Sự ra đời của máy in 3D và các công nghệ in 3D phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay một số công nghệ in 3D được hoàn thiện và thực hiện tốt việc in chế tác vật phẩm, cho phép in phức tạp và chi phí in cũng được tiết kiệm hơn. Tuy nhiên công nghệ in trùng lớp AM phổ biến nhất vẫn là lĩnh vực mới trong sản xuất hàng loạt.

Vào đầu những năm 1990, việc sản xuất những cỗ máy công nghệ in 3D trùng lớp (AM) sử dụng cho nhu cầu in ấn nhanh bắt đầu phát triển. Mô hình nguyên mẫu được kiểm tra tương đối chặt chẽ trước khi sản xuất. Quá trình tạo mẫu nhanh có tên gọi là RP cho phép chế tạo ra thành phẩm nguyên mẫu nhanh hơn và thường làm trong khoảng thời gian từ vài giờ cho đến vài ngày phụ thuộc vào độ phức tạp của bản mẫu.

Các mô hình RP được chế tạo nhờ thiết kế được dựng trên máy tính bằng phần mềm CAD, những mô hình này xác định cách tạo ra các vật phẩm, nhờ vậy mà quá trình xây dựng những vật in 3D thực hiện được bằng cách in liên tục từng lớp vật liệu trùng lên nhau theo bản vẽ CAD của mô hình đó trên máy.

h

Công nghệ in trùng lớp (AM) thực hiện nhờ phần mềm CAD trên máy tính

Khởi đầu cho sự phát triển rộng rãi của máy in 3D bắt đầu từ viện nghiên cứu công nghệ Massachusetts (MIT) và công ty 3D System. Vào đầu năm 1990, viện nghiên cứu MIT bắt nguồn từ những thử nghiệm in ấn thực tế và đặt tên cho cỗ máy họ chế tạo được là máy in 3D và kể từ đây máy in 3D mới được mọi người biết đến. Vào tháng 3 năm 2011, MIT đã trao giấy phép cho 6 tập đoàn và đề nghị sản xuất máy in 3DP cho sản phẩm của mình.

3D System đã giới thiệu một số công nghệ in được sử dụng từ năm 1986. Một số công nghệ in 3D khác như SLA hoặc SLS được đăng ký nhãn hiệu. 3D System và MIT vẫn là những nhà tiên phong trong lĩnh vực in ấn 3D, trong khi các tập đoàn khác như Objet Geometries và Stratasys đã giới thiệu các công nghệ mới vào thị trường.

Ngày nay một số công nghệ in 3D được hoàn thiện và thực hiện tốt việc in chế tác vật phẩm. Công nghệ được cải thiện thông qua chất lượng cao nhất của các chi tiết in phức tạp và thời gian cần để in các chi tiết cũng được rút ngắn hơn, điều này cũng có nghĩa là chi phí in 3D cũng được tiết kiệm hơn.

Các loại vật liệu được in cho các loại máy in 3D cũng ngày càng phong phú hơn như in được gốm và kim loại, kích thước của các máy in cũng dần thay đổi và càng trở nên nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên công nghệ in trùng lớp AM vẫn là lĩnh vực mới trong việc sản xuất vật dụng số lượng lớn hay sản xuất hàng loạt trong thương mại.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!