật tư tiêu hao sẽ ít phải thay thường xuyên hơn và bạn sẽ giảm tổng chi phí sở hữu.

Bạn hoàn toàn có thể tìm ra những gì hiện đang phải chi cho việc in ấn tại văn phòng của bạn! Hãy tìm hiểu cách đánh giá và kiểm soát chi phí in ấn của bạn và xem bạn có thể tiết kiệm tiền đầu tư hơn khi khảo giá và tìm nơi bán qua cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn không nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!