Sữa chua có tác dụng gì? Ăn mỗi ngày có tốt không, có béo không, ăn lúc nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa chua là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng có hương vị thơm ngon, mát lành dễ ăn, hợp khẩu vị nhiều người. Vậy sữa chua có tác dụng gì, có béo không, có nên ăn hằng ngày không?

Sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có lợi nên bạn có thể ăn thường xuyên để mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Sau đây là thông tin giải đáp về lợi ích và một số lưu ý khi ăn sữa chua.

1. Sữa chua có tác dụng gì?

Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng
Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng

Sữa chua có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể:

– Tốt cho tiêu hóa: Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, các hoạt chất trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn Helicobacter Pylori.

– Giảm cholesterol trong máu: Các vi khuẩn trong sữa chua có khả năng phân hủy và đẩy lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, đảm bảo lưu lượng máu ổn định.

– Ngừa loãng xương: Sữa chua giàu canxi và vitamin D cùng lượng protein dồi dào, giúp duy trì hệ xương chắc khỏe.

– Cải thiện hệ thống miễn dịch: Probiotic trong sữa chua có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh cảm cúm thông thường, bổ sung thêm các vitamin A, B12, C,… cho cơ thể. 

– Tác dụng làm đẹp: Tẩy tế bào chết cho da, chữa da cháy nắng, trị thâm và trị mụn,…

2. Ăn sữa chua có béo không?

Sữa chua có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa chua có thể gây một số hệ lụy không mong muốn, ví dụ như tăng cân.

Ăn sữa chua với lượng phù hợp sẽ không lo tăng cân
Ăn sữa chua với lượng phù hợp sẽ không lo tăng cân

Trong các loại sữa chua trên thị trường hiện nay thường chứa khá nhiều đường (trừ dòng sữa ít đường/không đường). Lượng đường trong mỗi hộp sữa chua tuy không nhiều nhưng nếu bạn ăn sữa chua quá nhiều thì sẽ làm tích tụ đường trong cơ thể, dễ gây tăng cân và dẫn tới nhiều bệnh lý khác. 

Không chỉ vậy, tiêu thụ quá nhiều sữa chua còn gây tích tụ nhiều acid trong dạ dày, ảnh hưởng tới quá trình bài tiết dịch vị. Khi đó, chúng ta sẽ có cảm giác chán ăn. Ngoài ra, sử dụng sữa chua không đúng cách còn gây đầy hơi, đau bụng, khó tiêu,… Nếu thấy những biểu hiện trên thì bạn nên giảm lượng sữa chua tiêu thụ hằng ngày.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này nếu có chế độ ăn sữa chua hợp lý, đúng liều lượng được khuyến nghị.

3. Ăn sữa chua mỗi ngày có tốt không, nên ăn vào thời điểm nào?

Với nhiều công dụng đối với sức khỏe, bạn có thể ăn sữa chua mỗi ngày nhưng với lượng dùng là 1 – 2 hộp/ngày để chăm sóc hệ tiêu hóa và nâng cao sức khỏe toàn diện.

Có thể ăn sữa chua mỗi ngày vào thời điểm thích hợp
Có thể ăn sữa chua mỗi ngày vào thời điểm thích hợp

Thời điểm phù hợp để ăn sữa chua là: 

– Sau bữa chính từ 1 – 2 tiếng: Đây là thời điểm dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ pH được cân bằng, tạo điều kiện giúp các lợi khuẩn trong sữa chua phát huy tốt vai trò của mình, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

– Xế chiều: Nếu thường xuyên phải làm việc cả ngày với máy tính, ngồi lâu 1 chỗ thì bạn nên ăn sữa chua vào thời điểm xế chiều. Hàm lượng vitamin B trong sữa chua giúp cơ thể chống lại các bức xạ điện tử. Thành phần Tyrosine trong sữa chua có tác dụng xoa dịu áp lực và căng thẳng của công việc, nạp năng lượng cho bạn thêm khỏe khoắn.

– Buổi tối: Đây là thời điểm tốt để cơ thể hấp thụ hàm lượng canxi dồi dào trong sữa chua. Bạn nên ăn vào khoảng 19h30 – 21h30. Nếu ăn tối muộn, nên ăn sữa chua sau bữa tối khoảng 1 tiếng.

Dễ ăn, dễ sử dụng và có nhiều công dụng đối với sức khỏe, có thể thấy sữa chua chính là sản phẩm nên có trong thực đơn ăn uống hằng ngày của mỗi gia đình. Hy vọng những thông tin chia sẻ bởi Websosanh.vn sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!