Sự khác biệt giữa Panasonic Lumix TZ60 với Canon PowerShot SX700 HS (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn giữa một chiếc máy ảnh đầy đủ tính năng như Panasonic hoặc tiết kiệm được 1,4 triệu đồng khi chọn Canon vẫn là cuộc tranh luận mạnh mẽ.

Trong bài viết trước chúng tôi đã so sánh 2 chiếc máy ảnh du lịch có ống kính siêu zoom được đánh giá cao: Panasonic Lumix TZ60 và Canon PowerShot SX700 HS, phần 2 này sẽ gửi tới bạn những điểm quan trọng cuối cùng trước khi bạn ra quyết định lựa chọn.

6. So sánh chất lượng Buid

Nó khá khó có thể nhận xét chính xác khi bạn nhìn nó qua các hình ảnh trược tuyến. Nhưng, sau khi xem xét trực tiếp thì chúng tôi đã biết rõ chất liệu vỏ của 2 chiếc compact đều bằng nhựa. Với những người yêu thích các màu đơn sắc thì Canon đã có sẵn 2 phiên bản đen hoặc đỏ để thoải mái lựa chọn, còn Panasonic chỉ có phiên bản màu đen.

7. So sánh chất lượng hình ảnh

Có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét trước khi đưa ra quyết định mua một chiếc máy ảnh chính là chất lượng ảnh thu được. Bạn hãy lưu ý để không bị cuốn vào cuộc chiến của thông số megapixel qua nhiều.

Máy ảnh Panasonic Lumix TZ60 có bộ cảm biến với 18,9 megapixel, trong khi Canon PowerShot SX700 HS chỉ sở hữu 16,1 megapixel. Cả hai đều có kích thước cảm ứng là ½.3 inch, nhưng của Canon lại có cảm biến công nghệ ánh sáng chiếu sau cho phép ánh sáng thu được trực tiếp và ảnh trong hơn.

Đứng sau một chút, Panasonic không cung cấp mức độ màu sắc yếu hoặc cân bằng trắng như máy ảnh Canon. Máy ảnh SX700 cũng là chiếc máy sử dụng tốt hơn trong môi trường ánh sáng thấp. Trong điểm này thì Canon đã đoạt được chiếc vương miện về chất lượng hình ảnh.Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng sự khác biệt giữa 2 chiếc máy này không quá khác nhau và bạn sẽ phát hiện ra điều đó khi test thử máy. Cả hai chiếc máy này đều có chất lượng hình ảnh tốt.

8. So sánh chế độ tự động lấy nét

Cách để khẳng định một chiếc máy ảnh có hoạt động tốt hay không thì cần phải xem xét chế độ tự động lấy nét. Trong khi tốc độ lấy nét tự động giữa Canon và Panasonic không đáng kể nhưng khả năng của TZ60 cần phải lưu ý hơn.

null

Tuy nhiên, không phải máy ảnh nào cũng có màn hình cảm ứng vì thế bạn không thể chạm để lấy nét đối tượng ngay trên màn hình. Trong đó, TZ60 cũng như người tiền nhiệm của nó là TZ40 được cung cấp tính năng đó từ 1 năm trước. Và uu tiên của chúng tôi dành cho bố trí và sử dụng giao diện của TZ60 hơn là Canon.

9. So sánh chế độ chia sẻ ảnh và kết nối không dây

Trong thời đại của internet này chắc chắn bạn sẽ luôn muốn chia sẻ ngay lập tức những hình ảnh mình vừa ghi được. Cả hai chiếc máy ảnh này đều có những ứng dụng kết nối với điện thoại thông minh cho cả hệ điều hành iOS và Android để kết nối trực tiếp qua wifi. Nhờ được tích hợp công nghệ NFC chỉ với một cái chạm trên màn hình.

null

Tuy nhiên, việc chia sẻ thông tin qua kết nối không dây của máy Panasonic thực sự không hề tiện lợi khi bạn cần phải đăng kí một tài khoản trên Panasonic Lumix Club. Nhờ đó mà bạn có thể chia sẻ trực tiếp các hình ảnh của mình tới Twitter và Facebook một cách dễ dàng mà không phải làm bất cứ điều gì theo sự kiểm soát của máy. Còn ứng dụng Canon Camera Window lại là giải pháp hiệu quả hơn chính vì thế trong điểm kết nối không dây này Canon vẫn giữ được chiếc vương miện của mình.

Máy ảnh Panasonic được cung cấp GPS cho phép bạn đánh dấu địa điểm và thời gian ghi lại tấm hình bạn đã chụp, đó thực sự là điểm hữu ích để phân loại các bức ảnh sau chuyến du lịch dài. Canon chỉ thực hiện được thao tác này khi người sử dụng bật chế độ Wi-Fi.

Kết luận

Khi bạn quyết định lựa chọn chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn sở hữu tính năng mạnh mẽ thì chiếc máy TZ60 với đầy đủ tính năng, với hệ thống lấy nét tự động, và bảng kiểm soát chế độ logic với mức giá 8,4 triệu khá đáng tiền.

Ngược lại, Canon không có vẻ ngoài cao cấp, thiếu kính ngắm nhưng đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được khá khá tiền với mức giá khoảng 7 triệu đồng.

Lựa chọn giữa một chiếc máy ảnh đầy đủ tính năng như Panasonic hoặc tiết kiệm được 1,4 triệu đồng khi chọn Canon vẫn là cuộc tranh luận mạnh mẽ. Và sự lựa chọn cuối cùng vẫn thuộc về bạn.

T.T (Theo Pocket-lint)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!